Ba bước để vượt ra khỏi cuộc sống tẻ nhạt

(ảnh: Tony Tran/Unsplash)

Nếu bạn luôn tự hỏi mình, “Có phải đây là tất cả những gì cuộc đời mang lại không?”, thì bạn đang sống rất hời hợt, tẻ nhạt. Hơn nữa, khi bạn quyết định sống một cách hời hợt mà không bao giờ sống hết mình, bạn sẽ luôn cảm thấy trống rỗng, bế tắc và lạc lõng.

Vấn đề có thể là vì bạn chưa bao giờ tìm thấy một cuộc sống phong phú, sâu sắc và ý nghĩa trong đời, vì nó đòi hỏi bạn phải tìm tòi và khám phá, đòi hỏi một sự kết nối sâu sắc hơn với phiên bản của chính bạn tồn tại bên trong cuộc sống hời hợt.

Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu, đây là ba kỹ thuật đơn giản để bắt đầu hành trình lấp đầy những khoảng trống đó.

1.Quán tưởng về cái chết

Đây là một lối suy nghĩ thiếu sáng sủa chăng? Thật không phải vậy. Đó là thực tế. Bạn sẽ chết và bạn không biết khi nào thời khắc đó sẽ đến. Bạn càng sớm thực sự hiểu được những giới hạn của thời gian, bạn sẽ ngừng tiêu xài nó một cách hoang phí vào những thứ hời hợt, mà thay vào đó bắt đầu đầu tư vào những việc quan trọng và có ý nghĩa hơn. Trích dẫn dưới đây minh họa tầm quan trọng của điều này:

“Bạn hành động như một người phàm trong tất cả những gì bạn sợ hãi, và như một người bất tử trong tất cả những gì bạn mong muốn.” – Lucius Annaeus Seneca

2.Viết nhật ký

Viết nhật ký là công cụ tuyệt vời nhất để kết nối với bản thân và trau dồi ý nghĩa. Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu, sau đây là ba gợi ý để giúp bạn.

Tôi không cần những gì trong cuộc sống của mình?

Tôi cần những gì hơn trong cuộc sống của mình?

Khi nào tôi cảm thấy phù hợp nhất với chính mình?

Viết nhật ký là công cụ tuyệt vời nhất để kết nối với bản thân và trau dồi ý nghĩa. (minh họa: Unsplash)

 3.Chấp nhận tổn thương

Chấp nhận sự tổn thương sẽ nuôi dưỡng mối liên hệ sâu sắc hơn với chính bạn. Bởi vì khi bạn không còn quay lưng lại với những thứ ám ảnh bạn, những thứ đó sẽ không còn kiểm soát bạn nữa. Chính từ đây bạn sẽ tạo ra ý nghĩa.

Phải bắt đầu từ đâu? Chia sẻ câu trả lời của bạn cho những câu hỏi trên với những người thân của bạn.

Một trong ba bước trên sẽ phá vỡ bề mặt của một cuộc sống hời hợt, tê liệt và giúp bạn bắt đầu con đường của mình. Cùng với cả ba cộng lại, bạn sẽ có cho mình một công cụ để kết nối, hoàn thành sứ mệnh và nâng cao ý nghĩa của cuộc đời.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: