Thợ máy nghỉ việc chính, làm việc phụ, kiếm $14,200/tháng

Chris Pyle làm việc chủ yếu trên laptop. (Hình: Chris Pyle via CNBC)

Chris Pyle, 45 tuổi, dành toàn bộ thời gian làm việc của mình để mặc áo ba lỗ trắng và quần đùi, ngồi trên một chiếc ghế bành.

Đây là một bối cảnh khác thường ngày đối với một thợ máy, nhưng lại là một công việc có lợi nhuận. Pyle bắt đầu trả lời những câu hỏi của người lạ về động cơ chạy bằng xăng và dầu diesel trên JustAnswer như một công việc phụ vào Tháng Mười năm 2006.

Công việc này nhanh chóng sinh lời. Anh đã kiếm được $500 trong tháng đầu tiên, sau đó tăng gấp đôi vào Tháng Mười Một, rồi lại tăng gấp hai. Anh đã nghỉ việc toàn thời gian với mức lương $75,000 một năm tại Ford Motors khi JustAnswer vượt qua mức lương của anh vào năm 2012, Pyle cho biết.

Theo CNBC Make It, Pyle kiếm được $170,500 vào năm 2023, trung bình $14,200 mỗi tháng trên JustAnswer. Thu nhập hàng tháng của anh cao gấp ba lần thu nhập trung bình hàng tháng của nghề phụ và mức lương của thợ máy cộng lại. Công việc này cũng định hình cuộc sống của anh. Pyle và vợ mua một lô đất rộng 34 mẫu Anh với giá $130,000 ở Dickson County, Tennessee, nơi anh sống cùng gia đình mình.

Pyle cũng mua một chiếc xe RV và đang tự mình xây dựng một ngôi nhà thứ hai trên mảnh đất của gia đình. Tất cả đều từ thu nhập do công việc trên JustAnswer.

Mặc dù Pyle làm việc từ 8 đến 10 tiếng mỗi ngày, bảy ngày một tuần, anh tự sắp xếp lịch trình của mình, cho phép anh dành thời gian cùng gia đình. Pyle nói với Make It: “Tôi đã là một huấn luyện viên Cub Scout trong tám năm, là huấn luyện viên bóng đá. Bất cứ lúc nào tôi cũng có thể… nghỉ giải lao để chơi trò chơi điện tử với con trai, hoặc ngâm mình trong hồ bơi.”

Sau đây là cách Pyle xây dựng được lượng khách hàng và duy trì thành công trên JustAnswer.

(Hình chụp qua website JustAnswer)

Xây dựng doanh nghiệp hoạt động trơn tru
Pyle khám phá ra công việc phụ theo một cách tự nhiên. Hãng xe Ford thuê và đào tạo anh làm kỹ thuật viên truyền động và tài trợ cho các chứng chỉ của anh. Pyle đang nghiên cứu cách sửa hộp số và tìm thấy câu trả lời do một thợ máy khác cung cấp trên Just Answer.

Pyle bắt đầu trả lời một số câu hỏi vào buổi chiều sau giờ làm việc. Anh thích thử thách chẩn đoán động cơ mà anh “không thể nhìn thấy, chạm vào hoặc ngửi,” và nhận ra rằng anh có năng khiếu giúp mọi người giải quyết các vấn đề về cơ khí của họ.

Sau khi kiếm được $1,000 trong tháng thứ hai trên JustAnswer, anh đưa vợ mình đến trung tâm thương mại, đưa cho cô ấy một nửa số tiền kiếm được và nói, “phải xài cho hết rồi mới quay lại đấy nhé,” Pyle nhớ lại. Pyle cũng tiêu hết một nửa số tiền của mình trong 15 phút tại Bass Pro Shop.

Khi thu nhập của Pyle trở nên ổn định hơn, anh nhận ra rằng mình có thể sử dụng công việc phụ để tài trợ cho nhiều thứ hơn là chỉ chạy đến trung tâm thương mại. Anh bắt đầu dành nhiều thời gian hơn trên nền tảng này. Đến năm 2012, mỗi ngày Pyle dành 3 giờ để trả lời gần 40 câu hỏi.

“Trong sáu năm, tiền lương của tôi rất ổn định khi làm việc ở đây,” Pyle chia sẻ. “Tôi nghĩ, nếu mình làm thêm vài tiếng nữa, số tiền này sẽ tăng lên.”

Tiết kiệm, nổi bật trong đám đông

Tiền lương JustAnswer của Pyle vẫn ổn định và tăng lên hàng năm. Pyle nói rằng mình có nhiều việc làm nhất vào mùa hè, khi mọi người đang cắt cỏ và đi du lịch.

Lịch trình của Pyle vẫn linh hoạt ở chỗ anh có thể đăng nhập và đăng xuất bất cứ khi nào mình muốn, nhưng vì Pyle được trả tiền theo câu trả lời, anh vẫn phải làm việc ít nhất 40 đến 60 tiếng một tuần để duy trì thu nhập. Pyle làm việc mỗi ngày, kể cả Giáng Sinh và sinh nhật của mình.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: