Những thực phẩm nguy hại trên ‘hành trình tâm linh’

(minh họa: Kazuend/Unsplash)

Việc bắt đầu một hành trình tâm linh có thể là một trải nghiệm mang lại nhiều thay đổi, cho phép bạn khám phá nội tâm của mình và kết nối với các cõi ý thức cao hơn.

Có năm loại thực phẩm nguy hại nhất bạn cần tránh trên hành trình tâm linh của mình, dựa trên nhiều nghiên cứu và tài liệu tham khảo.

Rượu, bia
Mặc dù rượu thường được tiêu thụ nhiều ở mọi thời đại, nhưng rượu, bia có khả năng phá vỡ sự cân bằng tinh tế cần thiết cho sự phát triển tâm linh. Rượu ảnh hưởng đến hệ thần kinh và có thể làm mờ khả năng phán đoán, cản trở trực giác và làm giảm sự minh mẫn của tinh thần.

Theo một nghiên cứu về rượu và tâm linh, uống quá nhiều rượu có thể làm suy yếu trường năng lượng của cơ thể, khiến việc kết nối với trạng thái ý thức cao hơn trở nên khó khăn hơn. Do đó, hãy dùng các loại trà thảo dược, nước trái cây tươi hoặc nước lọc để nuôi dưỡng cơ thể.

Chất làm ngọt nhân tạo
Chất làm ngọt nhân tạo, thường được dùng để chế biến các món ăn kiêng, đồ ăn nhẹ không đường và thực phẩm đã qua chế biến sẵn, là những hợp chất tổng hợp mang lại vị ngọt đậm đà mà không chứa calorie.

Nghiên cứu chỉ ra rằng những chất làm ngọt này là nguyên nhân làm gián đoạn dòng năng lượng tự nhiên của cơ thể và có tác dụng phụ đối với sức khỏe tinh thần.

Thay vào đó, hãy sử dụng các chất làm ngọt tự nhiên như mật ong, xi-rô cây thích hoặc cỏ ngọt một cách điều độ.

Thực phẩm đã qua chế biến
Thực phẩm đã qua chế biến, chẳng hạn như đồ ăn nhẹ được đóng gói, thức ăn nhanh và đồ uống có đường, chứa đầy chất phụ gia nhân tạo, chất bảo quản và chất béo không lành mạnh. Những chất này có tác động tiêu cực đến mức năng lượng và sự minh mẫn của bạn.

Theo một đánh giá có hệ thống về các thử nghiệm ngẫu nhiên có kiểm soát, khẩu phần ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn góp phần gây viêm nhiễm, phá vỡ sự cân bằng nội tiết tố và cản trở sự phát triển tâm linh.

Hãy lựa chọn các loại thực phẩm tươi, chưa qua chế biến, như trái cây tươi, rau và ngũ cốc.

Hãy lựa chọn các loại thực phẩm tươi, chưa qua chế biến, như trái cây tươi, rau và ngũ cốc. (ảnh: Unsplash)

Thịt đỏ
Trong hành trình tâm linh của mình, bạn cũng nên tránh thịt đỏ, đặc biệt là các loại được chế biến nhiều hoặc nuôi theo phương pháp thông thường, chứa hàm lượng chất béo bão hòa và cholesterol cao. Những loại thịt này là nguyên nhân gây ra một gánh nặng cho cơ thể, dẫn đến uể oải và giảm sức sống.

Tiêu thụ quá nhiều thịt đỏ góp phần làm giảm rung động và năng lượng dày đặc hơn, làm cản trở việc theo đuổi tâm linh.

Caffeine
Caffeine, trong cà phê, trà và nước tăng lực, là một chất kích thích có thể làm gián đoạn dòng năng lượng tự nhiên của bạn và cản trở các hoạt động tâm linh. Tiêu thụ quá nhiều caffein còn dẫn đến tăng lo lắng, bồn chồn và khó duy trì tâm trí bình tĩnh và tập trung.

Caffeine, trong cà phê, trà và nước tăng lực, là một chất kích thích có thể làm gián đoạn dòng năng lượng tự nhiên của bạn và cản trở các hoạt động tâm linh. (ảnh: Unsplash)

Một nghiên cứu về tác dụng của caffein đối với sức khỏe não bộ cho thấy rằng caffeine có tác dụng phụ không tốt đối với sức khỏe tinh thần.

Do đó, hãy xem xét các lựa chọn thay thế không chứa caffein như trà thảo dược, matcha hoặc cà phê decaf để có một khẩu phần ăn uống cân bằng và hài hòa hơn.

Tóm lại, để nuôi dưỡng hành trình tâm linh của bạn, điều quan trọng là phải chú ý đến các loại thực phẩm bạn tiêu thụ. Kết hợp thực phẩm nguyên chất, chưa qua chế biến, protein từ thực vật, trà thảo mộc và chất làm ngọt tự nhiên sẽ hỗ trợ sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn, cho phép bạn bắt tay vào con đường chuyển hóa hướng tới giác ngộ.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Trồng khoai lang
Khoai lang rất tốt cho sức khỏe nhờ cung cấp nhiều chất xơ và vitamin, là loại củ có rất nhiều công dụng trong chế biến ẩm thực. Ngoài việc…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: