Phòng ngừa ‘hách từ trong nôi’

(Hình minh họa: Danielle Nieuwendyk/Pexels)

Nói đến việc chăm sóc bản thân, vùng da dưới cánh tay (nách) là một trong những bộ phận bị bỏ quên nhiều nhất, nên dễ bị hôi từ trong nách, nói lái là “hách từ trong nôi.”

Nách thơm tho, sạch sẽ giúp bạn tự tin, còn nếu có các đốm đen, tỏa mùi hôi, sẽ làm bạn khó chịu. Đừng lo nếu bạn bị “hách từ trong nôi” vì đã có một số mẹo sau:

-Tẩy tế bào chết và lông: Nếu bạn sử dụng tẩy tế bào chết toàn thân hoặc tự làm hỗn hợp tại nhà, hãy nhớ sử dụng các thành phần tự nhiên. Ví dụ như đường và dầu dừa bổ sung lẫn nhau rất tốt. Tẩy tế bào chết cho vùng nách từ một đến hai lần 1 tuần. Không tẩy tế bào chết quá nhiều, vì dễ gây kích ứng.

Cách làm là thoa chất tẩy tế bào chết lên nách khi tắm; xoa bóp theo chuyển động tròn nhẹ nhàng, mềm mại trong 1 đến 2 phút. Rửa sạch bằng nước ấm. Thoa kem dưỡng da làm dịu hoặc gel lô hội để dưỡng ẩm cho da sau khi tẩy tế bào chết.

-Thường xuyên lau hoặc rửa sạch mỗi ngày để nách không có mồ hôi. Mồ hôi kết hợp với vi khuẩn, tạo ra mùi càng khó chịu hơn và kích ứng. Sau khi rửa, hãy lau khô nách hoàn toàn để tránh tích tụ độ ẩm, kích thích sự phát triển của vi khuẩn.

Chọn sữa tắm có độ pH cân bằng không gây kích ứng. Tránh các sản phẩm có mùi thơm sẽ làm bạn bị dị ứng và kích ứng da.

Sử dụng chất khử mùi tự nhiên
Chất khử mùi thương mại chứa hóa chất độc hại, cồn và hương liệu thường tạo kích ứng da và làm thâm nách. Chất khử mùi tự nhiên thuộc loại sản phẩm nhẹ hơn, bảo vệ mùi mà không gây nguy hiểm, như bột nở, bột sắn dây và tinh dầu giúp hấp thụ độ ẩm và khử mùi mà không gây kích ứng.

Bạn cũng có thể tự tạo chất khử mùi tự nhiên tại nhà. Trộn dầu dừa, baking soda và bột ngô rồi thêm tinh dầu thơm theo mùi mà bạn thích.

Giống như các bộ phận khác trên cơ thể, nách cần được dưỡng ẩm để luôn khỏe mạnh.  Trong trường hợp bạn bị kích ứng hoặc sạm da, bạn cần sử dụng các sản phẩm có vitamin E hoặc chất làm sáng tự nhiên như chiết xuất cam thảo, nhằm cải thiện tông màu tổng thể của da.

Quần áo cũng quyết định mức độ “hách từ trong nôi.” Vì vậy, bạn nên chọn áo rộng rãi, có chất liệu là cotton, vải lanh và lụa là những thành phần tự nhiên không làm tắc lỗ chân lông, giảm mồ hôi.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: