Thư giãn đầu óc sau một ngày làm việc căng thẳng

Thiền từ lâu đã được rất nhiều nhà khoa học và chuyên gia tâm lý khuyên nên dành thời gian thực hiện. (Hình: William Farlow/Unsplash)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Đối với những ai làm việc văn phòng thường sẽ hay mệt mỏi, đau lưng và mỏi cơ, đôi khi lại phải đối mặt với những áp lực và căng thẳng mà công việc mang lại.

Dưới đây là những mẹo đơn giản giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn sau một ngày làm việc vất vả, theo trang mạng Byrdie.

1. Hạn chế dùng điện thoại và các thiết bị điện tử

Thông thường, trong thời gian làm việc, bạn sẽ phải tiếp xúc rất nhiều với điện thoại, laptop và tiếp nhận rất nhiều thông tin, đặc biệt là với những ai làm công việc văn phòng. Vì vậy, khi về nhà, có thời gian nghỉ ngơi, bạn nên bỏ phone qua một bên và tập trung vào những chuyện giúp tinh thần thư giãn hơn. Bạn có thể dành thời gian để đọc sách hay tự thưởng cho mình nửa tiếng ngâm mình trong bồn tắm. Điều này giúp cho tâm trí bạn có thời gian nghỉ ngơi và phục hồi sau một ngày làm việc mệt nhọc.

2. Dành thời gian cho gia đình, bạn bè

Chủ động trò chuyện với người thân, gia đình và bạn bè sau một ngày làm việc sẽ giúp cho bạn giảm stress rất nhiều. Việc chia sẻ và lắng nghe với những người bạn yêu thương là liều thuốc rất tốt để bạn cảm thấy thoải mái, vui vẻ, gắn kết và hòa đồng với mọi người xung quanh.

Chủ động trò chuyện với người thân, gia đình và bạn bè sau một ngày làm việc sẽ giúp cho bạn giảm stress rất nhiều. (Hình: Felix Rostig/Unsplash)

3. Thay trang phục sau giờ làm

Một mẹo rất hay nhưng ít biết đến chính là thay một trang phục khác sau giờ làm việc rời khỏi công ty. Đây là hành động giúp đánh lừa tâm trí, giúp bạn không còn nghĩ đến công việc và những gì còn vướng bận trong chỗ làm.

4. Tập thiền

Không chỉ có thể chất mà cả tâm trí của bạn cũng bị ảnh hưởng ít nhiều khi làm việc. Vì vậy, thiền từ lâu đã được rất nhiều nhà khoa học và chuyên gia tâm lý khuyên nên dành thời gian thực hiện, đặc biệt là khi chúng ta đang sống trong môi trường hiện đại và bị cuốn đi rất nhiều thứ xung quanh và vô tình quên mất bản thân.

Bên cạnh đó, thiền sẽ giúp bạn cân bằng lại cuộc sống, quên đi áp lực công việc và thư giãn đầu óc. Khi thiền thường xuyên, bạn sẽ thấy đầu óc cũng tập trung hơn và làm việc cũng hiệu quả hơn. Thiền có thể không đơn giản như mới thực hiện ban đầu, nhưng nếu bạn chịu khó thực hành hằng ngày, bạn sẽ thành công.

Bạn nên bắt đầu từ ba đến năm phút mỗi ngày, sau đó tăng lên từ từ. Những khi có thời gian, bạn có thể dành ra nhiều hơn một tiếng để thiền. Bạn sẽ thấy có những thay đổi rõ rệt, cũng như nhìn mọi thứ xung quanh một cách nhẹ nhàng và vui vẻ hơn. Đặc biệt, bạn có thể thiền ở bất cứ nơi đâu miễn bạn cảm thấy thoải mái. (NA)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: