Yêu đời nhất là cư dân Wyoming, không phải Hawaii

Wyoming. (Hình minh họa: barbara-sheldrake/Pexels)

Hawaii được ví như tiểu bang hạnh phúc nhất ở Hoa Kỳ, nhưng theo một nghiên cứu gần đây, cư dân Wyoming có cái nhìn tích cực nhất về cuộc sống.

Để xác định vị trí của các tiểu bang trên thang đo lạc quan và thấy “một nửa bát đầy,” thay vì một nửa bát rỗng, Icelandic Provisions, một thương hiệu sữa chua, tiến hành nghiên cứu với sự hỗ trợ của Wakefield Research.

Công ty thăm dò ý kiến của 5,000 người lớn ở Hoa Kỳ, bao gồm 100 người tham gia từ mỗi tiểu bang. Cuộc khảo sát cũng được thực hiện với sự hợp tác của Bác Sĩ Deepika Chopra, một nhà khoa học về hành vi thường được gọi là “vị bác sĩ lạc quan.”
Điểm số Chỉ Số Lạc Quan của một cá nhân dao động từ 0 đến 10 và dựa trên 10 số liệu bao gồm khả năng họ kiên trì trong những tình huống khó khăn và tần suất họ tập thể dục hoặc ăn sáng lành mạnh.

“Điểm số được tính trung bình với nhau để đưa ra điểm số về mức độ lạc quan của tiểu bang đó,” theo thông cáo báo chí.

Hawaii không lọt vào danh sách năm tiểu bang có người dân lạc quan về cuộc sống, mặc dù nổi tiếng với thời tiết tuyệt vời và dân cư hạnh phúc.

Wyoming giành vị trí thứ nhất về tiểu bang lạc quan nhất tại Hoa Kỳ với số điểm 7.2.

Cư dân Wyoming có cái nhìn tích cực về cuộc sống và 82% “thức dậy sẵn sàng đón nhận ngày mới so với 62% người Mỹ,” nghiên cứu cho thấy.

Có tới 98% cư dân từ Wyoming sẵn sàng kiên trì và thử lại sau khi họ thất bại trong một dự án.

Hai hạng mục nổi bật để đạt được mức độ lạc quan cao:

Có cái nhìn tích cực về cuộc sống, bao gồm việc ít bận tâm hơn đến những thất vọng hàng ngày và sẵn sàng học hỏi và phát triển từ những thất bại.

Kết hợp các thói quen lành mạnh vào cuộc sống hàng ngày của bạn, bao gồm ăn sáng lành mạnh, tập thể dục thường xuyên và dành nhiều thời gian hơn ở ngoài trời.

Thói quen của cư dân Wyoming gắn liền chặt chẽ với những hành vi đó. Mặc dù nằm ở nửa dưới danh sách các tiểu bang hạnh phúc nhất của WalletHub năm nay, cư dân Wyoming vẫn cho biết họ lạc quan về tương lai và sẵn sàng vượt qua những thách thức trong nghiên cứu Icelandic Provisions.

Năm tiểu bang có dân số lạc quan nhất nước Mỹ, theo thứ tự từ cao xuống thấp:
Wyoming
California
New Jersey
Alabama
Maryland

Không có gì ngạc nhiên khi California đứng ở vị trí thứ hai trong danh sách này. Golden State nổi tiếng với thói quen lành mạnh của cư dân và là tiểu bang đầu tiên thực hiện nhiều biện pháp có ý thức về sức khỏe, như cấm hút thuốc trong nhà hàng.

43% số dân ở California tham gia khảo sát cho biết họ thường xuyên có một đêm ngon giấc và 81% bắt đầu ngày mới bằng một bữa sáng lành mạnh.
Ở vị trí thứ ba, mức độ lạc quan cao của New Jersey là do tập trung nhiều vào sức khỏe thể chất, với 45% cư dân tập thể dục đều đặn, trong khi cả nước, tỷ lệ này chỉ khoảng 30%.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: