Cựu chủ tịch của Real Madrid qua đời do nhiễm COVID-19

Cựu chủ tịch của Real Madrid, ông Lorenzo Sanz. Hình: Getty Images.

C.L

Cựu chủ tịch của Real Madrid, ông Lorenzo Sanz, qua đời hôm thứ Bảy 22-3 vì nhiễm Covid-19, thọ 76 tuổi.

Kênh CBSSports dẫn lời con trai của ông Sanz, Lorenzo Sans Duran xác nhận trên Twitter bằng tiếng Tây Ban Nha, “Cha tôi vừa qua đời. Thật không đáng khi ông kết thúc cuộc sống theo cách này. Một trong những người giỏi nhất, dũng cảm nhất, làm việc chăm chỉ nhất tôi từng được biết đến rời khỏi chúng tôi. Gia đình và Real Madrid là niềm đam mê của ông ấy. Mẹ tôi và anh chị tôi đã chia sẻ tất cả những giây phút trong đời của anh ấy với niềm tự hào. RIP.”

Ông Sanz có nhiệm kỳ năm năm tại Bernabeu, từ 1995-2000. Vào thời điểm đó, Real Madrid hai lần bước lên đài danh vọng với giải thưởng vô địch Champions League. Đó là vào năm 1998, phá vỡ thời gian đóng băng kéo dài 38 năm và năm 2000. Sau đó đoạt giải La Liga vào năm 1997. Ông là người quyết định ký hợp đồng với các cầu thủ Tây Ban Nha như Davor Suker , Pedrag Mijatovic, Roberto Carlos và Clarence Seedorf.

Theo tờ The Guardian, sau cơn sốt kéo dài tám ngày không suy giảm, ông Sanz phải nhập viện. Bệnh viện đã xét nghiệm và kết quả là ông dương tính với Covid-19. Căn bệnh chết người đang huỷ hoại dân số thế giới đã phá huỷ thận của ông. Ông Sanz qua đời ngày thứ Bảy.

Tính đến hiện tại, Tây Ban Nha có hơn 24.926 trường hợp nhiễm coronavirus, trong đó hơn 300 trường hợp tử vong, 1.612 ca chăm sóc đặc biệt. Chỉ trong một ngày thứ Bảy, số ca nhiễm được ghi nhận đã tăng gần 5.000, 25% so với thứ Sáu 22-3. Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sánchez nói trong bài phát biểu toàn quốc vào tối thứ Bảy rằng điều tồi tệ nhất với đất nước đã xảy ra. Ông Pedro cảnh báo số người chết và các trường hợp nhiễm mới sẽ tiếp tục tăng.

Theo Financial Times, ông Sánchez còn cảnh báo về nguy cơ sụp đổ hệ thống y tế của quốc gia này nếu sự lây lan của dịch bệnh không được kiểm soát. Đồng thời vị Thủ tướng thừa nhận rằng:

“Không giống như một số quốc gia châu Á, xã hội phương Tây đã không chuẩn bị cho đại dịch.”

Tuy nhiên, Financial Times cho biết ông Pedro Sánchez đã từ chối lời đề nghị kêu gọi ông đóng cửa Tây Ban Nha một tuần trước. Ông nói rằng Tây Ban Nha “đã nằm trong các biện pháp cứng rắn nhất ở châu Âu và gần như là thế giới.”

Madrid là thành phố bị ảnh hưởng nặng nề nhất của Tây Ban Nha với 8.921 ca nhiễm, 767 người được chăm sóc đặc biệt và 804 người tử vong.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: