Chàng trai làm chơi chơi, kiếm $11,400/tuần

Ryan Hogue. (Hình: Ryan Hogue via CNBC)

Ryan Hogue, 35 tuổi, rất ghét khi mất thời gian lái xe trên đường, anh tính mình mất tám ngày/năm chỉ để ngồi trong xe hơi.

Đó là năm 2016. Thời gian đó Hogue hay ngồi cạnh người bạn thân nhất của mình mỗi ngày trong công việc phát triển website cao cấp. Anh có công việc phụ là trợ giảng tại đại học George Mason University, kiếm được $117,300 mỗi năm. Nhưng phải lái xe một quãng đường dài, anh cảm thấy lãng phí thời gian và tiền bạc.

Từ đó, Hogue bắt đầu nghĩ cách kiếm thu nhập thụ động và tối ưu hóa thời gian này tốt hơn. Tháng Mười năm đó, anh bắt đầu kinh doanh dropshipping và in ấn theo yêu cầu. Sau đó, Hogue mở thêm các khóa học trực tuyến, dịch vụ huấn luyện trực tiếp, và làm YouTube để kiếm thêm thu nhập.

Ba năm sau, thấy thu nhập từ việc làm chơi chơi, còn cao hơn lương, anh quyết định bỏ việc, cả hai: việc chính và việc phụ, chỉ để làm những việc thụ động. Đó là năm 2020.

Năm ngoái, Hogue kiếm được hơn $1,600 một ngày, tương đương khoảng $11,400 mỗi tuần, theo CNBC Make It.

Hogue cho rằng thành công của mình phần lớn là nhờ một chiến lược đơn giản: biến công việc kinh doanh thành một trò chơi cho chính mình. Anh nói mỗi ngày, anh chỉ cố gắng kiếm được nhiều tiền hơn ngày hôm trước. Đơn giản vậy thôi, nhưng không dễ, vì thời gian đầu, mỗi ngày anh chỉ kiếm được $4.

Sau một thời gian nỗ lực, tiền kiếm được mỗi ngày của anh tăng lên… gấp đôi.

″Mấy thằng bạn cười nhạo tôi, chúng bảo: Wow, thật tuyệt vời, cậu kiếm được tới $8/lận ha.’ Nhưng trong đầu tôi biết rằng tôi có khả năng nhân đôi số đó và nhiều lần nữa,” anh nói trong một hội thảo mới đây.

Hogue cảm thấy như mình đang tiến bộ, ngay cả khi anh chỉ có thể mua thêm một chiếc Big Mac của McDonald mỗi ngày. Và bây giờ, số tiền anh kiếm được là niềm mơ ước của nhiều người.

Hogue đề xuất chiến lược này cho bất kỳ ai khác đang cố gắng để có được một công việc bận rộn ngay từ đầu. Anh nói với Make It: “Tư duy kiếm tiền mỗi ngày giúp bạn hiểu được thời gian của mình có giá trị như thế nào.”

Hiên nay, Hogue vẫn chơi trò hối hả, bất chấp tính chất thụ động của hầu hết các công việc kinh doanh của mình, một khi các công việc này được tự động hóa, Hogue cảm thấy nhàm chán và bắt đầu tìm kiếm những thử thách mới. Anh thường làm việc 60 giờ mỗi tuần.

Hogue nói rằng suy nghĩ của mình đã thay đổi: Giờ đây, anh đang cố gắng tăng dần số tiền kiếm được mỗi năm, thử nghiệm những công việc mới có thể hỗ trợ mục tiêu đó. Khi công việc kinh doanh mang lại thu nhập bền vững, anh sẽ giảm bớt mức độ tham gia và biến thời gian làm việc của mình thành việc phát triển nguồn thu nhập tiếp theo.

Hogue đang theo dõi giá trị tài sản ròng của mình trong bảng tính Excel và thường xuyên tính toán số lượng Big Mac mà anh ấy kiếm được sau mỗi 24 giờ. Tại tiểu bang Virginia quê hương của mình, với giá $4.67 cho một chiếc burger, con số đó tương đương với khoảng 343 chiếc Big Mac mỗi ngày.

Không phải mọi chuyên gia tài chính đều bảo bạn đo lường giá trị của mình trong các món ăn trong thực đơn đồ ăn nhanh, nhưng chiến lược của Hogue không khác xa lời khuyên thông thường. Các chuyên gia cho biết, cách tốt nhất để đạt được các mục tiêu tài chính là đặt ra các mục tiêu nhỏ, cam kết kiểm tra tài khoản của bạn hàng tuần và hiểu rằng có thể mất nhiều năm mới thấy được kết quả.

“Rất nhiều người phải mất một thời gian dài, đôi khi là 5, 10, thậm chí 20 năm để hoàn thành mục tiêu đó,” người đứng đầu bộ phận tư vấn và lập kế hoạch của Wells Fargo – Michael Liersch nói với CNBC hồi Tháng Giêng.

Đối với Hogue, thử nghiệm hiện tại của anh liên quan đến việc bắt đầu kinh doanh in theo yêu cầu và giao cho những khách hàng có mức lương cao. Theo Liersch, với số tiền từ $10,000 đến $15,000, anh bắt đầu xây dựng một doanh nghiệp cho người khác điều hành trong sáu tháng, chủ yếu sử dụng trí tuệ nhân tạo và tự động hóa.

Hogue cho biết cho đến nay đã có 11 khách hàng trả tiền cho dịch vụ này. Anh dự định cuối cùng sẽ tăng giá, tùy thuộc vào kết quả của những nỗ lực ban đầu này.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: