Chuyện Đông chuyện Tây: Dỏm từ cha tới con!

Thích Chân Quang nhận bằng luật học (Hình: TTPQ)

1.Bằng tiến sĩ của thượng tọa Thích Chân Quang bị xem là siêu tốc, sặc mùi hương khói cúng dường.

Không có tên Vương Tấn Việt (tức Thích Chân Quang) được cấp bằng tốt nghiệp cấp 3. Điều này có nghĩa bằng tốt nghiệp THPT của TCQ là bằng giả. Theo qui định của Bộ GDDT, các văn bằng cấp cho người không đủ điều kiện sẽ bị thu hồi, hủy bỏ.

Vậy thì cái bằng tốt nghiệp THPT, các bằng đại học cũng như bằng Tiến sĩ Luật của Thích Chân Quang chắc chắn sẽ bị vất vào sọt rác.

Rõ là đau cho Thích Chân Quang, đang trên mây bỗng rơi đùng xuống đất. Không biết giấu đâu cho hết nhục. Trăm sự là tại cái nồi cơm điện!

Sự phân bua của Đại học Luật xem ra chẳng thuyết phục được ai. Ai cũng tin cái bằng tiến sĩ của Thích Chân Quang là bằng dỏm. Không phải là giả nhưng là dỏm. Dỏm như giả.

Rốt cuộc, cái bằng tiến sĩ của Thích Chân Quang đích thị là bằng dỏm. Đại học Luật đích thị là đại học dỏm. Và cái Bộ Giáo Dục – Đào Tạo cũng là một cái bộ dỏm. Dỏm ơi là dỏm. Dỏm từ cha tới con!

2.Bị hạn chế rất nhiều, đặc biệt là “màu cờ sắc áo,” thể thao Nga thể hiện thế nào ở Olympics Paris?

Chỉ có 15 vận động viên Nga được dự kỳ Olympics này. Cái “chiến dịch quân sự đặc biệt” của Nga nhằm vào Ukraine đã khiến IOC trừng phạt thể thao Nga khá ư là mạnh tay.

Chiếc huy chương duy nhất mà đoàn Nga đoạt được là huy chương bạc ở nội dung đôi nữ quần vợt. Còn các vận động viên Nga khác từ vật, quần vợt, thể dục dụng cụ… đều rơi rụng từ vòng… gửi xe.

Chung cuộc, đoàn Nga dù có huy chương nhưng không có mặt trên bảng xếp hạng, cứ như nước Nga không hề tồn tại. Nghĩ cho cùng, một quốc gia hiếu chiến không đáng được tồn tại trên Trái Đất!

Biểu tượng Olympic trước Khách sạn de Ville ở Paris, Pháp. (Hình chụp hôm Thứ Hai, ngày 30 Tháng Mười năm 2023, của Adam Davy / PA Images via Getty Images)

3.Một thủ lĩnh Hamas tên Samer al-Haji và người đồng hành vừa thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel nhằm vào chiếc ô tô chở hai người này ở miền Nam Li băng.

Không rõ đây là quan chức cấp cao thứ bao nhiêu của Hamas bị Israel hạ sát kể từ ngày Ismail Haniyeh về chầu Allah. Có cảm tưởng các thủ lĩnh Hamas cứ ló đầu ra là bị Israel làm thịt. Thậm chí không ló đầu ra mà chỉ ở trong phòng như Haniyeh cũng không thoát.

Trong khi phía Hamas thề sẽ trả thù cho các đồng chí của mình bị Israel giết nhưng thực tế chưa hề giết được một quan chức cao cấp nào của Israel, thì những người đứng đầu Hamas cứ thi nhau bị Israel giết hại. Rõ là Israel không cần thề thốt gì nhưng muốn bụp là bụp. Hamas cứ mà liệu hồn. Đùa với Israel là đùa với tử thần.

Yahia Sinwar, tân thủ lĩnh chính trị của Hamas, hiện là kẻ bị Israel truy nã gắt gao nhất. Israel tin rằng ông ta là một trong những kẻ chủ mưu vụ 7 Tháng Mười. Việc Sinwar phải trả nợ máu trước Israel có lẽ là điều khó tránh khỏi. Chỉ là sớm hay muộn mà thôi.

Nếu Sinwar không muốn chết trên giường như Haniyeh hay chết trên ô tô như Samer al-Haji, thì tốt nhất là đừng bao giờ ngủ trên giường hay đi xe ô tô!

4.Theo VietCatholic News, thị trưởng Paris là bà Anne Hidalgo đã “trút cơn thịnh nộ với một tràng những tiếng chửi thề vào những kẻ chỉ trích lễ khai mạc.”

Cụ thể là trong một cuộc phỏng vấn với Le Monde, bà Hidalgo nói: “Chết tiệt những tên phản động, chết tiệt bọn cánh hữu, chết tiệt tất cả những kẻ muốn nhốt chúng ta vào một cuộc chiến tranh chống lại tất cả.”

Bà thị trưởng nổi giận là đúng. Ban Tổ chức Olympic Paris đã xin lỗi mọi người về buổi diễn lễ khai mạc không thành công là đủ rồi. Chỉ bọn chết tiệt mới thích xúm lại chửi rủa, xỉa xói. Đó chính là phe cực hữu, đứng đầu là Marine Le Pen. Việc phe này cứ chĩa mũi dùi công kích có thể hiểu là để giải tỏa nỗi cay cú vì thua đau trong kỳ bầu cử Quốc Hội Pháp vừa qua.

Hidalgo nói bà tự hào về cách lễ khai mạc giới thiệu Paris với thế giới. Điều quan trọng mà phe cực hữu cố tình lờ đi, đó là Olympic Paris diễn ra trong bầu không khí tưng bừng, tươi vui. Các cuộc thi đấu đều đông nghẹt khán giả dù giá vé không hề rẻ. Hãy ghi nhận lời của bà thị trưởng: “Paris là thành phố của mọi quyền tự do. Thành phố này là nơi nương náu của những người LGBTQ+, thành phố nơi mọi người cùng chung sống!”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: