‘Tiểu Mã’ Alex Morgan

Những điều chưa biết về ‘Tiểu Mã’ Alex Morgan, thủ quân đội túc cầu nữ của Mỹ
Share:
Ảnh: Joe Puetz/Getty Images

Túc cầu nữ thế giới năm 2023 (Women’s World Cup) là một sự kiện rất đặc biệt đối với thủ quân Alex Morgan của đội tuyển Mỹ. Cô vừa bước vào tuổi 34 ngày 2 Tháng Bảy vừa qua. Đây là giải túc cầu thế giới lần thứ tư của cô và là giải đầu tiên cô tham dự với tư cách là một người mẹ.

Ảnh: Lachlan Cunningham/USSF/Getty Images for USSF
Ảnh: Ira L. Black – Corbis/Getty Images

Do đó, Alex cũng muốn “đại diện cho những vận động viên ‘mommy’ cũng như những thành tích và và tiến bộ mà chúng tôi có thể đạt được trong môn túc cầu nữ. Nó rất tuyệt vời. Tôi thực sự vui mừng vì điều này,” cô nói, theo AP. Cô nói, thiên chức làm mẹ mang đến cho cô một trạng thái “bình yên hơn” khi đến với Giải túc cầu nữ thế giới lần thứ tư này. Cô biết điều gì cần để đưa cả đội đến với trận cuối cùng của giải đấu, chăm sóc cho những điều nhỏ nhất và vui trọn với từng khoảnh khắc.

Ảnh: Ira L. Black – Corbis/Getty Images
Alex Morgan và con gái nhỏ 3 tuổi, Charlie Carrasco, trong một buổi tập luyện. (Ảnh:  Brad Smith/USSF/Getty Images)

“Tôi có thể cống hiến mọi thứ cho thể thao và đồng đội của mình, nhưng khi về nhà, tôi không bận tâm về việc mình đã tập luyện tệ hay thi đấu tệ thế nào. Tôi chỉ cần làm một người mẹ và quan tâm đến nhu cầu của con mình thay vì phân tích quá mức mọi thứ”, cô đã nói với PEOPLE như thế vào đầu Tháng Bảy, 2023.

Thủ thành lão luyện của đội Costa Rica, Dinnia Díaz, người ít khi lo sợ khi đối mặt với tấn công của đội bạn hoặc đếm từng phút đến khi còi kết thúc trận vang lên. Nhưng tinh thần đó lại khác hoàn toàn mỗi khi trận đấu có Alex Morgan. Díaz nói với trang thể thao ESPN: “Đôi khi bạn phải tự hỏi, ‘Trận đấu còn bao lâu nữa?’ Alex có thể ghi bàn vào lưới mình không?”

Thủ thành lão luyện của đội Costa Rica, Dinnia Díaz, nói với trang thể thao ESPN: “Đôi khi bạn phải tự hỏi, ‘Trận đấu còn bao lâu nữa?’ Alex có thể ghi bàn vào lưới mình không?” (Ảnh: Azael Rodriguez/Getty Images)

Giờ đây, khi sánh bước cùng cô con gái nhỏ 3 tuổi, Charlie Carrasco, đến với Giải túc cầu nữ thế giới năm 2023, chắc chắn Alex Morgan sẽ có nhiều động lực hơn, tự tin hơn. Chính Alex thừa nhận, việc làm mẹ đã ảnh ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của cô.

Ảnh: Andrew Hancock/ISI Photos/Getty Images

Cô nói: “Bây giờ tôi bình tĩnh và điềm tĩnh hơn rất nhiều trong cách tiếp cận với quả bóng. Tôi đang ở giai đoạn chơi bóng tốt nhất của mình. Tôi cảm thấy mình có năng lực, giống như một người mà các cầu thủ trẻ có thể tìm đến trong những thời điểm họ bất an nhất.”

Phải chăng, mối nguy hiểm nhất của đội tuyển túc cầu nữ là đây?

Bên cạnh đó, có vài điểm thú vị mà chúng ta cần biết thêm về Alex Morgan:

1/Người ủng hộ sự bình đẳng

Alex Morgan không ngại đứng lên bảo vệ những gì cô tin là đúng. Vào năm 2016, cô và bốn tuyển thủ khác đã đệ đơn kiện Liên đoàn bóng đá Hoa Kỳ về hành vi phân biệt đối xử về tiền lương. Đội túc cầu nữ chỉ được trả khoảng 1/4 lương của đội nam, bất chấp thực tế là đội nữ đã tạo ra doanh thu cao hơn $20 triệu USD so với đội nam! Vào năm ngoái, Alex, cùng với các ngôi sao khác của đội nữ túc cầu Mỹ, đóng vai trò quan trọng trong việc đạt được thoả thuận lịch sử với US Soccer và giải quyết vụ kiện trả lương bình đẳng của họ.

Ảnh:  Sean M. Haffey/Getty Images

2/Là tác giả có sách bán chạy nhất New York Times

Không chỉ là một vận động viên xuất sắc, Alex còn là tác giả của cuốn The Kicks, viết cho độc giả vị thành niên. Cuốn sách xuất bản vào Tháng Năm, 2013, ở vị trí thứ bảy trong danh sách những sách bán chạy nhất của New York Times dành cho tuổi học trò.

Ảnh: Dave Kotinsky/Getty Images

3/Một người yêu tốc độ

Alex Morgan có bằng chạy xe mô-tô

4/Người ăn chay trường

Alex Morgan là một trong những tuyển thủ túc cầu nữ thuần chay nổi tiếng nhất. Cô tin rằng chế độ ăn chay của mình giúp cô có khả năng tập luyện nhiều hơn và hồi phục cơ thể nhanh hơn.

Ảnh: Carmen Mandato/USSF/Getty Images for USSF
Ảnh: Robin Alam/ISI Photos/Getty Images
Ảnh: Robin Alam/Icon Sportswire via Getty Images

5/Có biệt danh là Tiểu Mã

Đồng đội của Alex gọi cô là Tiểu Mã (Baby Horse) vì sức trẻ và tốc độ chạy của cô.

Ảnh: Robin Alam/ISI Photos/Getty Images
Ảnh: Meg Oliphant/Getty Images
Ảnh: Ira L. Black – Corbis/Getty Images
Ảnh: Brad Smith/USSF/Getty Images for USSF
Ảnh: Carmen Mandato/USSF/Getty Images for USSF
Ảnh: Lachlan Cunningham/USSF/Getty Images for USSF
Ảnh: Joe Petro/Icon Sportswire via Getty Images
Ảnh: Meg Oliphant/Getty Images

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: