30 tuổi làm việc thụ động 2 giờ mỗi ngày, kiếm $22,000/tháng

Domonique Brown. (ảnh: Domonique Brown)

Vào năm 2020, Domonique Brown làm hai công việc tiếp thị, 80 giờ/tuần, gấp đôi người làm việc full-time bình thường khác.

Brown rất mệt mỏi với ngành nghề mà cô không thích cho lắm, vì niềm đam mê thực sự của Brown là sáng tạo nghệ thuật.

Tháng Tư năm 2020, Brown bắt đầu với DomoINK như một nghề tay trái. Cô không kể vì sao có thể làm việc toàn phần, mà còn phát triển DomoINK thành một thương hiệu trang trí nhà cửa và nghệ thuật thành công như hiện nay.

Thật ra công việc của Brown ở DomoINK là bán hàng trực tuyến, thông qua trang web của mình, Etsy, Society6 và các nhà bán lẻ như Target và Home Goods. Vậy mà mỗi tháng, cô kiếm được $22,000. Cô cũng hợp tác với các thương hiệu lớn như Disney, Samsung, Lowe’s và Dr. Martens.

Điều tuyệt vời nhất là Brown chỉ cần bỏ ra trung bình hai giờ mỗi ngày cho DomoINK. Thời gian còn lại cô dành cho công việc từ xa với tư cách là nhà thiết kế tương tác.

Thời gian biểu của Brown rất linh hoạt. Cô kể: “Với công việc toàn thời gian, tôi thường bắt đầu từ 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều, từ Thứ Hai đến Thứ Năm, và 9 giờ sáng đến 1 giờ chiều. vào những ngày Thứ Sáu. Vì làm việc ở nhà nên tôi có thể thức dậy lúc 8 giờ sáng và dành một giờ để trả lời email về đơn đặt hàng của khách hàng.”

Domonique Brown và tác phẩm “Rodeo Queen Dreams.” (ảnh: Domonique Brown)

Vào Thứ Hai, Brown dành thời gian để tạo nội dung mạng xã hội cho DomoINK, chẳng hạn như trang trí nhà cửa để giới thiệu dòng sản phẩm của mình.

Vào các ngày Thứ Ba, Brown thực hiện các nhiệm vụ chi tiết hơn như chỉnh sửa cảnh quay. Thứ Tư là ngày cô thường làm một tác phẩm nghệ thuật mới, quay phim toàn bộ quá trình để đăng lên mạng.

Mỗi Thứ Năm, Brown cố gắng học một nghệ thuật mới hoặc kỹ năng kinh doanh, như xem Youtube về Adobe Illustrator hoặc nghe podcast hướng dẫn cách làm một bài đăng trên mạng xã hội lan truyền nhanh.

Vào Thứ Sáu, Brown thường cập nhật trang web của mình và đưa ra những ý tưởng sản phẩm mới. Cô luôn tìm cách mang đến cho khách hàng của mình nhiều lựa chọn hơn như câu đố, đồ dùng nhà bếp, tranh in nghệ thuật và quần áo.

Thứ Bảy, Chủ Nhật là ngày nghỉ của Brown, cô dành thời gian hẹn hò với chồng sắp cưới hoặc đi chơi với gia đình và bạn bè. Nếu ở nhà, cô thích tìm kiếm cảm hứng trang trí theo phong cách chiết trung trên mạng.

Trong năm qua, Brown đảm nhận nhiều dự án tự do hơn. Tác phẩm của cô được giới thiệu trong bộ sưu tập Tháng lịch sử người da đen năm 2023 của Target. Vào năm 2024, sự hợp tác của cô với dòng phụ kiện tóc Goody Tru được bán tại Walmart. Tác phẩm nghệ thuật của Brown cũng sẽ được giới thiệu trên văn phòng phẩm trong bộ sưu tập Tháng Lịch sử Người da đen của Walmart.

“Tôi muốn tác phẩm nghệ thuật của mình truyền cảm hứng cho những người sáng tạo khác,” Brown nói. “Khi nào ngồi vẽ hoài không được, tôi lại ghé thăm phòng trưng bày nghệ thuật địa phương. Hai trong số những địa điểm yêu thích của tôi là Broad Museum và Los Angeles County Museum of Art. Tôi thích tạo ra niềm vui bằng nghệ thuật của mình, chẳng hạn như với những chiếc gối ném Fleur Sunpremes này. Nhìn là thấy mắc cười rồi.”

Một tác phẩm của Domonique Brown. (ảnh: Domonique Brown)

Mục tiêu của Brown là một ngày nào đó, tác phẩm nghệ thuật của cô được treo trong viện bảo tàng. “Khi đến thăm các viện bảo tàng, tôi thấy rất ít tác phẩm của các nghệ sĩ da đen. Tôi cũng muốn đạt được ước mơ này để truyền cảm hứng cho những nhà sáng tạo trẻ da đen khác,” Brown nói.

(*) Domonique Brown là nghệ sĩ, người sáng lập DomoINK, một thương hiệu phong cách sống nghệ thuật, quần áo và trang trí nhà cửa để tôn vinh sự đa dạng. Follow cô ấy trên InstagramTikTok.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: