BT Tài chính: Tiền trợ cấp $600 có thể đến trong tuần sau

H.C.

Như tin đã đưa, tối nay thứ Hai 21-12, Quốc hội đã chính thức thông qua dự luật kích thích kinh tế và trợ cấp chống Covid-19 có giá trị gần 900 tỷ Mỹ kim để giúp các gia đình và doanh nghiệp Mỹ đang vật lộn với hậu quả nhân mạng và kinh tế của đại dịch cúm Vũ Hán.

Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin cho biết tiền trợ cấp trực tiếp 600 Mỹ kim/người có thể đến tay một số người dân Mỹ sớm nhất vào tuần sau.

Gói trợ cấp được chờ đợi đã lâu này là một phần trong ngân sách 2.3 ngàn tỷ Mỹ kim duyệt chi cho hoạt động của chính phủ đến ngày 30-09 năm sau; trong đó ngân sách thường niên của chính phủ là 1.4 ngàn tỷ Mỹ kim; gói trợ giúp kinh tế chống dịch là 900 tỷ Mỹ kim. Hai khoản chi chính của gói hỗ trợ này là trợ cấp trực tiếp 600 Mỹ kim cho mọi người Mỹ trưởng thành và trẻ em có thu nhập hàng năm dưới 75,000 Mỹ kim hoặc 150,000 Mỹ kim cho một cặp vợ chồng khai thuế chung; và trợ cấp thất nghiệp 300 Mỹ kim/tuần/người. Xem chi tiết về gói hỗ trợ tại đây.

Dù quy mô gói hỗ trợ lần này chỉ bằng gần một nửa so với gói hỗ trợ 2.2 ngàn tỷ Mỹ kim theo đạo luật CARES hồi tháng Ba, đây vẫn là một trong những biện pháp kích thích kinh tế lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ.

“Tôi hy vọng chúng tôi sẽ phát tiền ra vào đầu tuần tới – 2,400 Mỹ kim cho mỗi gia đình bốn người – sự trợ giúp quá cần thiết và đúng lúc cho những ngày lễ tết sắp tới,” ông Mnuchin nói trên đài CNBC. “Tôi nghĩ nó sẽ giúp đưa chúng ta tới chỗ phục hồi”.

Tuy vậy có một số thượng nghị sĩ không tán thành dự luật hỗ trợ. Các thượng nghị sĩ Marsha Blackburn của Tennessee, Ted Cruz của Texas, Ron Johnson của Wisconsin, Mike Lee của Utah, Rand Paul của Kentucky và Rick Scott của Florida đã bỏ phiếu chống trong cuộc bỏ phiếu tại Thượng viện với kết quả 92-6. Dự luật đã được chuyển sang tòa Bạch ốc để Tổng thống Trump ký ban hành.

Tổng thống đắc cử Joe Biden nói rằng đạo luật này chỉ mới là bắt đầu và sẽ có thêm sự hỗ trợ, đặc biệt là cho chính quyền các tiểu bang và địa phương, sau khi ông nhậm chức tổng thống vào tháng tới.

(theo New York Times)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: