California: 1,000 người đang mắc kẹt trong Death Valley National Park

Nơi nguy hiểm lại thu hút nhiều người tới tham quan. Hình chụp tại Death Valley National Park, California. (ảnh: David Becker / Getty Images)

Các quan chức công viên cho biết, lũ quét gây ra do trận mưa gần như kỷ lục hôm Thứ Sáu, 5 Tháng Tám, tại Death Valley National Park, khiến gần 1.000 người đang bị mắc kẹt bên trong công viên.

Death Valley National Park nằm ở sa mạc Mojave, miền đông California, là một trong những điểm nóng nhất, khô hạn nhất trên Trái đất, phải tạm thời đóng cửa, các quan chức công viên cho biết. Theo Reuters.

Death Valley National Park – một trong những điểm thu hút khách du lịch ở California. (ảnh: David Becker / Getty Images)

Có khoảng 60 chiếc xe của khách tham quan công viên và nhân viên bị chôn vùi trong đống đổ nát dài vài mét tại Inn at Death Valley – một khách sạn cổ, sang trọng gần trụ sở công viên ở Furnace Creek.

Nước lũ cũng đẩy những xe hơi đậu gần đó dính liền với nhau, xô đẩy các phương tiện và cuốn trôi nhiều cơ sở vật chất, một số phòng khách sạn và văn phòng kinh doanh. Không có ai bị thương, nhưng khoảng 500 du khách và 500 nhân viên công viên không thể rời công viên vì tất cả các con đường ra vào công viên đều bị đóng cửa.

Người phát ngôn công viên Amy Wines cho biết trận mưa xối xả có mực nước mưa 1.46 inch (3.7 cm) tại Furnace Creek, gần khớp với kỷ lục trước đó là 1.47 inch từ trận mưa như trút vào năm 1988. Tại đây vào Tháng 8 năm 2004, cũng nhằm ngày Thứ Sáu, một trận lũ lớn cuốn trôi hai người, và công viên phải đóng cửa trong vòng 10 ngày, theo Wines.

Mọi người chụp hình ở nhiệt kế ghi nhiệt độ 133 độ F / 56 độ C tại Trung tâm du khách Furnace Creek vào ngày 11 Tháng Bảy 2021 trong Death Valley National Park, California. (ảnh: David Becker / Getty Images)

Vì có lượng mưa trung bình 2.2 inch mỗi năm, khiến Death Valley National Park trở thành nơi khô hạn nhất ở Bắc Mỹ. Furnace Creek giữ kỷ lục về nhiệt độ cao nhất từng được ghi nhận trên Trái đất, 134 độ F (56.7 độ C), Wines cho biết.

Dự báo những ngày tới ​​sẽ không có mưa gió mùa nữa, nhưng có thể có những trận mưa rào. Chưa có thông tin gì về việc công viên sẽ mở cửa lại vào ngày nào.

Đọc thêm:

-Tennessee: Một phụ nữ bị nước cuốn ngay sau khi quay cảnh lũ lụt tại nhà

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: