Trồng hoa gừng trong nhà. Tại sao không?

Hoa gừng. (Hình: hort.extension.wisc.edu)

Loại cây nhiệt đới ưa đất ẩm này thuộc họ gừng Zingiberaceae và có nguồn gốc ở phía đông dãy Himalaya của Nepal và Bhutan.

Cây có nhiều tên gọi khác nhau, như hoa huệ gừng, huệ gừng vàng, huệ kahili. Những bông hoa có mùi thơm ngọt ngào, nồng nàn, với các sắc thái vàng, cam, đỏ và đỏ tía là quá đủ lý do khiến bạn nên đặt cây cảnh này vào một chậu trồng cây xinh xắn gần cửa sổ phòng khách đầy nắng.

Ở nhiều khu vực trong môi trường sống tự nhiên, gừng kahili “xâm lấn” rất nhanh, vì vậy bạn không nên trồng ngoài trời. Đối với những người sống ở những vùng có thời tiết lạnh, nơi gừng kahili không mạnh mẽ bằng, là lý do bạn trồng loại cây này trong nhà để chờ qua mùa đông.

Cách chăm sóc hoa gừng trong nhà

Để trồng gừng kahili trong nhà thành công, cần lưu ý những yêu cầu chăm sóc cụ thể, từ kích thước thùng chứa đến yêu cầu về đất và khả năng chịu ánh sáng. Vì cây được biết là có chiều cao khổng lồ lên tới 8 feet nên gừng kahili nên được trồng trong chậu có dung tích từ ba gallon trở lên.

Chậu cũng phải có lỗ thoát nước tốt. Đất cần rất nhiều chất hữu cơ, hoặc bùn phù sa. Cây phải được giữ ẩm liên tục để mô phỏng các điều kiện phát triển tự nhiên của cây.

Đối với yêu cầu về ánh sáng mặt trời, gừng kahili thích ánh nắng đầy đủ, trực tiếp, có thể có bóng râm một phần, như vào mùa đông. Hãy nhớ xoay chậu hoa gừng để cây phát triển không bị lệch.

Hoa gừng. (Hình: hort.extension.wisc.edu)

Hoa gừng kahili sặc sỡ sẽ nở vào mùa hè, đặc biệt là vào cuối mùa hè đến đầu mùa thu.

Để bảo đảm hoa gừng nở đẹp nhất, bạn có thể làm một số điều. Đầu tiên là tối ưu hóa độ ẩm trong môi trường trồng gừng kahili, vì không khí trong nhà có thể quá khô đối với hoa gừng, đặc biệt là vào mùa đông. Để làm điều này mà không cần nhà kính, bạn có thể sử dụng máy tạo độ ẩm trong phòng trồng cây, đặt gừng kahili gần máy tạo độ ẩm. Ngoài ra, nếu có những cây trồng khác trong nhà, bạn có thể nhóm lại cùng với gừng kahili để tạo ra một vi khí hậu làm ẩm không khí xung quanh.

Để đáp ứng nhu cầu ánh sáng rực rỡ, bạn có thể sử dụng đèn trồng cây trong nhà gần gừng kahili nếu bạn sống ở nơi có điều kiện ánh sáng kém. Đèn LED trồng cây có khả năng bắt chước hiệu quả phổ ánh sáng rộng của mặt trời mà gừng kahili yêu thích. Trong khi đó, bóng đèn huỳnh quang là lựa chọn thứ hai cho những ai cần một giải pháp chiếu sáng dễ tiếp cận và tiết kiệm chi phí.

(theo House Digest)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Đau nửa đầu
Trên khắp nước Mỹ, chứng đau nửa đầu đang trở nên tồi tệ hơn, theo nghiên cứu gần đây đăng trên một tạp chí y khoa. Tỷ lệ người bị…
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: