Tài tử ‘Chiến tranh giữa các vì sao’ Gary Friedkin mất vì COVID-19

Gary Friedkin (ảnh: Newsmakers)

Gary Friedkin – Ngôi sao sáng giá trong những bộ phim như “Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao”,  “Những Ngày Hạnh Phúc” vừa qua đời sau hơn ba tuần được chăm sóc đặc biệt do ông bị nhiễm COVID-19. Ông thọ 70 tuổi.

Theo một cáo phó, Friedkin ra đi một cách thanh thản vào Thứ Sáu tuần trước, ngày 2 Tháng Mười Hai, tại trung tâm chăm sóc người cao niên ở Ohio. Ông ra đi lúc có anh trai Alan và chị dâu Carol ở bên cạnh. Nhưng ba tuần trước đó, ông trải qua những ngày khó khăn, đau đớn, khó thở trong phòng chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện St. Elizabeth Youngstown, do các biến chứng của COVID-19.

Friedkin được biết đến với những vai diễn như Clarence trong phim “Những Ngày Hạnh Phúc” (Khởi chiếu vào năm 1982), và nhân vật Ewok trong phim “Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao: Phần Sáu – Sự Trở Lại Của Người Jedi” (Năm 1983).

Gary Friedkin (trái) và Tori Spelling chụp tại Santa Monica, California (ảnh: J. Vespa/WireImage)

Ông cũng tham gia các bộ phim như “Những Bác Sĩ Trẻ Tuổi”,  “Tình Yêu và Thế Giới Lạnh”. Friedkin xuất hiện trong các chương trình như Chicago Hope và The Practice. Bộ phim gần đây nhất ông tham gia là “Ngày Của Mẹ” năm 2016.

Theo cáo phó của gia đình, ngay từ thời trung học, ông đã là thành viên của nhiều ban nhạc trong trường và địa phương, trong đó có ban nhạc rock mang tên The Solars. “Ông là người con, người anh, người anh rể, người chú và người bạn tuyệt vời,” cáo phó viết thêm. “Gary sống hết mình, mang lại tiếng cười không ngớt cho nhiều gia đình và bạn bè. Gary để lại trong tâm trí của nhiều người những ‘câu chuyện về Gary’ của riêng họ.”

Với người thân và bạn bè, mặc dù Friedkin mang vóc dáng nhỏ bé, nhưng ông là một người vĩ đại. Những gì ông để lại sẽ luôn sống mãi, vì những ai yêu mến ông luôn kể đi kể lại những câu chuyện về ông trong nhiều năm tới.

Gia đình của nam tài từ Friedkin thành lập một học bổng mang tên Friedkin tại đại học Youngstown State University dành cho những người khuyết tật hoặc học ngành nghệ thuật biểu diễn. Sau khi mất đi người thân yêu, gia đình của Friedkin khuyên mọi người nên đi chích vaccine ngừa COVID-19 để bảo vệ cho mình và cho cộng đồng.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: