Anh của TNS Elizabeth Warren, cựu chiến binh Việt Nam qua đời vì Covid-19

Bà Warren và anh của mình, ông Donald Reed Herring trong một cuộc phỏng vấn tháng 1-2020. Hình: stripes.com

C.L

Don Reed Herring, người anh lớn của bà Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Elizabeth Warren qua đời vào tối thứ Ba 21-4 sau ba tuần phát hiện nhiễm Covid-19. Bản tin truyền hình CBS News tường thuật vào chiều thứ Năm 23-4.

Ông Herring, 86 tuổi, là một trung tá Không quân lái B-47 và B-52, bay 288 phi vụ trong chiến trường Việt Nam, theo The Globe. Sau 20 năm trong Không quân, năm 1973, ông nghỉ hưu, cấp bậc Trung tá. Sau đó ông mở công ty về chăm sóc xe hơi.

Ông Herring, 86 tuổi, là một phi công máy bay ném bom B-47 và B-52, đã thực hiện 288 đợt bay trong cuộc chiến tại Việt Nam. Hình: Elizabeth Warren’s Twitter

Tôi xin tri ân các y tá và những nhân viên y tế ở tuyến đầu đã chăm sóc cho anh của tôi. Không dễ dàng chút nào khi biết rằng không ai trong gia đình có thể nắm tay của ông và nói ‘I love you’ một lần nữa. Cũng như cũng sẽ không có đám tang để gia đình, những người yêu thương ông ấy được gần gũi nhau thời gian này. Em sẽ nhớ anh nhiều lắm, anh của em.” Bà Warren viết trên Twitter của bà.

Năm 2019, trong cuộc phỏng vấn với The Boston Globe, bà Warren cho biết những người anh của bà phần lớn đều xa rời hào quang chính trường. Thay vào đó, họ ở phía sau, ủng hộ mạnh mẽ sự nghiệp của bà.

Bà Warren, 70 tuổi, là người phụ nữ cuối cùng trong nhóm các ứng cử viên hàng đầu bên Ðảng Dân chủ trong cuộc chạy đua vào Toà Bạch Ốc. Bà cũng là người chỉ trích mạnh mẽ phản ứng của Tổng tống Donald Trump trong cách ứng phó với đại dịch.

Tuynhiên, bà Warren tuyên bố rút lui chỉ một ngày sau khi cựu Thị trưởng New York Michael Bloomberg bước ra khỏi cuộc đua sau thất bại trong ngày “Siêu thứ ba.”

Theo tờ HuffPost, cựu ứng cử viên Tổng thống Mỹ đã không tiết lộ chuyện thành viên trong gia đình, là ông Herring nhiễm Covid-19, cho đến khi ông qua đời.

Ông Don Reed Herringsống ở Norman, Oklahoma, một trong những tiểu bang đang có kế hoạch cho phép các doanh nghiệp “không quan trọng” mở cửa lại mặc dù trường hợp nhiễm coronavirus ở bang này chưa có dấu hiệu giảm.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: