Trị cảm mà không cần dùng thuốc

Các loại trà thảo dược có tác dụng thay thế cà phê rất tốt. (minh họa: Miti/Unsplash)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Mỗi khi thời tiết thay đổi dễ làm bạn hay bị dị ứng, cảm lạnh và làm suy yếu hệ miễn dịch. Thay vì đi bác sĩ và uống thuốc trị, dưới đây là những mẹo cực kỳ đơn giản nhưng rất hiệu quả để trị cảm khi bạn mới có dấu hiệu bị, giúp ngăn chặn bệnh nhanh chóng, theo trang mạng mbghealth.

1. Uống trà

Các loại trà thảo dược mang lại hiệu quả trong việc giảm viêm, cảm lạnh và đau họng. Một số loại trà truyền thống được sử dụng để điều trị viêm họng như trà cam thảo, trà hoa cúc và trà lài. Bạn có thể pha trà và mật ong để uống, vừa ngon mà vừa giúp cơ thể hồi phục.

4. Súc miệng bằng nước muối

Một cách cực kỳ đơn giản nữa giúp bạn giảm bị đau họng chính là súc miệng bằng nước muối. Các nghiên cứu chỉ ra rằng súc miệng bằng nước ấm với muối sẽ làm loãng chất nhầy tích tụ trong họng, giúp cổ họng đỡ bị nghẹn và đau. Bạn có thể cho ¼ hoặc ½ muỗng cà phê muối pha với từ 4 đến 9 ounce nước.

Nếu bạn bắt đầu thấy hơi đau họng sau khi ngủ dậy, bạn nên ăn ngay một muỗng canh mật ong hoặc pha trà với mật ong để uống. (Hình: Danika Perkinson/Unsplash)

3. Dùng mật ong

Mật ong được xem là thành phần chữa trị ho và đau họng hiệu quả nhất và được y học cổ truyền ngày xưa tin tưởng. Không chỉ chữa lành vết thương, tăng cường năng lượng và tránh cơ thể bị cảm lạnh. Ngoài ra, mật ong có chất chống oxy hóa và tính kháng khuẩn rất cao, giúp diệt virus, trở thành phương thuốc hoàn hảo.

Nếu bạn bắt đầu thấy hơi đau họng sau khi ngủ dậy, bạn nên ăn ngay một muỗng canh mật ong hoặc pha trà với mật ong để uống. Nếu bị đau họng nặng do virus gây ra, bạn nên tăng số lần dùng mật ong nhiều hơn. Đặc tính chống viêm của mật ong có thể giúp giảm sưng và giảm đau nhanh chóng.

Nếu bạn đi đau họng đi kèm với ho, bạn nên dùng một chút mật ong trước khi đi ngủ. Một cuộc nghiên cứu cho thấy mật ong có thể làm giảm ho vào ban đêm, đồng thời giúp bạn ngủ ngon hơn, tăng cường hệ thống miễn dịch và tăng khả năng phục hồi nhanh.

4. Uống nước cốt hầm xương

Nước soup gà, nước soup bò hoặc các nước cốt hầm xương chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp bạn chống lại việc bị nhiễm lạnh. Một số người tin rằng hít hơi nóng sôi lên từ nước soup sẽ làm dịu cổ họng, và các nhà nghiên cứu cho biết rằng, nhấm nháp soup sẽ giúp thông cổ họng, thông mũi và trị cảm nhanh.

5. Uống thuốc hỗ trợ vitamin C

Vitamin C là nguồn cung cấp năng lượng và tăng cường sức đề kháng, làm giảm mức độ trẩm trọng của cảm lạnh thông thường. Bạn có thể uống viêm sủi vitamin C hoặc các thuốc bổ chuyên về vitamin C. (NA)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: