Vài điều quan trọng trước khi đăng nhà trên Airbnb

Một căn Airbnb. (minh họa: Stephen Wheeler/Unsplash)

Biết người bạn ở San Francisco lấy nửa ngôi nhà làm phòng cho thuê ngắn hạn dạng Airbnb, anh Khoa Nguyễn thấy ham, nên cũng tính “làm một cú” xem sao. Anh Khoa ở Florida, có biển đẹp, nhiều du khách, nên anh chuẩn bị sẵn sàng để đón khách vào mùa Hè sắp tới.

Nhưng được bạn bè khuyên, trước khi đăng cho thuê phòng trên Airbnb, cần phải tìm hiểu kỹ, kẻo mạng họa vào thân.

Airbnb (Air Bed and Breakfast) là thị trường cộng đồng cho việc đặt và thuê phòng, căn hộ có trụ sở tại Silicon Valley, California. 

Dịch vụ lưu trữ trên Airbnb từ lâu trở thành công việc sinh lợi hoặc làm việc toàn thời gian cho nhiều chủ sở hữu bất động sản. Hiện nay có hơn 5 triệu chủ nhà cho thuê phòng thông qua Airbnb trên toàn thế giới và thu nhập trung bình của chủ nhà ở Hoa Kỳ là $44.235 mỗi năm, theo Thrillest.

Việc niêm yết trên Airbnb là miễn phí. Nền tảng này giải quyết tất cả các giao dịch cũng như cung cấp bảo hiểm trách nhiệm pháp lý của chủ nhà nên điều này có vẻ dễ dàng đối với các chủ sở hữu bất động sản đang tìm cách tạo thu nhập.

Tuy nhiên, trước khi biến ngôi nhà của mình thành Airbnb, bạn cần để ý những điều quan trọng, nhưng điều tối quan trọng là bạn phải làm quen với luật pháp và quy định của địa phương liên quan đến việc cho thuê ngắn hạn, đặc biệt là đối với các nền tảng như Airbnb.

Cái kho cũng có thể biến thành nơi cho thuê ngắn hạn để nghỉ dưỡng. (minh họa: Cara Fuller/Unsplash)

Các quy định này thường bao gồm nhiều yếu tố, bao gồm các sắc lệnh của hội đồng thành phố, giấy phép, mã phân vùng, thuế và các yêu cầu khác. Mặc dù có thể cần một chút nỗ lực nhưng việc nghiên cứu kỹ lưỡng các quy định của thành phố trước khi cố gắng trở thành chủ nhà Airbnb là điều bắt buộc.

Việc bỏ qua bước này có thể dẫn đến những rắc rối lớn, bao gồm cả thư yêu cầu ngừng hoạt động cũng như các khoản tiền phạt và hình phạt đáng kể.

Tại Thành phố New York, việc điều hành trái phép dịch vụ cho thuê ngắn hạn có thể khiến bạn mất tới $5,000 cho mỗi lần vi phạm và bạn sẽ bị nằm trong danh sách “bất tuân pháp luật.”

Trước khi chuẩn bị đồ dùng và các tiện ích cho khách cũng như lên kế hoạch trang trí để gây ấn tượng với khách, bạn cần tìm hiểu để biết các quy định của thành phố nơi có căn nhà bạn tính làm Airbnb.

Vì trách nhiệm thuộc về bạn nên tốt nhất bạn nên liên lạc trực tiếp với thành phố hoặc khu đô thị của mình để biết danh sách các luật và quy định của địa phương. Một số thành phố cung cấp thông tin này trực tuyến, nhưng những thành phố khác yêu cầu phải đến văn phòng.

Ở một số thành phố lớn như Miami, việc điều hành Airbnb là bất hợp pháp và bị pháp luật trừng phạt. Một số thành phố yêu cầu bạn phải có giấy phép, đăng ký Airbnb và trả các khoản phí và thuế không hề nhỏ.

Khi đã rõ mọi điều, bạn bắt đầu đăng cho thuê phòng cũng không muộn.

(theo House Digest)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: