Thành phố Irvine, một trong 10 ‘Nơi Sinh Sống Tốt Nhất Nước Mỹ’

Một góc trong đại học University of California Irvine. (Hình: nicholas-ceglia/Unsplash)

Công ty Niche vừa công bố California có 10 cộng đồng, thị trấn và ngôi làng được chọn là “Nơi Sinh Sống Tốt Nhất Nước Mỹ” năm 2024, trong đó, thành phố Irvine đứng thứ sáu. Theo Forbes.

Niche là công ty trên mạng được hàng triệu người sử dụng để chọn trường học và nơi sinh sống, sử dụng dữ liệu xếp hạng và đánh giá về các thành phố trên khắp nước Mỹ. Họ phân tích một số danh mục, bao gồm các thành phố tốt nhất (được xác định là khu vực đô thị có dân số từ 100,000 người trở lên), vùng ngoại ô tốt nhất, khu vực lân cận tốt nhất, những nơi tốt nhất (được định nghĩa là một thị trấn phi nông thôn với dân số từ 1,000 người trở lên, bao gồm các vùng lân cận, vùng ngoại ô và thành phố), những địa điểm tốt nhất với chi phí sinh hoạt thấp nhất, những địa điểm tốt nhất cho các chuyên gia trẻ tuổi và hơn thế nữa.

10 thành phố được xếp hạng là “Nơi Sinh Sống Tốt Nhất Nước Mỹ” năm 2024, gồm:

Naperville, Illinois

The Woodlands, Texas

Cambridge, Massachusetts

Arlington, Virginia

Plano, Texas

Irvine, California

Columbia, Maryland

Overland Park, Kansas

Ann Arbor, Michigan

Bellevue, Washington

Knoch Knolls Park ở Naperville, Illinois. (Hình: David Mirabal/Unsplash)

 Đây là năm thứ 10 Niche đưa ra danh sách này để giúp chuyên viên trẻ tuổi và người về hưu chọn nơi sinh sống. Niche lấy dữ liệu từ Cơ Quan Thống Kê Dân Số Hoa Kỳ, Cơ Quan Thống Kê Lao Động và Trung Tâm Phòng Ngừa Dịch Bệnh (CDC), cũng như hàng triệu lời nhận xét của cư dân.

Zach Chatham, giám đốc PR tại Niche, cho biết bảng xếp hạng này cung cấp cho mọi người những công cụ và thông tin họ cần để khám phá những lựa chọn phù hợp nhất dựa trên bất cứ điều gì họ đánh giá cao nhất. Đó là nguồn tài nguyên tuyệt vời cho bất kỳ ai muốn tìm hiểu thêm về thực tế của một địa điểm, cho dù chỉ đến thăm, hay có ý định dọn đến ở.

Chatham nói với Forbes: “Hàng năm, chúng tôi xem xét các dữ liệu và phương pháp của mình để bảo đảm chúng tôi đang cung cấp cho mọi người thứ hạng chính xác, nhiều thông tin và hữu ích nhất có thể. Năm nay, chúng tôi đã điều chỉnh dữ liệu về tội phạm và an toàn để dựa nhiều hơn vào dữ liệu người dùng Niche thay vì nguồn của bên thứ ba.”

Để làm danh sách năm nay, Niche phân tích 230 thành phố và hơn 18,000 cộng đồng dựa trên hàng loạt yếu tố, như tình hình thị trường nhà địa phương, mức độ đa dạng sắc tộc và chủng tộc, trường công lập tốt ra sao và đi bộ dễ dàng như thế nào.

Ngoài Irvine, California có các thành phố khác lọt vào top 50 “Nơi Sinh Sống Tốt Nhất Nước Mỹ” như: Berkeley – xếp thứ 11; Sunnyvale – xếp thứ 13; Santa Clara – xếp thứ 15; San Francisco – xếp thứ 17; Torrance – xếp thứ 22; Carlsbad – xếp thứ 23; Pasadena – xếp thứ 34; Thousand Oaks – xếp thứ 43; Burbank – xếp thứ 49.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: