Làm công viên cho thú cưng, một phụ nữ kiếm $8,400/tháng

Elizabeth Morosani. (Hình: Elizabeth Morosani via CNBC)

Hai lần một tuần, Elizabeth Morosani thức dậy trước 7 giờ sáng, mặc áo chống nắng và dành BA tiếng sau đó trên chiếc máy cắt cỏ John Deere.

Công việc phụ của Morosani, 50 tuổi, đòi hỏi phải chuyển đổi 11 mẫu Anh đất của mình, được chia thành ba khu đất xung quanh Asheville, North Carolina, thành công viên dành riêng cho chó. Cô cho những người nuôi thú cưng địa phương thuê phòng trên một nền tảng theo phong cách Airbnb, có tên là Sniffspot.

Nhiều chủ nhà Sniffspot cho thuê sân sau của họ. Morosani cho mướn một phần trong trang trại rộng 108 mẫu Anh của mình, nơi cô sinh sống và kiếm phần lớn thu nhập cá nhân từ việc nuôi ngựa. Cô nuôi bốn con chó và ban đầu cô bắt đầu công việc phụ của mình chỉ để làm quen với những người nuôi thú cưng khác ở gần vào Tháng Mười Một năm 2020.

Sau đó, công việc phụ bắt đầu mang lại tiền: doanh thu trung bình hàng tháng là $7,100 trong nửa đầu năm 2024, bao gồm $8,400 chỉ riêng trong Tháng Năm. Morosani cho biết khoảng một nửa số thu nhập đó là lợi nhuận. Sniffspot lấy gần một phần tư tiền hoa hồng và phí, và phần còn lại dùng để duy trì công viên dành cho chó của cô.

Morosani làm việc từ sáu đến tám giờ mỗi tuần làm việc trên Sniffspot, và sử dụng lợi nhuận của mình để thuê một trợ lý, mua máy cắt cỏ trị giá $6,500 và trả tiền vật dụng cho những chú chó khác mà cô nuôi dưỡng. Có lúc lên đến 14 chú.

Morosani nói với CNBC Make It: “Tôi không nghĩ rằng công việc này sẽ phổ biến và thành công đến vậy. Nó cho phép tôi tích lũy một số tiền và tích cực hơn trong việc giúp đỡ các tổ chức nhân đạo địa phương của tôi. Nếu có không gian và khả năng mang đến trải nghiệm riêng tư cho từng chủ sở hữu chó, chắc chắn nơi là sẽ chỗ tuyệt vời cho mọi người làm điều này.”

(Hình minh họa: )

Sau đây là cách cô xây dựng và duy trì công việc phụ của mình, và kế hoạch của Morosani trong tương lai:

Sử dụng đất trống
Cuộc sống chuyên nghiệp của Morosani chủ yếu xoay quanh trang trại của cô, nơi cô nuôi ngựa và thỉnh thoảng bán dê. Cô cũng là trọng tài cho Liên Đoàn Cưỡi Ngựa Hoa Kỳ (United States Equestrian Federation).

Cô và chồng – một nha sĩ, mua 40 mẫu Anh trang trại vào năm 2014 và 68 mẫu Anh còn lại vào năm 2019. Họ không sử dụng hầu hết đất đai của mình và Morosani muốn thay đổi điều đó. Là người bản xứ ở Asheville, cô biết rằng số lượng khu chung cư ngày càng tăng của thành phố đang vượt xa các công viên dành cho thú cưng.

Morosani biết đến Sniffspot từ một phân đoạn trên chương trình “Good Morning America” của ABC News năm 2020.

Ngày nay, địa điểm cho thuê phổ biến nhất của cô là một lô đất rộng bốn mẫu Anh ở Fletcher, North Carolina, nơi mà cha cô cho con gái mình thuê vào cuối năm 2022. Vợ chồng Morosani xây hàng rào xung quanh. Lô đất nằm gần một xa lộ, giúp những người đến thăm Asheville từ ngoài thị trấn có thể tiếp cận được. Đây là khu đất riêng tư, bằng phẳng và có một con lạch nhỏ chảy qua.

Những yếu tố để thành công
Morosani có hai quy tắc dành cho bất kỳ ai muốn cho thuê sân sau nhà mình làm công viên riêng cho thú cưng.

Đầu tiên: Bỏ qua những đồ chơi và tiện nghi đắt tiền dành cho chó. “Tôi đã để những chiếc ghế Adirondack từ cửa hàng Lowe’s, nghĩ rằng mọi người sẽ ngồi dưới bóng râm.” Tuy nhiên, nhiều chiếc ghế bị vứt xuống mương và một con suối gần đó.

Thứ hai: Không chào đón khách. “Hầu hết khách hàng đều biết ơn vì chó của họ không bị nhiều người hoặc những con chó khác làm phiền. Điều này cho phép những con cún ra ngoài và hòa mình vào thiên nhiên,” cô nói.

Thay vào đó, Morosani kiểm tra khách của mình bằng cách nhắn tin cho họ trên Sniffspot. Cô xem xét công viên dành cho chó của mình bằng camera Ring sau mỗi lần ghé thăm, bảo đảm khách không để lại quá nhiều rác thải.

Để có thêm doanh thu, Morosani đang thuê thêm ba mẫu đất của cha mình ở Hendersonville gần đó để làm công viên thứ tư. Phần lớn số tiền này được tài trợ từ thu nhập trước đây của cô từ Sniffspot, với chi phí là $18,000 và mất gần ba tháng để san phẳng mặt đất, dựng hàng rào và gieo hạt thủy canh.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Trồng khoai lang
Khoai lang rất tốt cho sức khỏe nhờ cung cấp nhiều chất xơ và vitamin, là loại củ có rất nhiều công dụng trong chế biến ẩm thực. Ngoài việc…
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: