Người sống nội tâm không ngại đón nhận những nỗi đơn côi

Người sống nội tâm chỉ là một người hướng nội, họ biết giá trị của sự cô đơn và không ngại đón nhận những nỗi đơn côi. (Hình minh họa: Satyam HCR/Unsplash)

Trong xã hội bận rộn hiện nay, nhiều người, thậm chí là những người trẻ chọn lối sống một mình và thiên về nội tâm hơn. Họ có phải là những người chống lại xã hội?

Không, họ có lý do để ủng hộ cho lối sống đó, và đưa ra nhiều lợi ích mà họ cảm nhận được. Các chuyên gia tâm lý cũng xem đó là quan niệm hoàn toàn lành mạnh.

Hãy xem bạn có ưa thích lối sống đó không.

Bạn coi trọng chất lượng hơn số lượng và chọn lọc về người mà bạn dành thời gian cùng
Bạn không có nhiều bạn bè. Thay vào đó, bạn thích có một vài người bạn thân thực sự hiểu và đánh giá đúng về bạn. Bạn thích những câu chuyện sâu sắc, ý nghĩa và những trải nghiệm được chia sẻ hơn là những cuộc trò chuyện vu vơ. Họ như người trong gia đình của bạn. Bạn có thể thấy rằng mình rất chọn lọc về người mà bạn dành thời gian cùng. Bạn thà có một vài người bạn thân thực sự hiểu bạn còn hơn là có một nhóm lớn người quen. Tính chọn lọc này không phải là phản xã hội, đó là việc bạn biết giá trị của bạn và lựa chọn dành thời gian với những người tôn trọng và thấu hiểu bạn. Đó là mong muốn có những kết nối chân thành hơn là những mối quan hệ hời hợt và điều đó hoàn toàn không có gì sai!

Bạn nạp lại năng lượng khi ở một mình

Một số người nạp lại năng lượng bằng cách ở cạnh những người khác. Nhưng một mình không khiến bạn cảm thấy cô đơn, nó làm cho bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực và sảng khoái.
Một ngày nọ, bạn có toàn bộ ngôi nhà cho riêng mình. Không bạn cùng phòng, không công việc, không nghĩa vụ xã hội – chỉ có bạn. Bạn có thể làm bất cứ điều gì mình muốn. Đọc sách, nghe bản nhạc yêu thích và tận hưởng sự im lặng.

Bạn không hề phản xã hội. Đơn giản là bạn đang tận hưởng cuộc sống của riêng mình và bạn biết giá trị của sự cô đơn.

Giao tiếp xã hội làm bạn kiệt sức

Hãy thành thật một cách tàn nhẫn ở đây: Giao tiếp xã hội có thể hết sức mệt mỏi đối với người hướng nội. Không phải là bạn ghét mọi người hay các sự kiện xã hội, chỉ là những hoạt động mang tính xã giao làm tiêu hao năng lượng của bạn mà thôi.

Bạn cảm thấy thoải mái với sự im lặng

Đây là sự thật hiển nhiên: bạn cảm thấy thoải mái với sự im lặng. Bạn không cảm thấy cần cố gắng lấp đầy mọi khoảng dừng trong cuộc trò chuyện bằng những câu nói xã giao phù phiếm. Bạn đánh giá cao những khoảnh khắc im lặng và cảm thấy những lúc đó thoải mái hơn là khó xử.

(Hình minh họa: Fabian Sommer/picture alliance via Getty Images)

Bạn coi trọng sự độc lập của mình

Bạn tận hưởng sự độc lập của mình. Bạn thích tự mình làm mọi việc, tự đưa ra quyết định và dựa vào chính mình. Không phải là bạn không đánh giá cao sự giúp đỡ hoặc tình bạn, chỉ là bạn tìm thấy sự thỏa mãn nhất định khi được tự lập.

Bạn cần thời gian một mình để xử lý trải nghiệm

Sau một ngày dài hoặc một sự kiện quan trọng, bạn cần chút thời gian ở một mình để xử lý những suy nghĩ và cảm xúc của mình.

Không phải là bạn không thể đối mặt với những trải nghiệm như những người khác, chỉ là cách của bạn liên quan đến sự cô độc và suy ngẫm.

Điều này không có nghĩa là bạn phản xã hội, nó chỉ đơn giản cho thấy bạn là người hướng nội, cần sự cô đơn để hiểu và xử lý trải nghiệm.

Tóm lại, người  sống nội tâm chỉ là một người hướng nội, họ biết giá trị của sự cô đơn và không ngại đón nhận những nỗi đơn côi. Thế thôi!

(theo Hack Spirit)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: