California cung cấp bảo hiểm đáng tin cậy và giá phải chăng

(Hình minh họa: Scott Graham/Unsplash)

Ủy Ban Bảo hiểm California vừa công bố hiện đại hóa Kế hoạch FAIR, để củng cố chương trình cho những người phụ thuộc vào hệ thống này nhằm có phạm vi bảo hiểm đáng tin cậy và giá cả phải chăng.

Kế hoạch FAIR với tính minh bạch được cải thiện, ổn định tài chính và phạm vi bảo hiểm mở rộng; điều này tuân theo sắc lệnh hành pháp và đề xuất lập pháp của Thống Đốc Gavin Newsom nhằm củng cố thị trường cho người tiêu dùng.

“Chiến lược toàn diện của California là giải quyết cuộc khủng hoảng kéo dài hàng thập niên này để cung cấp cho mọi người bảo hiểm đáng tin cậy và giá cả phải chăng mà họ cần. Việc củng cố Kế hoạch FAIR của tiểu bang là ưu tiên chính và những nâng cấp này sẽ giúp ổn định toàn bộ thị trường đồng thời mang lại sự ổn định hơn cho những người phụ thuộc.”

Một điều khoản pháp lý ràng buộc Kế hoạch FAIR được ban hành hoạt động mới trong vòng 30 ngày, thực hiện kế hoạch cung cấp cho chủ nhà, người tiêu dùng và chủ doanh nghiệp:

Mở rộng phạm vi bảo hiểm: Thiết lập tùy chọn bảo hiểm thương mại “giá trị cao” mới với hạn mức lên tới $20 triệu cho mỗi nhà, cùng với các khoản tăng trước đây cho các chính sách dân cư.

Ổn định tài chính: Tạo ra một công thức tài chính hợp lý để bảo vệ thị trường trong các tình huống mất mát cực độ.

Cải thiện tính minh bạch: Yêu cầu tăng cường báo cáo công khai về hoạt động của Kế hoạch FAIR và số liệu dịch vụ khách hàng.

Đây là một phần trong Chiến lược bảo hiểm bền vững, một gói cải cách nhằm củng cố thị trường của California và duy trì các biện pháp bảo vệ người tiêu dùng một cách mạnh mẽ.

Hiệp hội Kế hoạch FAIR California được thành lập theo luật định vào năm 1968 đáp ứng nhu cầu của những chủ nhà ở California không thể tìm thấy bảo hiểm trên thị trường truyền thống. Kế hoạch FAIR không phải là một cơ quan nhà nước, cũng không phải là một tổ chức công, mà là một quỹ bảo hiểm hỏa hoạn được hợp nhất bao gồm tất cả các công ty bảo hiểm được cấp phép kinh doanh tài sản/thương vong tại California.

Vào Tháng Chín năm ngoái, Thống Đốc Newsom ký một sắc lệnh hành pháp thúc giục hành động nhanh chóng để giải quyết các vấn đề với thị trường bảo hiểm và mở rộng các lựa chọn bảo hiểm cho người tiêu dùng, đồng thời duy trì các biện pháp bảo vệ người tiêu dùng mạnh mẽ và giữ cho các gói bảo hiểm có giá cả phải chăng.

Vào Tháng Năm vừa qua, chính quyền Newsom công bố một đề xuất nhằm tăng tính minh bạch và tốc độ phê duyệt đơn xin thay đổi mức phí, đồng thời vẫn nhất quán với các biện pháp bảo vệ người tiêu dùng theo Đề xuất 103 khỏi mức phí bảo hiểm quá cao, không đủ và phân biệt đối xử không công bằng.

Mức phí bảo hiểm trên toàn quốc đã tăng do tác động của cuộc khủng hoảng khí hậu. Mức phí của California thấp hơn mức trung bình toàn quốc và thấp hơn đáng kể so với một số tiểu bang khác, với chi phí trung bình hàng năm cho những ngôi nhà trị giá $300,000 là: Toàn quốc: $2,601; California: $1,405; Texas: $3,851; Florida: $4,419.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: