Pháp: một vụ cứu người hy hữu!

Một đám đông đã cùng đỡ và cứu được hai đứa trẻ trong một vụ cháy nhà cao tầng ở Pháp.

Khi lửa khói bao trùm căn hộ bị cháy ở thành phố Grenoble, nước Pháp, người ta thấy một cậu bé chừng 10 tuổi, đang đưa một đứa bé khoảng ba tuổi ra ngoài khung cửa sổ tầng ba, tay cậu giữ chặt lưng áo đứa bé. Ban-công của căn hộ đã bị lửa bao phủ và hai đứa trẻ không còn lối thoát nào khác.

Đám đông dưới mặt đường, khoảng 10 mét bên dưới, đã kêu gào cậu bé hãy buông đứa trẻ và điều kỳ diệu là họ đã đỡ được đứa bé ba tuổi an toàn. Vài phút sau, cậu bé 10 tuổi trèo ra khỏi cửa sổ và nhảy xuống “tấm lưới” là những cánh tay đan lại của đám đông, và cậu cũng bình an vô sự.

Vụ cứu người ngoạn mục này, xảy ra hôm thứ Ba 21-07 ở Pháp, được một người quay phim ghi lại, đưa lên YouTube và làm cho cả nước Pháp thán phục; người ta thán phục sự nhanh trí của đứa trẻ và hành động của những người tốt bụng đã cứu được chúng. Thị trưởng thành phố Grenoble, ông Éric Piolle, nói đây là “vụ cứu hộ anh hùng” và ca ngợi những người đã tham gia cứu hai đứa bé.

Báo chí Pháp cho biết, hai trong số sáu người lớn tham gia vụ cứu hộ bị gãy tay; hai đứa trẻ cũng được đưa vào bệnh viện chăm sóc vì hít phải khói.

Ít nhất 17 người đã bị thương trong vụ hỏa hoạn mà nguyên nhân vẫn chưa được xác định.

“Hai đứa trẻ truyền cho chúng tôi lòng can đảm bởi vì chúng quyết định nhảy xuống,” anh Athoumani Walid, một trong hai người bị gãy tay, nói với đài truyền hình France 24.

Đây không phải là lần đầu tiên chuyện cứu những đứa trẻ bị kẹt trong đám cháy ở Pháp được ghi lại hình ảnh và phổ biến rộng rãi. Năm 2018, anh Mamoudou Gassama, một người nhập cư từ Mali 22 tuổi, đã thoăn thoắt leo lên bốn tầng nhà cứu được một đứa trẻ đang kêu khóc ở ban công một căn hộ đang cháy ở Paris. Anh Gassama sau đó được đặt cho biệt danh “Người Nhện năm 2018”, được cấp quy chế thường trú nhân hợp pháp và anh tham gia lực lượng cứu hỏa của thành phố.

(NYT)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Điểm tín dụng
Việc quản lý tiền phụ thuộc vào các con số và một vài con số 0 cũng quan trọng đối với tài chính cá nhân của bạn, như điểm tín…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: