Lý do ngôi sao truyền hình Bridgit Mendler chuyển nghiệp

Bridgit Mendler nhận được giải bạch kim được chứng nhận RIAA cho đĩa đơn đầu tay “Hello My Name Is” tại trụ sở Disney vào ngày 10 Tháng Chín 2014 ở Burbank, California. (Hình: Lester Cohen/WireImage/Getty Images)

Sự nghiệp của Bridgit Mendler từ ngôi sao của kênh truyền hình Disney Channel đến CEO khởi nghiệp về không gian bắt đầu bằng một sự tình cờ.

Người phụ nữ 31 tuổi này là giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Northwood Space, một công ty có trụ sở tại El Segundo, California nhằm mục đích sản xuất hàng loạt các trạm mặt đất – còn được gọi là ăng-ten liên lạc với các vệ tinh không gian.

Cuộc sống hiện nay khác xa so với thời cô còn trẻ, khi Mendler từng là một diễn viên nhí và nghệ sĩ thu âm, được biết đến với các vai diễn trong các chương trình và phim của kênh Disney Channel, như “Good Luck Charlie” và “Lemonade Mouth.”

“Trong khi những người khác đang làm món khai vị có vị chua đó (trong đại dịch Covid-19), thì chúng tôi đang chế tạo ăng-ten từ những thứ vớ vẩn một cách ngẫu nhiên mà tôi và các đồng nghiệp tìm thấy được ở Home Depot … và nhận dữ liệu từ các vệ tinh (Cơ Quan Khí Quyển và Đại Dương Quốc Gia),” Mendler chia sẻ với CNBC vào 19 Tháng Hai khi công bố công ty khởi nghiệp của mình.

Mendler vẫn tham gia diễn xuất trên màn ảnh cho đến năm 2019, nhưng con đường sự nghiệp mới của cô đã bắt đầu từ hơn một thập kỷ trước, khi cô vô tình đánh dấu vào một ô trong đơn đăng ký vào trường University of Southern California của mình.

“Tôi đang nghiên cứu nhân chủng học,” Mendler nói trong chương trình “Jimmy Kimmel Live” của ABC vào năm 2015. “Nhưng đó chỉ là một sự tình cờ thôi. Tôi đã tự mình làm đơn đăng ký. Tôi nghĩ rằng mình đã không hiểu rằng nó hoạt động như thế nào. Tôi đã viết ra năm điều khác nhau mà tôi có khả năng muốn theo học với tư cách là một chuyên ngành và tôi đã nhận được thư chấp nhận của mình, và nó giống như là, ‘Bạn đang học ngành nhân chủng học.’”

Lĩnh vực giáo dục gây được tiếng vang với cô: Mặc dù đã bỏ học tại USC vào năm 2016, nhưng sau đó cô vẫn theo đuổi bằng thạc sĩ về nhân văn và công nghệ tại Massachusetts Institute of Technology (MIT), theo hồ sơ LinkedIn của cô.

Bridgit Mendler tại Hội thảo “Chuyến tham quan báo chí mùa đông” TCA của Tập đoàn Truyền hình Disney ABC ở Khách sạn Langham vào ngày 10 Tháng Giêng năm 2011 tại Pasadena, California. (Hình: Frederick M. Brown/Getty Images)

Mendler hiện đang làm việc để hoàn thành chương trình tiến sĩ và bác sĩ luật, cô chia sẻ trong một bài đăng trên nền tảng mạng xã hội X vào ngày 7 tháng Ba, sau khi câu chuyện này được xuất bản lần đầu tiên. Theo hồ sơ LinkedIn của cô, các chương trình đó lần lượt được thực hiện tại Phòng Thí Nghiệm Truyền Thông MIT và Trường Luật Harvard, nơi cô cho biết mình từng là đồng chủ tịch của Hiệp Hội Luật Không Gian Harvard (Harvard Space Law Society) từ năm 2022 đến năm 2023.

“Cha mẹ tôi đều là kỹ sư,” Mendler nói tại sự kiện Atlantic Live năm 2018. “Mẹ tôi là kiến trúc sư và cha tôi thiết kế động cơ xe hơi. Vì thế đã có rất nhiều cuộc nói chuyện về toán học và khoa học khi tôi còn nhỏ.”

Những trải nghiệm ngoài màn ảnh của Mendler mang lại uy tín cho Northwood, công ty mà cô đồng sáng lập với chồng mình, CTO Griffin Cleverly, và người đứng đầu phần mềm Shaurya Luthra – người mà cô gọi là “hai người mọt sách được yêu thích” trong một bài đăng trên LinkedIn.

Công ty khởi nghiệp này đã lọt vào tầm ngắm của một số nhà đầu tư mạo hiểm, thu về $6.3 triệu tài trợ ban đầu từ các công ty như Founders Fund, Andreessen Horowitz, Also Capital và Humba Ventures.

Một số nhân viên đầu tiên của Northwood có hồ sơ theo dõi tại SpaceX của Elon Musk, Palantir Technologies của Peter Thiel và công ty công nghệ hàng không vũ trụ Northrop Grumman, Mendler viết trong một bài đăng trên LinkedIn của mình. “Tại Northwood, tôi và các đồng nghiệp đang xem xét lại cơ sở hạ tầng cho việc truyền dẫn vệ tinh từ đầu, với mục tiêu xây dựng một đường cao tốc dữ liệu giữa trái đất và không gian. Chúng tôi còn rất nhiều việc cần làm trong tương lai, nhưng đó là một điều thú vị.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: