10 khu đô thị ở Florida đang hấp dẫn tầng lớp trung lưu

Miami, Florida. (Hình minh họa: Ryan Parker/Unsplash)

Người Mỹ có nhiều lý do khác nhau để chuyển đi. Đôi khi họ dời nhà vì cần thiết, để tìm không gian cho gia đình đang phát triển hoặc bắt đầu một công việc mới, và một số cá nhân chọn cách ổn định cuộc sống ở một nơi khác.

Theo phân tích của HireAHelper.com về dữ liệu của Cục Thống Kê (Census Bureau) vào năm 2023, việc mong muốn có nhà ở mới hoặc tốt hơn là lý do phổ biến nhất khiến tầng lớp trung di chuyển.

Nghiên cứu phát hiện ra rằng chỉ dưới 9% hộ gia đình Mỹ ở tầng lớp trung lưu 60% số người có thu nhập – những người kiếm được từ $30,000 đến $150,000 một năm – đã dời nhà vào năm 2023. Trong số đó, gần 14% cho biết họ làm như vậy vì muốn có nhà ở mới hoặc tối tân hơn, và khoảng 10% cho biết họ đi tìm nơi ở giá cả phải chăng hơn.

Trong khi 57% hộ gia đình có thu nhập trung bình chuyển đi vẫn ở lại cùng một quận, gần 25% chuyển đến một quận khác trong cùng một tiểu bang. Khoảng 18% đã di chuyển qua ranh giới tiểu bang, HireAHelper cho biết.

Bất kể lý do gì, những người thu nhập trung bình di chuyển đến Florida theo từng nhóm: Năm trong số 10 khu đô thị có mức tăng lớn nhất về người thu nhập trung bình nằm ở Sunshine State. Port St. Lucie, Florida, cho thấy sự gia tăng nhanh nhất của cư dân thuộc tầng lớp trung lưu. HireAHelper phát hiện ra rằng dân số ở đó đã tăng 88%.

Các khu đô thị của Hoa Kỳ nơi người Mỹ thu nhập trung bình đang đổ xô đến. Lưu ý: Cư dân thu nhập trung bình được định nghĩa là những người có thu nhập từ $30,000 đến $150,000 mỗi năm. Nguồn: U.S. Census Bureau.

Florida đặc biệt hấp dẫn đối với người Mỹ thuộc tầng lớp trung lưu do không có thuế thu nhập của tiểu bang và chi phí sinh hoạt thấp hơn so với các tiểu bang ven biển khác.

Tuy nhiên, trong khi nền kinh tế khá bùng nổ đã giúp nơi này đạt vị trí số 5 trong bảng xếp hạng các tiểu bang tốt nhất cho doanh nghiệp vào năm nay của CNBC, chi phí sinh hoạt tăng cao – chủ yếu là do chi phí bảo hiểm nhà tăng vọt – đã làm suy yếu danh tiếng về khả năng chi trả của tiểu bang.

Theo ước tính từ máy tính mức lương đủ sống của viện Massachusetts Institute of Technology, một người lớn độc thân không có con sẽ cần kiếm được khoảng $46,000 một năm để sống thoải mái tại Port St. Lucie. Con số này thấp hơn so với mức lương trung bình hàng năm là $59,400 mà người lao động ở Hoa Kỳ kiếm được trong năm nay, theo Cục Thống Kê Lao Động.

Florida thường được xếp hạng là điểm đến hàng đầu cho những người về hưu và Port St. Lucie là địa điểm thu hút người Mỹ lớn tuổi. Theo Cục Thống Kê Dân Số, hơn 1/5 cư dân ở đó trên 65 tuổi.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: