Cụ rùa già nhất thế giới mừng sinh nhật thứ 190

Cụ rùa già nhất thế giới Jonathan, 190 tuổi. (ảnh: Twitter St Helena Tourism)

Jonathan là một cụ rùa Seychelles sinh ra vào năm 1882 trên đảo St. Helena, là động vật sống trên cạn, vừa mừng sinh nhật lần thứ 190.

Theo Kỷ lục Guinness Thế giới, Jonathan là con rùa già nhất thế giới.

(ảnh: Twitter St Helena Tourism)

Cụ rùa sinh ra vào đầu những năm 1800, nhưng ngày sinh chính xác của Jonathan vẫn chưa được xác định. Dựa trên sức khỏe thể chất của và những bức ảnh hồi còn bé của Jonathan, các chuyên gia tin rằng cụ rùa này khoảng 190 tuổi.

Cụ rùa sinh ra và lớn lên trên đảo St. Helena xa xôi, nằm giữa Nam Đại Tây Dương, kể từ năm 1882. Matt Joshua, người đứng đầu bộ phận du lịch trên St. Helena, nói với CNN: “Jonathan thực sự có thể khoảng 200 tuổi vì chưa ai rõ về thông tin khi Jonathan hiện diện ở đảo và vì hồ sơ ngày sinh của Jonathan vẫn chưa chính xác”.

Dựa trên tính toán, cụ rùa này đã ở tuổi trưởng thành khi đến đảo và nó có thể ít nhất là 50 tuổi vào thời gian đó. Jonathan đã sống qua hai cuộc chiến tranh thế giới, chứng kiến hơn 35 thống đốc của hòn đảo, người đến, người đi, và cụ cũng như bao người khác trên đảo nhìn thấy những thứ đầu tiên như radio, điện thoại, TV, internet, xe hơi, phi trường,…

Không phải nói, Jonathan rất được yêu mến trong cộng đồng trên đảo vì cụ là “cư dân” lớn tuổi nhất ở đây. Trong suốt bữa tiệc sinh nhật kéo dài ba ngày hồi đầu Tháng Mười Hai, Jonathan được thưởng thức tất cả các loại rau mà mình yêu thích. Ngoài ra, những tấm áp phích ghi lại những kỷ niệm đẹp trong cuộc đời của Jonathan được trưng bày trong khuôn viên nơi mà loài bò sát này sinh sống, và cũng không thể thiếu những bài hát yêu thích của Jonathan, những bộ phim và bánh sinh nhật có lợi cho sức khỏe của cụ.

Jonathan được thưởng thức tất cả các loại rau mà mình yêu thích trong ngày sinh nhật. (ảnh: Twitter St Helena Tourism)

Joe Hollins, bác sĩ thú y đã nghỉ hưu và cũng là người giúp chăm sóc cho Jonathan, chia sẻ với SWNS: “Nếu Jonathan ra khỏi vỏ trứng vào năm 1832, tức là vào thời đại Georgia, thì trời ơi, thử tượng tượng xem, thế giới đã thay đổi nhiều ra sao đối với cụ”.

“Đến giờ, cụ vẫn đang sống, tận hưởng cuộc sống của mình,” Hollins nói thêm về cụ rùa già. “Tôi thực sự nghĩ rằng điều đó thật kỳ diệu, Jonathan là một loài động vật tuyệt vời. Và với tư cách là một bác sĩ thú y, tôi cảm thấy rất vinh hạnh khi được chăm sóc một loài động vật sống trên cạn lâu đời nhất được biết đến trên thế giới.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: