Bé gái 3 tuổi mừng sinh nhật sớm vì không còn sống được lâu

Adalyn và những nàng công chúa là nhân vật trong phim Walt Disney mà bé yêu thích, trong sinh nhật sớm của mình. (ảnh: Tanya Sturm/dreamsandwishesoftn.org)

Có những người tổ chức cưới chạy tang khi biết có ai trong gia đình sắp chết, còn một cô bé sắp lên bốn, được tổ chức sinh nhật sớm vì không ai biết cháu có sống được tới ngày đó hay không.

Đó là bé Adalyn, ba tuổi, hiện đang sống ở Brentwood, Tennessee. Bé đang mang trong người căn bệnh hiểm nghèo với một khối u não ác tính (diffuse intrinsic pontine glioma – DIPG) từ mùa Hè năm 2022, theo Today. Hiện nay, bệnh của Adalyn đã ở giai đoạn cuối, trong khi bé sắp sửa bước sang tuổi mới. Cha mẹ của bé quyết định tổ chức tiệc sinh nhật sớm cho con gái, mà khách mời là công chúa Elsa, Anna và chú người tuyết Olaf từ bộ phim hoạt hình nổi tiếng “Frozen” của hãng phim Walt Disney (là những người hàng xóm của bé) bởi bé rất mê những nhân vật này của Walt Disney.

Bé Adalyn. (ảnh: Tanya Sturm/dreamsandwishesoftn.org)

Ba mẹ của Adalyn là Stephanie và Andrew muốn con gái của mình có được một bữa tiệc sinh nhật lần thứ tư đáng nhớ, nhưng sớm hơn sinh nhật của bé là ngày 31 Tháng Ba. “Chẳng ai biết chắc cháu có còn ở đây với chúng tôi bao lâu, liệu tới sinh nhật của mình, cháu còn tỉnh táo để vui đùa hay không, nên chúng tôi quyết định tổ chức sinh nhật sớm cho cháu,” Stephanie nói với Today.

Cùng những sự trợ giúp từ Tanya Sturm và Dreams and Wishes of Tennessee, bữa tiệc sinh nhật mang chủ đề về các cô công chúa dành riêng cho Adalyn được tổ chức. Sturm, nhà sáng lập của Dreams and Wishes, nói với PEOPLE rằng mục tiêu chính của họ là mong muốn mang lại nhiều niềm vui và những kỷ niệm đẹp cho các em nhỏ cùng gia đình, trong lúc mọi người đang phải cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn. Dreams and Wishes of Tennessee là tổ chức phi lợi nhuận, chuyên ban điều ước cho các cá nhân trong độ tuổi từ 5-21 bị ung thư tái phát.

Một người bạn của Sturm đề nghị sử dụng chính ngôi nhà của cháu bé ở Brentwood để tổ chức bữa tiệc. Sturm cũng nhận được một số đồ đạc được quyên góp, như chiếc váy công chúa, một mái vòm hình người tuyết, cùng nhiều món đồ thú vị khác.

(ảnh: Tanya Sturm/dreamsandwishesoftn.org)

Bố mẹ Adalyn phát hiện bé có những biểu hiện khác thường từ năm ngoái, khi thấy bé thường xuyên vấp ngã, có khi ngã mà không thể tự đứng lên, và gặp khó khăn khi nhắm mở mắt phải. Bé cũng nói hay bị đau đầu. Gia đình cho bé đi khám ở bệnh viện địa phương, ở đây họ chuyển bé đến Children’s Hospital at Vanderbilt ở Nashville. Bé được chẩn đoán là mắc bệnh ung thư.

Trong sáu tuần liên tiếp, ngày nào bé Adalyn cũng phải xạ trị, nhưng bệnh tình không thay đổi.   Theo St. Jude Children’s Hospital, tỷ lệ sống sót do mắc bệnh DIPG là rất thấp và hầu như không có cách chữa trị vào thời điểm này.

Khi được tổ chức tiệc sinh nhật, bé Adalyn rất bất ngờ, sung sướng đến nỗi không nói nên lời. Hơn 40 người tham dự ngày đặc biệt này của Adalyn, cùng Adalyn chiêm ngưỡng nghệ thuật tạo hình từ bong bóng, tạo ra kiệt tác có hình tượng từ nhân vật công chúa Ariel trong bộ phim hoạt hình ‘The Little Mermaid’ của hãng phim Walt Disney.

Thực đơn hấp dẫn trong bữa tiệc bao gồm những món yêu thích và phù hợp với trẻ em như thịt viên, mì ống kèm pho mát, xúc xích và gà viên chiên Chick-fil-A, và tất nhiên là không thể thiếu những món yêu thích của Adalyn, như bánh nhân chanh và một chiếc “bánh cưới” do chính tay cô bé cùng bố Andrew cùng nhau làm.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: