Cách nhận biết bạn là người được mọi người tôn trọng

(Hình minh họa: Rémi Walle/Unsplash)

Sống một cuộc sống mà được mọi người tôn trọng, thật tuyệt vời. Nếu thế, cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Hầu hết mọi người đều thích trở thành cái gai trong cuộc đời người khác và hạ gục họ. Nhưng khi mọi người tôn trọng bạn, họ không chỉ ngừng việc coi bạn là chướng ngại vật mà còn bắt đầu tích cực cố gắng giúp bạn đạt được sự vĩ đại.

Nếu bạn không quan sát thấy những dấu hiệu này trong cuộc sống của mình, đừng buồn. Thay vào đó, hãy coi đó là phản hồi và tìm hiểu các công cụ để yêu cầu sự tôn trọng.

1.Bạn thấy người khác có ích

Có một số quan điểm chung cho rằng thế giới cực kỳ ích kỷ và thường không mô tả những người xung quanh là hữu ích. Mặt khác, thế giới dường như luôn hữu ích đối với những người có được sự tôn trọng cao. Điều này không chỉ do sự khác biệt về quan điểm mà còn vì những người được tôn trọng và những người không trải nghiệm thế giới khác biệt. Ngay cả những người ích kỷ nhất cũng có thể có xu hướng giúp đỡ những người được kính trọng.

Vì vậy, nếu bạn cảm thấy thế giới rất hữu ích cho nhu cầu của bạn, đó là dấu hiệu cho thấy người khác tôn trọng bạn.

2.Bạn tôn trọng chính mình (không phải tự kiêu)

Có ba kiểu người trên thế giới này. Kiểu đầu tiên là người tốt, nhưng lại không cảm thấy hài lòng về bản thân. Họ thiếu nhận thức về bản thân, không thể hiện nhiều sự tự tin và không nhận được sự tôn trọng từ người khác vì điều đó. Có những người không giỏi một việc gì đó nhưng lại hành động như thể ta đây xuất chúng, thường tự ái ảo tưởng, và không có gì khiến mọi người mất đi sự tôn trọng đối với bạn hơn là lòng tự ái. Cuối cùng, có những người giỏi một lĩnh vực nào đó và cảm thấy hài lòng về bản thân. Những người như vậy hòa đồng và được người khác tôn trọng.

Bạn có thể đã nghe nói rằng mọi người đối xử với bạn theo cách bạn đối xử với chính mình. Nếu bạn đối xử tốt với bản thân thì họ cũng sẽ như vậy. Vì vậy, nếu bạn tôn trọng bản thân thì đó là dấu hiệu cho thấy những người khác cũng vậy.

3.Mọi người đặt niềm tin nơi bạn

Dù là trong công việc hay thậm chí trong cuộc sống cá nhân, bạn vẫn là “đội cứu hỏa,” có mặt để dập tắt đám cháy của người khác. Những người này có thể có những người bạn tâm tình khác nhau. Họ có thể tâm sự với người khác, tiết lộ những bí mật sâu kín nhất của mình. Nhưng không giống như những người bạn tâm tình đó, bạn là người mà người khác tìm đến để tìm kiếm những giải pháp thực sự hiệu quả.

Mặc dù đó vừa là một điều may mắn vừa là một trách nhiệm, nhưng nếu mọi người tìm kiếm lời khuyên từ bạn và họ thực sự lắng nghe thì đó là dấu hiệu cho thấy bạn rất được tôn trọng.

4.Luôn khiêm tốn, mặc dù bạn có mọi lý do để kiêu ngạo

Những người chỉ tử tế nhưng không thực sự giỏi ở bất kỳ lĩnh vực nào khác sẽ không nhận được nhiều sự tôn trọng. Trên thực tế, chỉ tỏ ra tử tế mà không thực sự giỏi ở một lĩnh vực nào đó trong cuộc sống là khá phản trực giác. Giống như bạn đang cố gắng bù đắp cho sự thiếu năng lực của mình bằng cách cư xử quá tử tế. Mọi người có thể nhìn xuyên qua nó. Trong trường hợp như vậy, ngay cả sự tử tế của bạn cũng không được đánh giá cao như lẽ ra phải thế. Bởi vì mọi người biết rằng bạn không có lựa chọn nào khác ngoài việc trở nên tử tế.

Mặt khác, những người rất thành công trong cuộc sống thì tốt bụng và khiêm tốn, lại nhận được sự tôn trọng đáng kinh ngạc. Đó là bởi vì họ có điều gì đó để kiêu ngạo. Tuy nhiên, họ vẫn nỗ lực tích cực để giữ sự khiêm tốn. Mọi người có thể cảm nhận được điều này và phản ứng của họ là tôn trọng bạn.

5.Mọi người tin tưởng vào quyết định của bạn

Các quyết định của mọi người thường được thể hiện về mặt xã hội và được người khác đánh giá. Khi chúng có ý nghĩa với người khác, họ sẽ hiểu điều đó. Nếu bạn không nhận được nhiều sự tôn trọng, họ có thể chế giễu quyết định của bạn. Khi mọi người tôn trọng bạn, họ không chỉ làm hòa với những quyết định dường như vô nghĩa của bạn mà còn cảm thấy cần phải hiểu lý do tại sao bạn làm điều gì đó vì họ cảm thấy có điều gì đó cần học hỏi.

6.Mọi người khen ngợi bạn thật sự

Hầu hết mọi người không tự nhiên khen ngợi người khác vì mọi người đều có cái tôi. Và mục tiêu trọng tâm của họ trong cuộc sống là cảm thấy hài lòng về bản thân chứ không phải làm cho người khác cảm thấy hài lòng. Đây là lý do tại sao phán xét chứ không đánh giá cao là cách phổ biến của nhiều người. Khi bạn phán xét và chế giễu ai đó, trong tiềm thức bạn tự nhủ: “Mình mới là người giỏi.”

Sự phán xét là điều tự nhiên đối với chúng ta, nhưng khen ngợi người khác thì không. Vì vậy, nếu mọi người xung quanh liên tục khen ngợi năng lực của bạn thì đó là dấu hiệu lớn cho thấy họ thực sự tôn trọng bạn.

7.Đối thủ cạnh tranh tìm kiếm lời khuyên từ bạn

Tất cả chúng ta đều làm việc trong môi trường cạnh tranh. Trẻ em cạnh tranh để giành vị trí đứng đầu lớp. Nhân viên cạnh tranh để được thăng chức. Thậm chí một số nhóm bạn cũng có chút ganh đua. Xu hướng chung của bất kỳ ai trong những môi trường như vậy là tỏ ra mạnh mẽ và giỏi hơn đối thủ cạnh tranh. Mọi người có xu hướng không tìm kiếm lời khuyên từ chính những người mà họ đang cạnh tranh.

Tuy nhiên, một dấu hiệu cho thấy bạn được tôn trọng cao là khi ai đó đang cạnh tranh với bạn lại thực sự tìm kiếm lời khuyên từ bạn. Họ thừa nhận với bản thân rằng bạn biết một số điều mà họ không biết và họ không sợ tỏ ra yếu đuối khi tìm kiếm lời khuyên từ bạn. Họ tôn trọng bạn và muốn học hỏi từ bạn.

(theo Your Tango)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: