Triệu phú cho hết 99% tài sản của mình để dạy con

Dave Fishwick. (ảnh: Getty Images)

Một triệu phú tiết lộ rằng ông sẽ cho đi 99% tài sản để giúp con cái mình có thêm động lực để học tập và làm việc.

Dave Fishwick, một triệu phú tự thân thuộc tầng lớp lao động, từng kiếm sống bằng nghề bán xe buýt, nay đang làm chủ của một ngân hàng được thành lập ra trong cuộc khủng hoảng tài chính vào năm 2008.

Burnley Savings and Loans, công ty do Fishwick làm chủ, là một ngân hàng cộng đồng, được xây dựng nên để giúp các doanh nghiệp địa phương phát triển. Gần đây, nhà triệu phú này tiết lộ rằng ông hứa sẽ tặng phần lớn tài sản của mình thay vì để lại cho con cái.

Dave Fishwick. (ảnh: Twitter)

Ông cũng chia sẻ mình không muốn tiền bạc trở thành gánh nặng cho con cái sau này và muốn chúng hiểu được giá trị của đồng tiền từ bé, thay vì cung cấp cho chúng tất cả. “Tôi muốn bọn trẻ hiểu rằng chúng phải làm việc chăm chỉ, vì tôi đã chứng kiến rất nhiều người trở nên thành đạt và giàu có, nhưng họ lại chiều chuộng con cái mình quá mức khiến chúng không hề hiểu gì về tiền bạc,” ông nói với Daily Star. “Tôi sẽ cho đi 99% tài sản của mình khi tôi qua đời, bất kể ngày nào đi chăng nữa. Hy vọng không sớm quá,” ông nói tiếp.

Fiswick tâm sự ông từng phải làm tới ba công việc một lúc trong cùng một thời gian và điều đó giúp ông tạo ra cho mình một ý chí làm việc xuất sắc, điều mà ông muốn truyền lại cho các con của mình.

“Điều quan trọng là bạn phải có ý chí làm việc và tôi nghĩ “cần cù bù may mắn”. Cả hai đều sẽ đưa bạn đến mục tiêu mà bạn muốn đạt được. Tuy tụi nhỏ nhà tôi không phải lúc nào cũng đồng ý với điều đó, nhưng đối với tôi, chúng là những đứa trẻ ngoan,” ông nói.

Fishwick cũng đã thu hút được khá nhiều sự chú ý của giới truyền thông khi bộ phim Netflix năm 2023 Bank of Dave. Bank of Dave đã gây tiếng vang lớn trên Netflix kể từ khi phát hành vào ngày 16 Tháng Giêng, dẫn đầu bảng xếp hạng phim được xem nhiều nhất ở Anh trong tuần phát hành đầu tiên. Bộ phim kể về Dave Fishwick. Dù không được biết đến rộng rãi, nhưng cuộc đời ông là câu chuyện rất nhiều cảm hứng. Bộ phim có sự tham gia của nam diễn viên James Bond Rory Kinnear trong vai Dave, cũng như Joel Fry và Phoebe Dynevor (Từng tham gia trong phim Bridgerton trên Netflix).

(ảnh: (Anthony Devlin/Getty Images for Netflix)

Trong một cuộc phỏng vấn riêng với Daily Star, khi nói về mình, Fiswich chia sẻ vợ ông thường làm cho ông bình tâm lại với món thịt bò muối. “Khi tôi phải ra ngoài đâu đó, dự một buổi họp lớn hay sự kiện hoặc quay phim, lúc về nhà tôi sẽ kể với vợ rằng mình đã gặp chuyện này, chuyện kia. Và vợ tôi lại nói: Anh đừng quan tâm đến mấy chuyện linh tinh ấy làm gì. Anh ăn thịt bò muối hay khoai tây nghiền nướng thịt bò và uống trà nhé! Thế là tôi cảm thấy thoải mái lại ngay!”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: