Những ngôi nhà lật ngược

Ở những kiến trúc tuyệt tác bình thường, dù ngắm bên ngoài hay bước vào không gian bên trong, bạn sẽ không cảm nhận được cái sự… ngược đời ở những ngôi nhà lật ngược.

Có thể thấy kỳ kỳ, thậm chí khó chịu, một chút chóng mặt, choáng váng, nhưng những kiến trúc… bất bình thường này lại có sức quyến rũ lạ kỳ, khiến ai cũng muốn thử một lần cho biết.

Nhà gỗ lật ngược ở Szymbark. Nhà gỗ lật ngược ở Szymbark, Ba Lan là ngôi nhà được xây dựng ở tư thế lật ngược đầu tiên ở Âu châu, được xây dựng vào năm 2007, dưới chân một ngọn đồi. Kiến trúc ngôi nhà hai tầng xây nghiêng, lấp đầy những đồ nội thất được sắp xếp tỉ mỉ, mang lại cảm giác ấm cúng, gần gũi hơn là choáng ngợp.

Quang cảnh ngôi nhà lộn ngược ở Szymbark. (ảnh: Mateusz Slodkowski/SOPA Images/LightRocket via Getty Images)

Cấu trúc nghiêng này cũng bao gồm cả chủ đích giúp du khách có thể trèo qua cửa sổ gác mái rồi đi bộ trên sàn nhà để khám phá ngôi nhà. Người khởi xướng dự án này là doanh nhân Daniel Czapiewski.

Quang cảnh bên trong của ngôi nhà lộn ngược ở Szymbark. (ảnh: Mateusz Slodkowski/SOPA Images/LightRocket qua Getty Images)

White House lật ngược tại Wisconsin Dells, Wisconsin rất đồ sộ, hơn hẳn những ngôi nhà ngược khác, ngôi nhà được sơn màu trắng lộn ngược này thường được xem là một phần mở rộng của White House thực tế.

Lái xe qua ngôi làng nhỏ Affoldern, nhất định bạn sẽ phải dừng lại ngắm nhìn ngôi nhà màu đỏ với chiếc xe để ở trái nhà lật ngược chênh vênh dường như có thể lộn nhào bất cứ lúc nào.

White House ngược tại Wisconsin Dells, Wisconsin. (ảnh: Getty Images)

Toppels Haus hay thường được gọi là ngôi nhà điên nằm ở ngoại ô, hiên ngang giữa một vùng đất trống. Tất cả mọi nội thất đều được cố định chắc chắn, bạn hẳn sẽ ngạc nhiên đến… hết hồn, khi thấy chiếc bồn cầu lơ lửng trên đầu mình. Bên cửa sổ áp mái là một chiếc cầu thang bộ dẫn lên tầng hai. Tất cả các phòng đều được lấp đầy bằng các đồ nội thất đa dạng.

Một điều đặc biệt là khi vào bên trong ngôi nhà, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn với tông màu lạnh xanh- trắng dường như khá đối lập với vẻ ngoài. Toppels Haus được mở cửa cho công chúng như một phần của công viên giải trí vào cuối năm, từ Tháng Mười Một.

Toppels Haus, gần Bettingen, Đức. (ảnh: Karl-Josef Hildenbrand/Getty Images)

WonderWorks ở Orlando, Florida là công trình kiến trúc hết sức ngoạn mục, tạo điểm nhấn với một câu chuyện hư cấu, liên quan đến một phòng thí nghiệm tối mật trên hòn đảo Caribe hẻo lánh, nơi có giáo sư Wonder ngày ngày miệt mài làm thí nghiệm. Một ngày nọ, thí nghiệm tâm huyết của ông đã vô tình gây ra một cơn lốc xoáy, khiến ngôi nhà bị xé toạc khỏi hòn đảo và đổ bộ xuống vùng Florida Panhandle trong tư thế đảo ngược.

WonderWorks. (ảnh: Jeffrey Greenberg/Universal Images Group via Getty Images)

Được xây dựng như một công viên giải trí, ngôi nhà mô phỏng một vụ động đất, một phòng thí nghiệm đầy rẫy những đồ vật kỳ lạ và đường dây phát sáng trong bóng tối. Kiến trúc Australia độc đáo ấy thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới cùng với vô số các trò chơi, các cuộc phiêu lưu kỳ thú mà cũng mang tính giáo dục.

Crazy house ở Gettorf, ngôi nhà dành cho một gia đình có đầy đủ tiện nghi nhưng ở… trên đầu. Du khách đến Gettorf Zoo ở Đức, trả thêm ít phụ phí để có được cảm giác… ngược ngạo khi vô ngôi nhà lộn nhào này như thế nào.

Quang cảnh “Crazy House” tại Gettorf Zoo. Một ngôi nhà dành cho một gia đình đầy đủ tiện nghi đứng trên đầu nó. Du khách sở thú có thể ghé thăm điểm tham quan với một khoản phụ phí. (ảnh: Georg Wendt/picture alliance via Getty Images)

Bann Teelanka, ngôi nhà lộn ngược Bann Teelanka ở đảo Phuket, Thái Lan để lại ấn tượng độc đáo, đặc biệt với kiến trúc mái nhà kiểu Thái dường như đã trở thành thương hiệu của xứ Chùa Vàng. Đó là căn ba tầng đồ sộ mang đậm dấu ấn kiến trúc Thái trong tư thế lộn ngược, khiến nó trở thành một trong những điểm nhấn của du lịch đảo Phuket.

Bann Teelanka có màu hồng Camellia, toà nhà nằm trên công viên rộng lớn, bao gồm một mê cung khổng lồ, hai phòng thoát hiểm và một quán cà phê. Khách du lịch luôn kiên nhẫn xếp hàng để được tham quan phía bên trong ngôi nhà với sự bố trí đẹp mắt các đồ nội thất hiện đại, trang nhã.

Nhà lật ngược ở Niagara Fall, Ontario, một trong những lý do khiến hàng nghìn du khách kéo về Niagara Fall, Ontario, Canada hàng năm chính là ngôi nhà đảo ngược độc đáo cách dòng thác không xa. Ngôi nhà mái đỏ, sơn một lớp sơn màu vàng được lật ngược hoàn toàn khiến bạn phải mất sức leo trèo một chút mới vào được nhà. Căn nhà được trang bị nội thất đầy đủ với một phòng ngủ chính, một phòng tắm, một phòng trẻ em và một nhà bếp.

Lần đầu tiên bước vào ngôi nhà này, chắc bạn sẽ bị chóng mặt một chút, nhưng nhanh chóng sau đó bạn sẽ thích nghi, dần dần điều chỉnh cơ thể với độ nghiêng phù hợp để giữ thăng bằng.

Những ngôi nhà lật ngược khác:

Ngôi nhà lật ngược ở Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ. (ảnh: Altan Gocher/NurPhoto via Getty Images)
Bên trong ngôi nhà lật ngược ở Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ. (ảnh: Altan Gocher/NurPhoto via Getty Images)
Mọi người tham quan “Upside Down World Jogja” ở Yogyakarta, Indonesia, vào ngày 9 Tháng Tám 2016. (ảnh: Bregas Dewanto/Anadolu Agency/Getty Images)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: