Thủ thuật đơn giản giúp tiết kiệm khi mua vé máy bay

(minh họa: Sebastian Grochowicz/Unsplash)

Khi nào đặt vé bay để tiết kiệm nhiều tiền nhất? Điều này ngày càng trở nên khó, với tất cả các thuật toán mới, các sự kiện thế giới luôn thay đổi và thời tiết “mưa nắng” bất thường.

Và mặc dù có quá nhiều thông tin mâu thuẫn trên Internet, những lời khuyên từ bài báo gần đây nhất của Conde Nast về tiết kiệm tiền khi đi máy bay sẽ đơn giản hóa, giúp bạn dễ dàng nhanh chóng chọn các tùy chọn tốt nhất.

1.Chọn thời điểm tốt nhất
Một báo cáo gần đây của Google Flights phân tích dữ liệu lịch sử giá vé máy bay trong năm năm qua cho thấy giá vé thấp nhất là từ 20 đến 60 ngày, với giá thấp nhất là khoảng 44 ngày trước khi khởi hành.

Scott’s Cheap Flights gọi khung thời gian này là The Goldilocks Window, thường rơi vào khoảng từ một đến ba tháng đối với các chuyến bay nội địa và hai đến tám tháng đối với các chuyến bay quốc tế. Nếu bạn đi du lịch trong thời gian phổ biến như Tháng Bảy, Tháng Tám hoặc mùa Lễ Giáng Sinh, bạn phải đặt trước thêm một vài tháng.

2.Chọn ngày tốt
Có thể chọn chính xác ngày có giá tốt là “xưa rồi Diễm ơi”, vì bây giờ điều này không còn tính được như thế nữa.

Ngày nay, giá vé máy bay được chạy trên các thuật toán phức tạp tính đến hàng trăm yếu tố luôn thay đổi, như nhu cầu của người tiêu dùng, giá dầu, giá của đối thủ cạnh tranh và các yếu tố khác thay đổi theo từng giây.

Mặc dù không còn ngày tốt nhất đáng tin cậy, nhưng vẫn có những ngày và giờ rẻ hơn khi đi du lịch. Nói chung, bay trong nước vào bất kỳ ngày nào trong số này sẽ rẻ hơn: Thứ Hai, Thứ Ba và Thứ Tư và trong những tháng này: Tháng Một, Tháng Hai, Tháng Ba, Tháng Mười và Tháng Mười Một.

Những ngày du lịch đó có xu hướng rẻ hơn vì khách doanh nhân tránh chúng và những tháng ít phổ biến hơn đối với khách du lịch, ngoại trừ các chuyến bay nội địa trước và sau Lễ Tạ Ơn.

(minh họa: Matthew Smith/Unsplash)

Trên bình diện quốc tế, những ngày tốt nhất để bay là Thứ Ba, Thứ Tư và Thứ Bảy.

Một thay đổi đáng chú ý là nhiều hãng hàng không cung cấp tính linh hoạt cao hơn liên quan đến các thay đổi hoặc hoàn tiền, vì vậy đặt chỗ trước và thực hiện các thay đổi sau là một lựa chọn tốt hơn.

3.Chọn thời điểm ‘tốt nhất’ để bay
Các chuyến bay vào sáng sớm, giữa trưa và đêm muộn mang lại những ưu đãi tốt nhất và các chuyến bay quốc tế sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều.

4.Đừng đợi đến phút chót
Nhiều người cho rằng cứ chờ đến phút chót, thế nào cũng có vé, lại rẻ nữa. Không nên! Giá có thể tăng tới 25% sau hai tuần và lên tới 30% trong tuần cuối cùng.

Đã qua rồi thời của những giao dịch vào phút chót. Tất nhiên, việc giảm giá bất ngờ đang trở nên phổ biến và đôi khi bạn có thể nhận được những ưu đãi tuyệt vời nếu đủ linh hoạt và không phụ thuộc vào việc tìm kiếm một chuyến bay giá rẻ gần ngày du lịch của mình. Nhưng tốt hơn hết, bạn vẫn nên đặt chỗ càng sớm càng tốt để chắc chắn hơn và tránh phải trả chi phí cao vào “phút thứ 89”.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: