Con đường chông gai của nữ ca sĩ 26 tuổi Chappell Roan

Chappell Roan biểu diễn trong Lễ Hội Âm Nhạc & Nghệ Thuật Bonnaroo 2024 vào ngày 16 Tháng Sáu năm 2024 tại Manchester, Tennessee. (Hình: Erika Goldring/Getty Images)

Đối với ngôi sao nhạc pop đột phá Chappell Roan, hành trình đi đến thành công đầy rẫy những khúc quanh, ngã rẽ và đường vòng.

Roan, tên thật là Kayleigh Rose Amstutz, ký hợp đồng với Atlantic Records ở tuổi 17 sau khi trở nên nổi tiếng trên YouTube. Cô phát hành EP đầu tay “School Nights” vào năm 2017 và một năm sau, cô chuyển từ quê hương Willard, Missouri đến Los Angeles.

Vào Tháng Tư năm 2020, Chappell Roan phát hành một bài hát có tên ‘Pink Pony Club’, lấy cảm hứng từ một đêm ở câu lạc bộ đồng tính nam. Bài hát thu hút được sự chú ý trên mạng xã hội, USA Today gọi bài nhạc này là một trong 10 bài hát hay nhất năm 2020 và trang web tin tức giải trí Vulture đã trao danh hiệu là Bài Hát của Mùa Hè cho nó vào năm 2021. Tuy nhiên, về mặt thương mại, bài nhạc hoạt động kém hơn kỳ vọng của Atlantic và hãng đã phát hành nó, Roan chia sẻ với Pitchfork vào năm 2023.

Sau vài tháng làm nhân viên pha chế, Roan bắt đầu làm các công việc bán thời gian như bảo mẫu, trợ lý sản xuất và nhân viên cửa hàng bánh rán để trang trải các hóa đơn, cô nói với People vào năm 2023. Trong thời gian đó, cô đã tăng được một lượng nhỏ người theo dõi âm nhạc của mình trên TikTok.

“Âm nhạc của tôi không tạo tiếng tăm mấy… Không như bài hát ‘Say So’ của Doja Cat khi nó được lan truyền rộng khắp, không có chuyện như vậy xảy ra,” cô nói. “TikTok chỉ là một cách để thể hiện cá tính và hoạt động bên trong của tôi, nhưng tôi cảm thấy như việc cố gắng kết hợp ứng dụng này với tư cách là một nghệ sĩ độc lập và đồng thời làm một công việc bán thời gian là điều vô cùng khó khăn.”

Ngày nay, nữ ca sĩ 26 tuổi này là ngôi sao nhạc pop đột phá với bốn đĩa đơn lọt vào bảng xếp hạng Billboard Hot 100, xuất hiện trên chương trình “The Tonight Show” của NBC và “The Late Show” của CBS, một bữa tiệc pizza với Elton John và sẽ có một album mới sắp được phát hành.

“Có vẻ như tôi đã đúng từ lâu,” Roan nói trên “The Tonight Show” vào tháng trước. “Có cảm giác như tôi đã làm vậy. Ý tôi là, tôi cảm thấy như mình đã thành công rồi.”

Chappell Roan biểu diễn trong một lễ hội ở Waterfront Park, Louisville, Kentucky, hôm 15 Tháng Sáu 2024 ở. (Hình: Stephen J. Cohen/Getty Images)

Con đường của Roan từ nghệ sĩ độc lập đang gặp khó khăn đến hiện tượng mới nổi đã được hỗ trợ bởi một mối liên hệ: Nhà sản xuất của cô tại Atlantic là Dan Nigro, người cũng làm việc với Olivia Rodrigo. Roan là người biểu diễn mở màn trong Rodrigo’s Sour Tour vào năm 2022, trước khi ký hợp đồng với Island Records vào năm 2023.

Khi Rodrigo trở nên vững vàng hơn, Roan cũng vậy. Đầu năm nay, Roan đã mở màn cho một phần của Rodrigo’s Guts World Tour, giúp cô tăng 32% lượng phát trực tuyến chỉ trong một ngày cuối tuần, Billboard đưa tin vào Tháng Hai. Đĩa đơn tiếp theo của cô “Good Luck, Babe! ra mắt vào Tháng Tư, với thành công ngay lập tức trên các nền tảng phát trực tuyến như Spotify và Top 100 của Billboard.

Đòn bẩy bất ngờ đã đưa Roan trở thành ngôi sao, đặt ra một loạt thách thức mới trong sự nghiệp. “Tôi chỉ muốn thành thật với khán giả: Hôm nay tôi cảm thấy hơi khó chịu,” cô nói trong buổi biểu diễn vào tháng trước ở Raleigh, North Carolina. “Tôi nghĩ sự nghiệp của mình đang tiến triển rất nhanh và rất khó để theo kịp. Thành thật mà nói… hôm nay tôi đang gặp khó khăn.”

Cảm giác choáng ngợp tại nơi làm việc có thể là một khái niệm dễ hiểu và các chuyên gia có rất nhiều lời khuyên để xử lý nó một cách lành mạnh và hiệu quả. “Tôi nhận thấy việc thay đổi ngữ pháp trong cách tự nói chuyện của bạn sẽ giúp nâng cao tinh thần dẻo dai và khả năng phục hồi của bạn,” huấn luyện viên hiệu suất Steve Magness đã viết cho CNBC Make It vào năm 2022. “Việc này rất dễ dàng và đơn giản: Chuyển từ ‘tôi’ thành ‘bạn.’”

Magness giải thích: Việc sử dụng đại từ nhân xưng ngôi thứ nhất thường khiến bạn rơi vào những cảm xúc tiêu cực. Thay vào đó, hãy tự nhủ, “bạn có thể vượt qua sai lầm này” hoặc “bạn sẽ kết thúc việc tìm kiếm với một công việc mơ ước của bản thân.”

Hoặc là hãy thử chiến lược của cựu Hải Quân SEAL Jocko Willink. Khi cảm thấy choáng ngợp, anh ấy sẽ lập một danh sách những việc cần làm và dành vài ngày để hoàn thành từng nhiệm vụ nhỏ nhất để thoát khỏi tình trạng suy sụp tinh thần, Willink chia sẻ với Make It vào năm 2019.

Willink cho biết: “Tôi thích dốc hết sức mình,” đồng thời lưu ý rằng mỗi ngày làm việc cho kịp tiến trình thường kéo dài khoảng 12 đến 14 tiếng. “Đối với tôi, thà chịu đựng vất vả suốt ba ngày còn hơn là phải chịu gánh nặng liên tục đè nặng lên lưng bạn hàng tháng trời.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: