5 loại cây ăn trái trồng được trong nhà

Chuối là một trong những loại cây ăn trái có thể trồng trong nhà. (Hình minh họa: Ambitious Studio-Rick Barrett/Unsplash)

Có nhiều loại cây ăn trái phát triển tốt bên trong nhà, bạn có thể đem vào trong trồng, kết hợp làm đẹp nội thất.

Nếu muốn trồng cây ăn trái trong nhà, có hai điều bạn cần lưu ý. Một là chỉ chọn các giống cây ăn trái “lùn,” không yêu cầu không gian rộng. Thứ hai, mua luôn một cây trưởng thành và đem luôn vào nhà, vì gieo từ hạt rồng từ hạt giống thường sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Một số loại cây tốt nhất khi trồng trong nhà, nhưng hãy lưu ý rằng, giống như tất cả các loại cây, một số giống có thể gây độc cho vật nuôi, vì vậy hãy nhớ cân nhắc điều đó trước khi bắt đầu.

Cây sung

Cây sung bắt đầu ra trái tương đối nhanh, thường khi chỉ mới cao chưa đến 1 foot. Là một cây lùn, nó chỉ cao tối đa khoảng 4-6 feet, và trái sung sẽ có màu tím đậm và thơm ngon. Đây là một loại cây dễ chăm sóc vì có khả năng kháng sâu bệnh và chịu hạn một cách tự nhiên, vì vậy nếu bạn có quên tưới nước trong vài ngày, cây vẫn sống như thường. Một biến thể thay thế là cây sung “Brown Turkey.” Cả hai loại này đều phát triển mạnh ở vùng có khí hậu ẩm ướt, nên nếu trồng trong nhà, bạn nhớ phun sương cho cây thường xuyên.

Cam, quýt, chanh

Các phiên bản lùn của hầu hết các loại cây có múi sẽ phát triển tốt trong nhà. Điều khó khăn không phải là làm cho các loại cây này phát triển mà là tạo quả. Dễ dàng nhất là với cam calamondin (citrofortunella mitis), chanh Meyer và chanh Key, tất cả các giống lùn có khả năng chịu đựng trong nhà rất tốt.

Mặc dù cam calamondin phát triển tốt nhất trong nhà, nhưng đây không phải là loại trái cây đặc biệt ngọt, có thể chỉ dùng trong chế biến thức ăn. Cây có múi nói chung thích môi trường ẩm ướt, vì vậy hãy phun sương thường xuyên. Cam calamondin cũng cần nhiều ánh sáng mặt trời, vì vậy bạn nên đặt chậu ở nơi có khả năng tiếp xúc ánh sáng suốt cả ngày.

Trái mơ

Mơ lùn Moorpark rất dễ trồng trong nhà. Nếu thích, bạn nên mua một cây con và chỉ cần cấy nó vô chậu rồi bưng vào nhà. Mơ lùn Moorpark cần được cắt tỉa thường xuyên, nếu không cây sẽ phát triển nhanh vù vù và cao tới khoảng 6 feet. Đất trong chậu lúc nào cũng phải ẩm, và cây luôn nhận được nhiều ánh sáng mặt trời. Một cây từ hai năm tuổi trở lên sẽ ra quả trong năm đầu tiên.

Cây nên đặt ở nơi lấy được nhiều ánh nắng. (Hình minh họa: Paul Hanaoka/Unsplash)

Chuối

Hãy cẩn thận khi chọn giống chuối vì nhiều loại sẽ phát triển tốt trong nhà, nhưng không phải tất cả đều cho trái ăn được. Nếu món ăn nhẹ ngọt ngào là mục tiêu cuối cùng của bạn, hãy chọn giống Cavendish lùn. Những cây chuối này rất dễ trồng và sẽ cho quả chuối trong vòng một hoặc hai năm nếu được trồng từ hạt.

Cây chuối rất “yêu nước,” nên bạn cần tưới nước thường xuyên và kỹ lưỡng. Cây chuối cũng thích được phun sương một chút vì đây là cây nhiệt đới và hãy nhớ đặt cây của mình ở nơi có nhiều ánh nắng mặt trời.

Dâu tằm

Cây dâu lùn được trồng từng bụi hoặc hàng rào, nhưng cũng là lựa chọn tốt để trồng trong nhà. Hãy tìm những giống lùn: Dâu tằm trường tồn và Dâu tằm Issai là những lựa chọn tốt nhưng không quá lớn. Tuy nhiên, cả hai đều yêu cầu cắt tỉa thường xuyên, chẳng hạn như giống Everbear thường cao tới 15 feet. Hãy chắc chắn rằng cây dâu tằm của bạn nhận được nhiều ánh nắng mặt trời và tưới nước thường xuyên lúc đầu. Khi cây đã ổn định, chỉ cần tưới một nước ít mỗi ngày là được.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: