Jenn Trần: Người Mỹ gốc Á đầu tiên của ‘The Bachelorette’

Jenn Trần – người đã làm nên lịch sử “Bachelor” vào tối ngày 25 Tháng Ba sau khi được chọn là nhân vật chính người Mỹ gốc Á đầu tiên của “The Bachelorette” – một chương trình truyền hình hẹn hò.

Được mô tả là “người phụ nữ ngọt ngào và giàu lòng nhân ái, đã cống hiến cả cuộc đời mình để giúp đỡ người khác,” cô gái 26 tuổi này đã lọt vào Top 6 của mùa “Bachelor” mới nhất, cùng với sự góp mặt của Joey Graziadei. Theo Nextshark.

Jann Trần sinh ngày 24 Tháng Mười Một năm 1997 tại Miami, Florida, là người Mỹ gốc Việt, có thể nói được tiếng mẹ đẻ.

Cô tốt nghiệp University of Wisconsin-Madison vào năm 2020 với bằng cử nhân sinh học phân tử. Tại đây, cô giữ chức Chủ Tịch Red Dress của Quỹ Alpha Phi, từng tổ chức tiệc gây quỹ quyên góp được hơn $30,000 cho sức khỏe tim mạch của phụ nữ, và là Chủ Tịch Quan Hệ Cộng Đồng của Câu Lạc Bộ Phụ Nữ Lacrosse.

(Hình: janntranx/Instagram)

Cô hiện đang học tập để trở thành phụ tá bác sĩ. Trong một video kể tất cả về mình trên Instagram, Jann tiết lộ rằng cô đã xin phép giáo sư của mình để thực hiện “The Bachelor” vì cô phải điều chỉnh lịch trình của mình và tạm dừng một số yêu cầu. Cô được chọn làm “Bachelorette” cho mùa thứ 21.

Là một phần trong nghiên cứu phụ tá bác sĩ của mình, Jann hiện đang tham gia phẫu thuật tổng quát, thường chia sẻ một phần thói quen hàng ngày của mình trên Instagram.

Từ năm 2020 đến 2022, cô làm kỹ thuật viên chăm sóc lâm sàng tại Trung Tâm Y Tế Tufts (Tufts Medical Center). Jann cũng tình nguyện tham gia các tổ chức giải quyết tình trạng mất an ninh lương thực ở khu vực Greater Boston.

Trong Tập 3 của “The Bachelor,” Jann không ngại chia sẻ với Graziadei về cuộc sống gia đình cô. Khi lớn lên, cô cho biết mình “chưa bao giờ cảm thấy thật sự được yêu thương,” và mô tả ngôi nhà thời thơ ấu của mình là nơi xa lạ, không phải là nhà, nơi để cô lớn lên.

Do thường xuyên cãi vã với vợ, cha của cô ngủ dưới tầng hầm nhà họ suốt sáu năm và cuối cùng quyết định bỏ đi. Kể từ đó, “mẹ tôi đảm nhận vai trò của cả cha và mẹ, nhưng bà không bao giờ phàn nàn một lời nào,” Jann nói, và bày tỏ sự ghi ơn người mẹ đã hy sinh việc học tại trường y, để cô và anh trai mình có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Khi rảnh rỗi, Jann thích đọc sách, chèo thuyền và đi du lịch. Cô đã ghi lại những chuyến đi của mình đến những nơi, như Hy Lạp, Ý, Tây Ban Nha và Bahamas trên Instagram.  Cô cũng từng nuôi mèo.

Jann yêu thích âm nhạc, từng tham dự các buổi hòa nhạc của ca sĩ Taylor Swift và Jonas Brothers, nhất là những bài hát của ca sĩ Shawn Mendes, mà cứ lần nào nghe, cô lại không cầm được nước mắt.

Sau thông báo về mùa giải của mình, Jann nói với người hâm mộ rằng cô muốn quen một người đàn ông có nhân cách lớn, thích pha trò, và phải có tính “biết người biết ta.”

“Thật không thể tin nổi, và tôi cảm thấy rất, rất biết ơn và vinh dự được chọn là ‘Bachelorette’ Á Châu đầu tiên của chương trình này,” Jenn ra thông báo cho biết. “Khi lớn lên, tôi luôn muốn thấy người Á Châu có đại diện trên truyền hình. Tôi cảm thấy có vẻ thưa thớt. Mỗi khi người Á Châu có mặt trên truyền hình, đó chỉ là nhân vật phụ, chỉ để mô tả kiểu người nào đó.”

“The Bachelorette” dự kiến ra mắt trên ABC và Hulu vào mùa hè này.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: