Tìm người yêu lý tưởng ở đâu?

Quán bar không phải là nơi để tìm người yêu. (Hình minh họa: Wildlittlethingsphoto/Pexels)

Một số người dành thời gian để đi từ quán bar này sang quán rượu khác, với nỗ lực tìm được người ưng ý như trong các bộ phim truyền hình dài tập.

Họ làm như thế, vì việc liên tục lướt trên các ứng dụng hẹn hò như Tinder hoặc Hinge, chẳng thu được kết quả gì, chẳng có lợi lộc nào, mà chỉ thấy nhàm chán chứ không tiến triển gì thêm ra ngoài đời thật.

Blaine Anderson, một chuyên gia tư vấn hẹn hò tại Austin, Texas và là người sáng lập Dating by Blaine cho biết quán rượu và câu lạc bộ là những nơi tệ để gặp gỡ người mới. Bạn không có điểm chung nào với họ, ngoài việc cả hai đều ở cùng một địa điểm.

Các chuyên gia khác về hẹn hò và mối quan hệ đều đồng ý rằng quán bar có xu hướng là địa điểm lý tưởng cho những người độc thân, nhưng thường không tạo ra được những kết nối có ý nghĩa. Họ nói rằng có những cách tốt hơn để gặp gỡ “người ấy” của bạn.

Uống rượu đã ăn sâu vào văn hóa Mỹ đến mức việc hai người cùng ở một quán bar có lẽ không có ý nghĩa gì nhiều, Grace Lee, một chuyên gia tư vấn hẹn hò tại New York City và là người sáng lập ra A Good First Date, cho biết.

“Gặp gỡ người khác tại quán bar có lẽ là mẫu số chung ít thú vị nhất,” cô nói. “Bạn cần thực hiện những bước nào để đạt được vị trí này? Bạn thích uống rượu, hay bạn sống ở khu vực đó hoặc có đủ tiền để mua đồ uống. Tiêu chuẩn khá thấp khi đến quán bar.”

Đối với hầu hết mọi người, quán bar là nơi để thư giãn, nhưng không phản ánh trụ cột tính cách của họ, theo Lisa Marie Bobby, nhà tâm lý học về mối quan hệ và là người sáng lập ra Growing Self Counseling & Coaching tại Denver.

Những người độc thân tham gia vào một cuộc trò chuyện không tỉnh táo với một người lạ và sau đó ngạc nhiên khi biết rằng họ không có nhiều điểm chung bên ngoài phòng chờ cocktail hoặc mối quan hệ không mở rộng ra ngoài bối cảnh cụ thể đó.

Bobby nói rằng: “Nếu bạn xuất hiện ở các quán bar nhưng không muốn xây dựng cuộc sống xung quanh việc sử dụng chất gây nghiện, bạn sẽ không gặp được người mà mình thích.”

Có những chiến lược hiệu quả hơn giúp bạn tìm được một nửa còn lại của mình. Bobby khuyên rằng hãy bắt đầu bằng cách sắp xếp một lịch trình phản ánh các giá trị, sở thích và đam mê của bản thân. “Nếu bạn đang sống một cuộc sống mà bạn cảm thấy thoải mái và đặt mình vào những tình huống đó, bạn sẽ gặp những người về cơ bản khá hợp với bạn,” cô giải thích.

Nếu dành thời gian ở ngoài trời là điều quan trọng đối với bạn, hãy tham gia vào một nhóm đi bộ đường dài. Nếu thử những món ăn mới là trải nghiệm mà bạn coi trọng, hãy tham dự các lễ hội ẩm thực.

Tinder, một trong những trang mạng để hẹn hò. (Hình minh họa: Pixabay)

Lee nói rằng mọi người cũng không nên tham dự các sự kiện hoặc cuộc họp câu lạc bộ với mục tiêu duy nhất là gặp được người mình yêu. “Giả sử bạn đến dự một buổi thuyết trình tại hội lịch sử về một chủ đề nào đó mà bạn quan tâm, thì mọi người trong phòng đó đều quan trọng. Bằng cách trò chuyện với người khác, bạn đột nhiên kết nối với thế giới con người của họ. Bạn không ở đó để tìm ‘người ấy,’ mà để gặp những người thú vị mà bạn có nhiều điểm chung. Điều đó dẫn đến những điều thú vị khác.”

Đây là cách mà phần lớn những người độc thân tìm thấy nửa kia của mình, theo một cuộc khảo sát mới của The Knot. 62% trên tổng số các đôi tình nhân gặp nhau thông qua một người bạn hoặc có bạn chung.

Anderson cho biết điều quan trọng phải thể hiện bản thân nhiều hơn mức tự nhiên: “Nói chung, việc hẹn hò như một trò chơi theo số bên trong hoặc ngoài ứng dụng.” Đó cũng là một trò chơi chờ đợi, điều mà chúng ta đã trở nên ít quen thuộc hơn.

Như Anderson nói, “rất nhiều thứ trong cuộc sống của chúng ta trở nên rất tiện lợi. Nhấn nút trên điện thoại và đồ ăn sẽ được giao đến tận cửa. Amazon giao hàng vào ngày hôm sau. Mọi người đều quen với sự thỏa mãn tức thời và họ đối xử với việc hẹn hò theo cùng một cách.”

Nếu bạn đang theo đuổi các hoạt động phản ánh các giá trị cốt lõi của mình và sẵn sàng gặp gỡ những người mới, bạn sẽ có nhiều khả năng tìm được đối tượng phù hợp hơn là chỉ lảng vảng ở quán rượu yêu thích của mình và ít có khả năng tải lại ứng dụng hẹn hò đó.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: