99 Cents sẽ chấm dứt hoạt động vì khó khăn

(Ảnh: 99 Cents Only Stores )

99 Cents Only cho biết sẽ đóng cửa tất cả các cửa hàng của mình, và công bố kế hoạch kết thúc hoạt động kinh doanh hoàn toàn.

Công ty 99 Cents Only được thành lập vào năm 1982, điều hành 371 cửa hàng trên khắp California, Texas, Arizona và Nevada. Hôm Thứ Năm, công ty chính thức công bố kế hoạch đóng cửa, với lý do khó khăn tài chính xuất phát từ đại dịch, nhu cầu tiêu dùng thay đổi và lạm phát gia tăng.

“Đây là một quyết định cực kỳ khó khăn và không phải là kết quả mà chúng tôi mong đợi,” Mike Simoncic, giám đốc điều hành tạm thời cho biết. “Thật không may, những năm vừa qua đã có những thách thức đáng kể và lâu dài trong môi trường bán lẻ, bao gồm tác động chưa từng có của đại dịch COVID-19, sự thay đổi nhu cầu của người tiêu dùng, mức độ thu hẹp ngày càng tăng, áp lực lạm phát dai dẳng và những trở ngại kinh tế toàn cầu khác… tất cả đều có đã cản trở rất lớn đến khả năng hoạt động của công ty.”

(Ảnh: 99 Cent Cents Only Store)

Việc đóng 99 Cents Only khiến không ít người buồn bã, vì cửa hàng vốn quen thuộc với những người có thu nhập thấp, luôn có hàng giảm giá nổi tiếng với nhiều mặt hàng đa dạng, bao gồm hàng gia dụng, hàng tạp hóa tươi sống, đồ ăn nhẹ, đồ dùng văn phòng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, đồ dùng cho tiệc tùng,…

Hệ thống của 99 Cents Only có khoảng 14,000 công nhân. Công ty cho biết họ đã đạt được thỏa thuận với Hilco Global để thanh lý toàn bộ hàng hóa và xử lý một số đồ nội thất, đồ đạc và thiết bị tại các cửa hàng.

Theo Los Angeles Times, 99 Cents Only được thành lập tại Los Angeles vào năm 1982 bởi David Gold, 99 Cents Only “đi tiên phong trong khái niệm bán lẻ một giá.”

(ảnh: 99 Cents Only Stores )

Trong thời kỳ đó, các cửa hàng một đồng đô la được coi là nơi bán hầu hết các mặt hàng đồ cũ hoặc không được ưa chuộng. Tuy nhiên, Gold nhắm đến việc làm cho các cửa hàng của mình trái ngược với điều đó. Ông muốn các cửa hàng cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng tốt, hữu ích với mức giá bình dân.

Từ những năm 1960 khi người sáng lập công ty, Dave Gold thừa kế một cửa hàng rượu nhỏ ở trung tâm thành phố Los Angeles, ông đã quyết định thử nghiệm bằng cách bán chai rượu ở mức giá cố định là 99 xu. Cuộc thử nghiệm đã thành công ngay lập tức. Dave nghĩ việc bán mọi thứ trong cửa hàng với giá 99 xu sẽ cực kỳ phổ biến.

Vào “Thứ Sáu may mắn” – ngày 13 Tháng Tám năm 1982, Dave và Sherry Gold đã khai trương Cửa hàng 99 Cents Only đầu tiên ở Los Angeles. Để chào mừng lễ khai trương, Dave quyết định bán tivi với giá chỉ 99 xu cho 9 khách hàng đầu tiên của cửa hàng. Hơn 300 người đã có mặt để xếp hàng chờ cửa hàng mở cửa. Dòng người khổng lồ đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông và hơn mười đài truyền hình đã đưa tin về cửa hàng trong ngày đầu tiên. Sự thành công của buổi khai trương đầu tiên này đã truyền cảm hứng cho một truyền thống vẫn tiếp tục cho đến ngày nay, với mỗi cửa hàng mới đều bắt đầu với sự kiện đáng kinh ngạc 99 xu cho tivi và các sản phẩm thú vị khác.

(Ảnh: 99 Cents Only Stores )

Trong phần lớn thời gian tồn tại của công ty, các mặt hàng họ bán vẫn ở mức 99 xu.

Theo tờ Times, điều đó chỉ thay đổi vào năm 2008 khi giá cả buộc phải thay đổi do lạm phát, mức lương tối thiểu cao hơn và chi phí thực phẩm tăng cao.

Năm 2011, 99 Cents Only Stores được bán với giá $1.6 tỷ cho công ty cổ phần tư nhân Ares Management và Ban Đầu Tư Kế Hoạch Hưu Trí Canada. Ngày kết thúc chính thức vẫn chưa được công ty công bố. Việc bán thanh lý sẽ bắt đầu vào Thứ Sáu, ngày 5 Tháng Tư.

“Chúng tôi vô cùng cám ơn những nhân viên, khách hàng, đối tác và cộng đồng tận tâm đã chung tay hỗ trợ 99 Cents Only Stores trong nhiều thập niên,” Simoncic, giám đốc điều hành cho biết.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: