Cách trồng lavender trong nhà

Cây oải hương (lavender). (Hình: Castleguard/Pixabay)

Cây lavender (oải hương) được biết đến với hoa màu tím dễ thương lay động lòng người, hương thơm nhẹ nhàng, cùng nhiều công dụng ẩm thực khác. Điều thú vị là sau khi trưng hoa tươi, lavender lại được phơi khô để cắm, tạo nên những bình hoa, giỏ hoa khô xinh xắn và lúc này thì hoa có thể được dùng để trang trí trong khoảng thời gian lâu dài.

Chính nhờ vào hương thơm và màu sắc đáng yêu mà lavender rất được ưa chuộng để trồng trong nhà.

Tuy nhiên, để trồng hoa oải hương trong nhà thành công, bạn cần lưu ý một vài điểm then chốt. Bạn nên đặt hoa oải hương trong nhà ở nơi có nhiều ánh nắng trực tiếp, trồng trên đất thoát nước tốt, chỉ tưới nước khi đất khô và cắt tỉa thường xuyên.

Hoa oải hương thường phát triển tốt nhất ở những vùng có khí hậu khô và ấm, chẳng hạn như vùng độ cứng USDA từ 5 đến 10. Khi trồng trong nhà, lavender có thể được trồng ở bất kể vị trí hoặc khí hậu nào.

Hoa Oải Hương dễ trồng trong mùa hạn hán. (Hình minh họa: Lavender-Richard Ecsedi-Unsplash)

Để có một cây lavender, bạn có thể trồng bằng hạt giống hoặc chiết cành. Tuy nhiên, đơn giản nhất là mua cây ở cửa hàng địa phương.

Điều kiện tốt nhất cho hoa lavender trong nhà:

– Hãy nhớ đặt cây ở khu vực có thể nhận được ít nhất năm đến sáu giờ ánh nắng trực tiếp. Nếu bạn không có tùy chọn này, hãy cân nhắc sử dụng đèn LED trồng cây trong 14 đến 16 giờ mỗi ngày. Điều tiện lợi khi trồng lavender trong chậu là bạn có thể di chuyển nó xung quanh không gian trong nhà, nơi nó sẽ nhận được ánh sáng tốt nhất. Hoa lavender có nguồn gốc từ khu vực Địa Trung Hải, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi cây thích điều kiện khô ráo và có nhiều ánh sáng mặt trời hơn để phát triển mạnh.

– Lavender cũng cần đất thoát nước tốt, có tính kiềm nhẹ. Thêm vỏ hàu vào đất có thể giúp giữ đất ở môi trường kiềm. Chậu trồng cây bạn chọn cũng phải có hệ thống thoát nước tốt để cây không bị ngập quá nhiều nước. Thêm sỏi đậu hoặc đá trân châu vào thùng chứa sẽ giúp thoát nước từ rễ.

Chăm sóc hàng ngày cho cây oải hương trong nhà

– Vì cây phát triển tốt nhất trong điều kiện khô ráo, nên việc tưới nước quá thường xuyên có thể khiến rễ bị thối và lá chuyển sang màu nâu. Hãy cứ để đất khô giữa các lần tưới, tránh tình trạng đất quá ẩm hoặc sũng nước.

– Một mẹo khác cần ghi nhớ là tần suất tỉa hoa. Những bông hoa cũ cần được loại bỏ thường xuyên và việc cắt tỉa bớt cành sẽ dành chỗ cho những bông hoa mới phát triển. Cắt tỉa hoa oải hương là việc cần thiết cho sự sống của cây, vì vậy đừng quên bước quan trọng này để giúp cây phát triển mạnh.

– Nếu bạn nuôi chó hoặc mèo trong nhà, hãy nhớ rằng khi ăn phải cây hoa oải hương có thể gây độc cho vật nuôi trong nhà. Để bảo đảm an toàn, hãy để những loại thảo mộc trong nhà này tránh xa bất kỳ vật nuôi nào. Nếu bạn nghi ngờ thú cưng của mình đã ăn phải cây lavender, hãy đưa đến bác sĩ thú y ngay lập tức.

(theo House Digest)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: