Pizza Hut có bánh pizza lớn nhất thế giới

Airrack, một ngôi sao trên YouTube, chung tay với các công nhân và đầu bếp Pizza Hut để tạo ra chiếc bánh lớn nhất thế giới. (ảnh: Instagram)

Chiếc bánh pizza to nhất thế giới của Pizza Hut vừa được ghi vào The Guinness Book of World Records rộng 14,000 square feet đang được giữ ở Los Angeles.

Trước đó, danh hiệu “World’s Largest Pizza” được trao cho một nhóm năm thành viên ở Rome vào năm 2012. Chiếc bánh có độ lớn bằng 13,580 square feet và được đặt tên là Ottavia.

Khác với một chiếc bánh pizza bình thường, chiếc bánh pizza của Pizza Hut có thành phần từ 13,653 pounds bột nhào, hơn 8,800 pounds phô mai, 4,948 pounds nước sốt marinara ngọt, và gần 630,496 cây xúc xích tiêu.

Theo David Graves, Chủ tịch của Pizza Hut, chiếc bánh khổng lồ này từ 68,000 miếng bánh nhỏ ghép lại, được nướng theo công thức của “The Big New Yorker” và được phủ xúc xích, phô mai lên mặt trên, tất cả các bước được thực hiện ở The Los Angeles Convention Center.

Airrack, tên thật là Eric Decker, một ngôi sao trên YouTube, chung tay với các công nhân và đầu bếp để tạo ra chiếc bánh này. Sau sự kiện, số lượng người theo dõi kênh Youtube của anh tăng lên hơn 10 triệu. Airrack luôn đưa ra một thông điệp qua những đoạn video của mình trên Youtube: Tất cả mọi thứ đều khả thi nếu bạn tập trung vào việc mình đang làm và chăm chỉ làm việc.

(ảnh: Instagram)

Sau khi làm được chiếc bánh lớn nhất thế giới, Pizza Hut đưa món bánh với phương thức chế biến của “The Big New Yorker” trở lại thực đơn, sau 24 năm vắng bóng.”The Big New Yorker” có trong thực đơn của Pizza Hut từ những năm 90 và là một chiếc bánh pizza loại lớn, bao gồm sáu miếng bánh lớn, dễ dàng gập lại, với lớp vỏ giòn tan và hương vị đậm đà của sốt marinara ngọt ngào, vị phô mai Parmesan của Ý với hương thơm của rau kinh giới cay. Món ăn khiến nhiều người cứ ngỡ mình đang thưởng thức pizza chính hiệu ở New York.

Từ năm khánh thành cửa hàng đầu tiên, năm 1958, đây không phải là lần đầu mà sản phẩm do Pizza Hut làm ra, được ghi vào The Guinness World Records. Vào năm 2016, họ đã giành được danh hiệu đáng tự hào này khi hãng giao hàng đến đỉnh Kilimanjaro Mountain ở Tanzania, với độ cao 19,341 feet, bằng đường bộ.

Pizza Hut là một chuỗi nhà hàng được nhượng quyền thương mại quốc tế, chuyên cung cấp các món ăn từ bánh pizza với các phong cách khác nhau, cùng với các món ăn phụ bao gồm mì ống, đùi bò, beafstecks, và bánh mì bơ tỏi. Pizza Hut là công ty con của Yum! Brands – công ty kinh doanh nhà hàng lớn nhất thế giới. Theo trang web của công ty, có hơn 6,000 nhà hàng Pizza Hut tại Mỹ, và hơn 16,000 địa điểm cửa hàng ở hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ khác trên thế giới.

(ảnh: Mike Kemp/In Pictures via Getty Images)

Ngày nay, Pizza Hut là thương hiệu nhượng quyền thương mại thuộc tập đoàn Yum! Brands.

Năm 2018, kỷ lục về pizza lớn nhất thế giới được GWR chứng nhận là chiếc bánh pizza hình chữ nhật dài 8 foot, rộng 2 foot 8 inch, có diện tích 3,072 inch vuông, được làm bởi các đầu bếp giỏi của Moontower Pizza Bar, nhà hàng kiêm quán bar chuyên về bánh pizza ở đường South Wilson, thành phố Burleson, quận hạt Johnson, Texas. Bánh khổng lồ này được gọi là “xe buýt” vì hình dáng chữ nhật to đùng của bánh, có một lớp phủ dày trên mặt gồm các nguyên liệu thơm ngon, dinh dưỡng, giá bán $299.95 đủ cho 150 người ăn no.

Kỷ lục trước đó nữa là bánh pizza thương mại có diện tích 1,881 inch vuông, dành cho 100 người ăn, do Nhà hàng bánh pizza Big Mama’s and Papa’s Pizzeria xác lập và bán ra thị trường với giá $199.99 ở Los Angeles vào năm 2010.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: