Các trường đại học khởi động Tháng Di Sản AAPI

Rapper MC Jin và con trai phát biểu tại cuộc meeting chống lại sự căm thù ở Columbus Park vào ngày 21 Tháng Ba 2021 ở khu phố Tàu Manhattan, New York. Nạn căm thù người Á châu xảy ra ở New York và các nơi khác trên toàn quốc và sau vụ tấn công ở Atlanta, Georgia vào ngày 16 Tháng Ba 2021 khiến tám người chết, trong đó có sáu phụ nữ gốc Á châu. (Hình Alexi Rosenfeld / Getty Images)

Các trường đại học và cao đẳng Hoa Kỳ đang kỷ niệm Tháng Di Sản AAPI (Asian American Pacific Islander – Người Mỹ gốc Châu Á Thái Bình Dương) trong Tháng Tư.

Tháng Di Sản AAPI nhằm ghi nhận lịch sử và những thách thức của cộng đồng thiểu số đa dạng.

Các tổ chức giáo dục trên khắp nước Mỹ, như University of Southern California (USC), Fresno City College, Syracuse University (SU) và Yale University, đang mời các diễn giả khách mời và tổ chức nhiều hoạt động tôn vinh ẩm thực, âm nhạc và khiêu vũ của cộng đồng AAPI.

Mặc dù Tháng Di Sản AAPI, được liên bang chỉ định từ năm 1992, được tổ chức trên toàn quốc vào Tháng Năm, các trường đại học vẫn tổ chức lễ này vào Tháng Tư trước khi học sinh nghỉ hè. Việc chỉ định này công nhận những đóng góp và ảnh hưởng của AAPI, đồng thời tôn vinh văn hóa và thành tựu của tầng lớp này.

Khoảng 1,000 người tham dự đã tập trung tại lễ khai mạc USC vào ngày 2 Tháng Ba với sự góp mặt của các vũ công sư tử Trung Quốc và các diễn giả nổi bật, chẳng hạn như nhà sản xuất phim Nina Yang Bongiovi, người được biết đến với việc sản xuất “Fruitvale Station” và “Songs My Brother Taught Me.”

Sự kiện có chủ đề “Hand in Hand” (Tay Trong Tay) nhấn mạnh sự đoàn kết trong cộng đồng AAPI mặc dù có nền tảng đa dạng. Các diễn giả đã thảo luận về những thách thức lịch sử, chẳng hạn như luật phân biệt đối xử và sự loại trừ của người Mỹ gốc Nhật Bản trong Thế Chiến Thứ Hai, nhấn mạnh tầm quan trọng của sự đoàn kết.

Lãnh đạo Thượng viện Chuck Schumer giơ tấm biển “Ngừng căm thù người Á châu” tại cuộc meeting chống lại sự căm thù ở Columbus Park vào ngày 21 Tháng Ba 2021 ở khu phố Tàu Manhattan, New York. Cuộc biểu tình thể hiện sự đoàn kết phản ứng sự gia tăng tội ác thù địch chống lại cộng đồng Á châu kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát vào năm 2020. (Hình: Michael M. Santiago / Getty Images)

Tại Yale University, hơn 300 sinh viên được nghe Celine Song, đạo diễn của phim “Past Lives” – người nêu bật những thách thức trong việc tạo ra một bộ phim song ngữ trong ngành và nguồn cảm hứng đằng sau tác phẩm của cô, sau đó là màn trình diễn từ đội trống và múa theo phong cách truyền thống Nam Hàn của Yale University.

Fresno City College và SU chuẩn bị khởi động Tháng Di Sản AAPI của họ trong tuần này với một loạt sự kiện và buổi biểu diễn của sinh viên, đồng thời tiếp theo là các bài phát biểu quan trọng được lên lịch trong suốt Tháng Tư.

SU đang tổ chức một cuộc thảo luận với nữ diễn viên Sherry Cola và nhà báo Sandhya Bathija. Fresno City College sẽ đón tiếp tác giả kiêm nhà báo Jose Antonio Vargas cùng các nhà làm phim – Josh Chuck và Mike Siv.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: