Thông điệp của một phụ nữ bất hạnh giúp mọi người yêu đời

(Hình minh họa: Andrea Piacquadio/Pexels)

Lời khuyên của một người phụ nữ trong việc điều chỉnh lại trạng thái tinh thần sau khi bị cuộc đời đối xử tệ bạc đã gây được tiếng vang với hàng nghìn người trên khắp thế giới.

Rodica, một người sáng tạo nội dung và huấn luyện viên ngôn ngữ ở Vancouver được biết đến với tên tài khoản @theforeignsun trên TikTok, gần đây đã chia sẻ một video thân mật nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe tinh thần và thể chất.

Người sáng tạo nội dung này không muốn công khai danh tính, thẳng thắn nói về sức mạnh biến đổi của việc kiểm soát tư duy và việc thay đổi cách mọi cá nhân nhìn vào thế giới xung quanh ảnh hưởng như thế nào đến trạng thái nội tâm của chính mình.

Trong video, Rodica chia sẻ một suy nghĩ sâu sắc đã gây được tiếng vang lớn đối với nhiều người xem. Cô nói: “Tôi từng nghe ai đó than rằng họ đang gặp quá nhiều chuyện, cho đến khi người ấy thấy bạn mình gặp vấn đề về sức khỏe, thì ngộ ra rằng, ồ, dẫu sau mình cũng chỉ có một vấn đề thôi, còn người bạn bị vấn đề về sức khỏe mới là … căng, vì không có sức khỏe, chẳng giải quyết được chuyện gì.”

Video của cô đã gây ấn tượng mạnh với người xem, thu về hơn 130,000 lượt thích trong vòng chưa đầy một tháng. Phần bình luận chứa đầy những cá nhân chia sẻ suy nghĩ của họ về thông điệp của cô.

Một người viết: “Có một câu ngạn ngữ về điều này: Người khỏe mạnh có hàng ngàn điều ước, người mắc bệnh chỉ có một mà thôi.”

Một người khác cho rằng: “Hãy biết ơn những ngày buồn tẻ. Nơi không có ai nằm viện, không ai ốm đau hay sắp qua đời. Đó là sự thật.”

Người khác nữa chia sẻ câu chuyện của mình: “Tôi cảm nhận được điều này rất nhiều. Đứa con 4 tuổi của tôi bị ung thư não và tôi chưa bao giờ cảm thấy đau đớn như thế này trong đời.”

Rodica, người có hơn 47,000 người theo dõi trên TikTok, thường chia sẻ các mẹo nghe và nói tiếng Anh, đồng thời thỉnh thoảng đăng bài về cuộc sống cá nhân và những chuyến du lịch của mình. Cô nói với Newsweek về tính chất tự phát của video: “Video này hoàn toàn không được sắp đặt trước. Tôi đang đi dạo buổi sáng như thường lệ và nghĩ về nỗi sợ hãi nhỏ về sức khỏe mà tôi gặp phải vào thời điểm đó. Thật trùng hợp làm sao, gần đây tôi vừa xem một video có người nói rằng bạn nghĩ rằng bạn có rất nhiều vấn đề cho đến khi bạn có vấn đề về sức khỏe, tức là bạn chỉ có một vấn đề thôi. Điều đó gây ấn tượng mạnh đối với tôi.”

Rodica nói rằng thái độ đó khiến cô đánh giá cao mọi thứ mà cô may mắn có được.

“Chồng tôi, sức khỏe của cha mẹ tôi và những cơ hội mà trời đất đã ban tặng cho tôi. Sau đó, khi nghĩ về những ‘vấn đề’ mà tôi từng nghĩ mình gặp phải trước đây, tôi nhớ lại những điều bố tôi luôn nói nhưng tôi chưa bao giờ thực sự hiểu được: Con không có vấn đề gì cả, con chỉ có những thứ mà con cần phải quan tâm thôi,” cô nhớ lại.

Vào đầu Tháng Năm, Nikki Roy, một nhà trị liệu, chia sẻ phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả để cải thiện tâm trạng của chính mình. Theo Roy, liệu pháp này đơn giản là hát theo bài hát bạn yêu thích, đặc biệt là khi đang lái xe, khiến tâm trạng của bạn trở nên phấn chấn ngay lập tức.

Cô chỉ ra rằng việc ca hát làm phóng thích dopamine và serotonin, những chất rất quan trọng để mang lại cảm giác dễ chịu. Điều này cũng kích hoạt dây thần kinh phế vị, giúp điều chỉnh cảm xúc và làm dịu hệ thần kinh.

Đối với người không biết hát, hoặc không muốn vừa lái xe vừa hát, thì hãy ngân nga hoặc thầm thì lời bài hát nào đó, cũng có tác dụng tương tự. Roy gợi ý nên tạo danh sách các bài nhạc yêu thích để điều chỉnh cảm xúc. Việc ca hát kết nối sâu sắc với hệ thần kinh của chúng ta, mang đến một phương pháp hữu hình để quản lý sức khỏe tâm thần.

Video lan truyền của Rodica nêu bật tác động đáng kể mà sự thay đổi quan điểm có khả năng gây ra đối với cuộc sống của một người. Bằng cách tập trung vào tầm quan trọng của sức khỏe và cảm giác biết ơn, cô đã cung cấp một cách đơn giản nhưng hiệu quả để mọi người điều chỉnh lại tinh thần những thử thách của họ cũng như mang đến một cộng đồng người xem cảm thấy được thấu hiểu.

(theo Newsweek)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: