‘Cụ’ chó thọ nhất thế giới, 23 tuổi

“Cụ” chó Spike bên giấy chứng nhận của Kỷ lục Guinness Thế giới. (ảnh: Guinness World Records/FB)

Spike, “cụ” chó đực giống chihuahua lai, 23 tuổi, vừa được Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là chó sống thọ nhất.

Kỷ lục Guinness Thế giới (GWR) hôm 19 Tháng Giêng xác nhận Spike ở Ohio, là chú chó sống thọ nhất thế giới. Spike sinh tháng Mười Một, 1999. Tính đến ngày 7 Tháng Mười Hai, 2022, chú chó giống chihuahua lai này được 23 tuổi bảy ngày, cao 9 inch (22.86 cm) và chỉ nặng 12.9 pound (5.85 kg). Theo CNN.

(ảnh: Guinness World Records/FB)

Rita Kimball, chủ của Spike, nuôi nó gần 14 năm kể từ khi phát hiện chú chó này bị bỏ rơi trong bãi đỗ xe của một cửa hàng tạp hóa vào năm 2009. Nhân viên cửa hàng tạp hóa nói với Kimball rằng chú chó này bị bỏ ở đây ba ngày, nên cô quyết định mang nó về chăm sóc.

“Lúc ấy, nó bị cạo sạch lông ở lưng, cổ hằn vết bầm vì dây xích và trông có vẻ khó gần gũi lắm,” Kimball kể lại. “Ra tới bãi đậu xe, lúc mở cửa, nó nhảy phóc lên ghế ngồi luôn.”

Lấy cảm hứng từ chú chó to lớn và hung dữ tên Spike trong phim hoạt hình Tom và Jerry, Kimball quyết định đặt tên chú chó mình đem về là Spike. “Spike là tên của chú chó to lớn. Bé nhà tôi có thân hình tí nị, nhưng nó cư xử như thể mình là chú chó to lớn vậy,” Kimball nói.

Theo thông cáo của GWR, Spike đã “sống sót sau nhiều cuộc tấn công” từ các loài động vật khác và “mỗi lần đều trở lại mạnh mẽ hơn”. Kimball cho biết Spike gần như mù hoàn toàn và lãng tai, chỉ thích dành thời gian ở bên người thân quen và thăm các con vật khác trong trang trại gia đình.

(ảnh: Guinness World Records/FB)

Kimball kể, Spike rất tốt với mọi người và không bao giờ cắn người lạ. Cái đuôi nhỏ của nó luôn vẫy khi mọi người nói chuyện. Ngày nào cũng vậy, Spike thức dậy trong khoảng từ 7 giờ đến 7 giờ 30 sáng, dùng bữa điểm tâm ngay, hoặc sau đó ít lâu. Vào những ngày cuối tuần mùa hè, Spike được Kimball dắt đi dạo, thăm những con vật như bò, ngựa và mèo. Lúc còn trẻ, chú chó hay đuổi theo mấy cô mèo, hoặc hù mấy con bò, con ngựa bằng cách sủa ủng ẳng. Có khi chú chó theo chủ, leo lên máy cày đi lam việc ở trang trại. Sau một tuần dài làm việc đồng áng, Spike thường thích tắm vào tối thứ Bảy. Thỉnh thoảng, Spike được ăn braunschweiger với pho mát cho bữa tối và đôi khi thưởng thức món khoai tây chiên yêu thích của mình.

(ảnh: Guinness World Records/FB)

Chủ nhân của chú chó thọ nhất thế giới khuyên những người có bạn lông xù nên cho thú cưng của mình ăn uống lành mạnh, có không gian để dạo chơi, tập thể dục hàng ngày, và yêu thương, quan tâm đến chúng, thì chúng sẽ sống rất lâu với mình.

Trước Spike, “cụ” chó sống thọ nhất được GWR công nhận là Bluey thuộc giống chó chăn gia súc Australia, chết năm 1939 ở tuổi 29.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: