Thông báo kết thúc Chương trình Muôn Nẻo Đường Đời

Cuộc thi viết với chủ đề “MUÔN NẺO ĐƯỜNG ĐỜI” do Saigon Nhỏ tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của quý độc giả. Như chúng tôi thông báo trong Lời mời, chương trình kéo dài một năm, từ ngày 15 Tháng Bảy 2021 đến ngày 15 Tháng Bảy 2022; như vậy, thời hạn dự thi đã kết thúc. Một năm qua, Saigon Nhỏ đã nhận được 169 bài viết của quý độc giả từ nhiều tiểu bang Hoa Kỳ cũng như một số quốc gia khác. Chỉ riêng ba tháng cuối cùng, chúng tôi đã nhận được gần 70 bài.

Tất cả bài viết của các tác giả đều là những câu chuyện xúc động, những ký ức chưa phai, những hồi tưởng chưa tàn. Tất cả là những gửi gắm, chia sẻ, những kinh nghiệm có thể được xem như là bài học đầy ý nghĩa mà thế hệ sau cần biết và lưu giữ – như mục tiêu của chương trình mà chúng tôi hướng đến.

Trong Lời mời, chúng tôi có ghi: “Những ghi chép này sẽ là những viên gạch dựng nên một “bảo-tàng-đời-người-bằng-chữ”, một bảo tàng “life story” của người Việt, từ xa xưa đến hiện tại. Cuộc thi, do đó, không chỉ dành cho thế hệ lớn tuổi mà cũng khuyến khích giới trẻ chép lại những câu chuyện “dựng lại đời” mà người thân mình trải qua, để nối dài những dấu ấn trên con đường vun bồi hai chữ Việt Nam.” Hơn 170 bài viết của các tác giả, như vậy, đã trở thành những “hiện vật” trong “bảo-tàng-đời-người-bằng-chữ”.

Ban tổ chức vô cùng cảm kích trước những gửi gắm và ủng hộ nhiệt tình của các tác giả. Hôm nay, chúng tôi xin được phép thông báo khép lại chương trình. Trong thời gian thực hiện chương trình, Saigon Nhỏ có thể có những khiếm khuyết và sai sót trong việc biên tập hoặc chậm trễ trong việc đăng bài, xin các tác giả lẫn độc giả lượng thứ.

Trước mắt, Ban Giám Khảo cần hai tuần để chấm giải Sơ kết (với năm giải khích lệ trị giá $100 mỗi giải) cho ba tháng cuối của cuộc thi. Chúng tôi sẽ công bố danh sách năm giải khích lệ của đợt Sơ kết cuối cùng vào ngày 1 Tháng Tám 2022.

Do các thành viên Ban Giám Khảo đều bận rộn nên việc chấm giải Chung kết sẽ kéo dài thêm ít lâu. Ngày 15 Tháng Mười 2022, chúng tôi sẽ công bố những tác phẩm đoạt Chung kết, với Giải Nhất $5,000; Giải Nhì $3,000; Giải Ba $2,000; và năm Giải Khuyến khích mỗi giải trị giá $500. Tác phẩm xuất sắc nhất sẽ được đăng lại trong số báo đặc biệt – Giai phẩm Xuân Quý Mão Saigon Nhỏ 2023.

Ban tổ chức, một lần nữa, xin chân thành cám ơn tất cả tác giả tham gia chương trình cũng như tất cả độc giả đã theo dõi và khích lệ Saigon Nhỏ bằng những điện thư ấm áp và xúc động.

Thay mặt Ban Tổ Chức,

Mạnh Kim

Editor-in-Chief

__________

Mời xem lại 15 tác phẩm được trao nhuận bút khuyến khích của các kỳ Sơ kết trước trong cuộc thi Muôn Nẻo Đường Đời.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Điểm tín dụng
Việc quản lý tiền phụ thuộc vào các con số và một vài con số 0 cũng quan trọng đối với tài chính cá nhân của bạn, như điểm tín…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: