Người Mỹ rất hiếu kỳ với những ‘căn phòng bí mật’

(Hình minh họa: Parsa Mir/Unsplash)

Nhà ở Mỹ có nhiều phòng, nhất là tại các tiểu bang bên bờ Đông còn có tầng hầm, và chuyện “căn hầm bí mật” cũng không hiếm có, nhưng vẫn gây hiếu kỳ.

Mới đây, vợ chồng Hayley Gilmartin và Trevor ở bang Michigan phát hiện cái hầm sâu khoảng 6m ngay bên dưới sàn nhà của mình.

Ngôi nhà này được gia đình Gilmartin mua mới được chưa đầy bốn năm. Vì bồn tắm cũ phải tháo ra thay mới, và khi đó họ phát hiện một cái hầm, dẫn tới một căn phòng… bí mật. Vì cái hầm chứa đầy nước, nên Gilmartin dùng đồ lặn chuyên dụng, men theo đường hầm để kiểm tra căn phòng cũng ngập nước, tối thui, và gần như trống rỗng.

Bên trong phòng có một đường ống dài khoảng 2m, một bức tường ốp gỗ. Chủ nhà này cho rằng phía sau bức tường nối với hệ thống đường hầm, nên họ lặn xuống hồ Huron gần nhà để tìm ra phía đầu bên kia của căn hầm, và phát hiện một đường hầm khổng lồ.

Vừa khám phá, gia đình Gilmartin vừa quay video rồi để trên TikTok. Thấy có tới hơn 23 triệu lượt người hiếu kỳ vào xem, Gilmartin thông tin thêm: “Chúng tôi đang tìm cách dỡ bỏ bức tường gỗ trong căn phòng. Nếu có thể, chúng tôi sẽ rút cạn nước và cải tạo thành phòng vui chơi của gia đình. Hứa hẹn sẽ có nhiều thông tin hấp dẫn cho các bạn đó nha.”

(Hình minh họa: Random Thinking/Unsplash)

Năm ngoái, một video trên mạng xã hội cũng thu hút tới 32 triệu lượt xem.

Đó là video của Julia Henning, người làm nghề lồng tiếng thu âm, cư dân California.

Một hôm, Henning phát hiện nhà mình có một cánh cửa, khi sắp xếp lại đồ đạc để tạo không gian cho phòng thu âm. Mua nhà ba năm trời, nhưng hôm đó là lần đầu tiên Henning mới biết đến cánh cửa bí mật ấy.

“Lúc mua nhà, tôi không có thời gian xem trước, nên chỉ biết chắc là nước sinh hoạt, đèn chiếu sáng hoạt động tốt, có cái phòng lớn để đựng hết quần áo rất nhiều của mình, là tôi ok,” Henning kể.

Khi dọn dẹp cô phát hiện một cái lỗ tròn nhỏ dưới sàn nên khậy lên, hoá ra đó chính là một nắp hầm bằng gỗ. Cô nhấc nắp hầm lên thì… tá hỏa khi thấy một dãy cầu thang gỗ dẫn xuống gian phòng tối tăm dưới lòng đất.

Henning không dám xuống đó một mình, nên rủ bạn bè, nhưng chẳng ai dám tới. Sau một thời gian mất ăn mất ngủ, cũng vì tò mò, nên Henning liều mình chui xuống căn phòng bí mật. Cô quay video, ghi lại toàn bộ quá trình khám phá của mình. Sau khi đi qua chiếc cầu thang gỗ, cô phát hiện bên dưới là một căn hầm được xây dựng cẩn thận. Trên tường có viết 2 cái tên bằng sơn là “Joe” và “John”, cùng một biểu tượng màu đen bên dưới.

Ngoài ra, căn phòng còn có những thứ khác như các loại giá gỗ để đồ, một móc nhỏ treo trên trần nhà, một lọ thuỷ tinh đựng đồ chơi, một tờ giấy in bằng mực đỏ, cho biết ngôi nhà này được diệt mối vào ngày 7 Tháng Sáu năm 1993.

Sau khi xem video của Henning, nhiều người khuyên cô đừng có xuống đó làm chi, tốt nhất nên dọn nhà đi nơi khác đừng ở đó nữa, vì thấy… ghê quá. “Căn phòng này có nhiều ký ức không mấy vui vẻ và chứa năng lượng tiêu cực, cô đừng xuống đó nữa,” một người bình luận.

Nhưng không ít người khác cho rằng: “Một điểm cộng thú vị cho ngôi nhà, có gì đáng sợ đâu! Đừng suy diễn nữa.””Nhà thêm phòng thì thêm vui, có gì phải sợ!”

Nếu là Henning, bạn sẽ tính thế nào đây?

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: