Cách người trẻ tiết kiệm để nghỉ hưu

(Hình minh họa: Two Paddles Axe and Leatherwork/Unsplash)

Sẽ còn mất rất lâu để những người ở độ tuổi 30 đạt được mục tiêu tiết kiệm khi nghỉ hưu, nhưng họ có nhiều thời gian để đi đúng hướng.

Theo nghiên cứu của Northwestern Mutual, trung bình, người Mỹ cho biết họ sẽ cần tiết kiệm khoảng $1.46 triệu để nghỉ hưu một cách thoải mái. Đối với Thế Hệ Millennials, phần lớn trong số họ ở độ tuổi 30, con số đó chỉ hơn $1.6 triệu một chút.

Nhưng đó chỉ là những con số mơ ước của đại đa số người trẻ, vì họ làm gì có được nhiều đến thế, trừ khi trúng số!

Theo dữ liệu mới nhất từ Fidelity Investments, một trong những nhà cung cấp 401(k) lớn nhất đất nước, số dư 401(k) trung bình của những người ở độ tuổi 30 là khoảng $22,100 tính đến quý đầu tiên của năm 2024. Nhiều người đang sử dụng quỹ này để xài, nên sẽ bị ảnh hưởng đến quỹ hưu trí của họ.

Hơn một phần ba số người được hỏi cho rằng chi phí sinh hoạt ngày càng tăng là trở ngại cho việc đạt được mục tiêu nghỉ hưu của họ, theo Fidelity Investments. Gần 30% nói họ đang “oằn lưng” trả nợ thẻ tín dụng và các chi phí phát sinh ngoài dự kiến.

Làm thế nào để khoản tiết kiệm hưu trí của bạn đi đúng hướng ở độ tuổi 30?

Nếu bạn đang ở độ tuổi 30 và lo lắng về khoản tiết kiệm hưu trí của mình thì tin vui là bạn vẫn còn thời gian để đi đúng hướng.

Trước hết, thay vì chỉ tập trung vào số dư tài khoản của bạn, số dư này có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như biến động của thị trường, và có vẻ như sẽ tăng trưởng với tỷ lệ gộp theo thời gian, hãy xem tỷ lệ tiết kiệm của bạn. Đó là phần trăm thu nhập hàng năm trước thuế mà bạn dành cho việc nghỉ hưu mỗi năm.

Hãy bắt đầu tiết kiệm cho tương lai, bao nhiêu cũng được. (minh họa: Unsplash)

Fidelity khuyến nghị tỷ lệ tiết kiệm là 15%, bao gồm cả số tiền phù hợp với chủ lao động của bạn, nếu được đề nghị.

Anne Lester, chuyên gia về hưu trí và là tác giả cuốn sách “Your Best Financial Life: Save Smart Now for the Future You Want” nói với CNBC Make It: “Tuy nhiên, bạn sẽ cần tăng tỷ lệ tiết kiệm đó nếu bạn mới bắt đầu ở độ tuổi cuối 30, so với những năm trước đó. Nếu bắt đầu ở tuổi 39, bạn sẽ cần tiết kiệm nhiều hơn một chút so với khi bạn bắt đầu ở tuổi 32 hoặc sớm hơn.”

Đến thời điểm đó, nếu bạn không có gì tiết kiệm để nghỉ hưu, Fidelity khuyến nghị tỷ lệ tiết kiệm là 18% nếu bạn bắt đầu ở tuổi 30 và 23% nếu bạn bắt đầu ở tuổi 35.

Một cách để đạt được tỷ lệ tiết kiệm được đề xuất đó là thông qua việc đặt khoản đóng góp hưu trí của mình tự động tăng theo một tỷ lệ nhất định mỗi năm.

Ví dụ như bạn tự động tăng tỷ lệ tiết kiệm của mình thêm 2 hoặc 3 điểm phần trăm mỗi năm cho đến khi đạt được tỷ lệ mà mình mong muốn.

Theo Lester, một cách khác để bạn tăng cường tiết kiệm khi nghỉ hưu là chuẩn bị tinh thần để dành một phần của bất kỳ khoản lợi nhuận tài chính nào mà bạn có thể nhận được trong tương lai, chẳng hạn như tăng lương hoặc hoàn thuế.

Cô nói: “Việc tăng lương và hoàn lại tiền là một cách để bạn bắt đầu tiết kiệm cho nghỉ hưu một cách tương đối dễ dàng vì bạn sẽ không phải từ bỏ bất cứ thứ gì mình đã có.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: