Nhà khảo cổ nhí tìm thấy răng cá mập hóa thạch 3.5 triệu năm

(ảnh: Calvert Marine Museum/Facebook)

Một bé gái 9 tuổi ở Maryland, người rất yêu thích ngành khảo cổ học, tình cờ phát hiện chiếc răng của một con cá mập có tuổi đời ít nhất 3.5 triệu năm.

Molly Sampson, một bé gái chín tuổi, sống ở Maryland, người rất yêu thích ngành khảo cổ học, đặc biệt là các hóa thạch, tình cờ phát hiện chiếc răng của một con cá mập hoá thạch có tuổi đời ít nhất 3.5 triệu năm.

Cô bé Molly nhìn thấy chiếc răng của con cá mập megalodon thuộc giống Otodus, trong lúc đi dạo cùng gia đình mình ở Calvert Beach hồi cuối Tháng Mười Hai vừa qua. Bà Alicia, mẹ của ké kể với CBS News, hôm đó, bé lội nước đoạn sâu tới đầu gối, trong lúc quơ chân thì đụng vào một vật gì đó cứng cứng, nên thò tay xuống nước lấy lên.

Răng cá mập mà bé Molly tìm được. (ảnh: Calvert Marine Museum/Facebook)

Vì đó chỉ là một chiếc răng, nên sau đó, bé được người cha là Bruce giúp “khai quật” khu vực xung quanh, cả ở cách vách đá, để tìm kiếm thêm. Với niềm say mê về hóa thạch của các loài động vật thời tiền sử, Molly hy vọng vật tìm thấy thuộc về một con “meg”, biệt danh của loài cá mập megalodon hóa thạch.

Sau đó gia đình Molly mang những thứ mà bé tìm được, đến The Calvert Marine Museum để xác nhận rằng đó thực sự là hóa thạch của loài cá mập khổng lồ này hay không. Nhà phụ trách cổ sinh vật học tại bảo tàng, Stephen Godfrey, cho biết chiếc răng này thuộc về loài cá mập megalodon đã bị tuyệt chủng từ lâu và là “một trong những loài cá săn mồi lớn nhất trên thế giới”, theo CBS News.

Bé Molly và các nhân viên viện bảo tàng. (ảnh: Calvert Marine Museum/Facebook)

Không nói, ai cũng biết nhà cổ sinh vật học tương lai Molly sung sướng tới cỡ nào. Cháu bé không tin vào mắt mình luôn, và hào hứng kể cho viện bảo tàng nghe về phát hiện của mình. Tất nhiên, viện bảo tàng cũng vui khi có người tìm được những vật cổ dọc theo bờ biển.

Godfrey cũng cho biết chiếc răng hóa thạch này nằm ở phía bên trái hàm trên của con cá mập và dựa theo kích thước của chiếc răng, các nhà khoa học dự đoán con megalodon này có thể có độ dài từ 45 đến dài 50 feet. Theo Godfrey, vật hoá thạch mà Molly phát hiện ra, nằm mơ cũng khó thấy. “Rất khó để tìm ra được một thứ hóa thạch nữa ở Calvert Cliffs,” ông nói.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: