California đạt thỏa thuận tài trợ $250 triệu cho ngành truyền thông

Trang web của Ethnic Media Services – tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại California hợp tác với 2,000 cơ quan truyền thông dân tộc trên toàn quốc, trong đó có hơn 300 cơ quan báo chí tại California. (Hình chụp qua website)

Nghị viên Buffy Wicks (D-Oakland) tác giả AB 886, vừa đạt được thỏa thuận giữa các công ty công nghệ lớn và ngành truyền thông California với sự hỗ trợ của Ethnic Media Services (EMS) và California Black Media. Theo thông báo từ EMS.

Thỏa thuận này sẽ cung cấp $250 triệu tài trợ công-tư  cho tất cả các nhà báo trên toàn tiểu bang trong 5 năm tới.

“California là nơi tập trung nhiều nhất các hãng tin đa ngôn ngữ phục vụ cộng đồng người nhập cư và dân tộc tại Hoa Kỳ. Quan hệ đối tác công tư đột phá này nhằm hỗ trợ báo chí địa phương mang lại sự công nhận đáng hoan nghênh về vai trò không thể thiếu của ngành truyền thông dân tộc trong việc kết nối các cộng đồng đa dạng này với nhau và với phạm vi công cộng rộng lớn hơn,” Bà Sandy Close, giám đốc EMS nói.

EMS là tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại California hợp tác với 2,000 cơ quan truyền thông dân tộc trên toàn quốc, trong đó có hơn 300 cơ quan báo chí tại California.

“Đây là đại diện cho mô hình truyền thông công bằng cho toàn quốc,” ông Julian Do, đồng giám đốc EMS cho biết thêm.

“California đang dẫn đầu với khoản đầu tư đầu tiên trong cả nước này để bảo vệ báo chí và duy trì báo chí chất lượng. Quỹ này sẽ giúp các cơ quan truyền thông và nhà báo thích nghi với bối cảnh thay đổi bằng các công cụ và nguồn tài trợ mới để nắm bắt các công nghệ mới nổi,” Regina Wilson, giám đốc điều hành California Black Media cho biết. “Điều này đặc biệt hữu ích đối với phương tiện truyền thông dân tộc và cộng đồng, chủ yếu bao gồm các doanh nghiệp gia đình thiếu nguồn lực nhưng có mối liên hệ chặt chẽ nhất với cộng đồng của họ.”

Cũng theo thông báo từ EMS, Nghị Viên Buffy Wicks công bố việc thành lập quan hệ đối tác đầu tiên trên toàn quốc với tiểu bang, các nhà xuất bản tin tức, các công ty công nghệ lớn và tổ chức từ thiện, công bố một cặp sáng kiến ​​kéo dài nhiều năm để cung cấp hỗ trợ tài chính liên tục cho các tòa soạn trên khắp California và ra mắt Chương trình tăng tốc AI quốc gia.

Thống Đốc Gavin Newsom cho biết: “Thỏa thuận này là bước đột phá lớn trong việc đảm bảo sự tồn tại của các tòa soạn và củng cố báo chí địa phương trên khắp California nhằm tận dụng các nguồn lực đáng kể của ngành công nghệ mà không áp đặt thêm thuế cho người dân California. Thỏa thuận này không chỉ cung cấp kinh phí hỗ trợ hàng trăm nhà báo mới mà còn giúp xây dựng lại đội ngũ báo chí năng động và mạnh mẽ của California trong nhiều năm tới, củng cố vai trò quan trọng của báo chí trong nền dân chủ của chúng ta.”

Các nhà xuất bản tin tức California sẽ được thụ hưởng Quỹ chuyển đổi tin tức, do trường báo chí UC Berkeley quản lý, cung cấp nguồn tài chính để bảo tồn và mở rộng báo chí có trụ sở tại California. Nguồn tài trợ sẽ bao gồm các khoản đóng góp từ các nền tảng công nghệ và Tiểu bang California, hỗ trợ các khoản đầu tư mới sáng tạo nhằm thúc đẩy báo chí địa phương. Nguồn tài trợ sẽ hỗ trợ các tổ chức tin tức địa phương và tiểu bang có trụ sở tại California, đặc biệt là những tổ chức phục vụ các vùng sa mạc tin tức địa phương của California, các cộng đồng chưa được phục vụ và đại diện chưa đầy đủ, và các hãng tin ưu tiên đưa tin về California.

“Một nền báo chí mạnh mẽ là trụ cột chính của nền dân chủ và chúng tôi tự hào được tham gia vào quan hệ đối tác này để sử dụng AI nhằm hỗ trợ báo chí địa phương trên khắp California,” Jason Kwon, giám đốc chiến lược của OpenAI cho biết. “Sáng kiến ​​này dựa trên công trình lâu dài của chúng tôi nhằm giúp các tòa soạn và nhà báo trên toàn thế giới tận dụng AI để cải thiện quy trình làm việc, kết nối người dùng tốt hơn với nội dung chất lượng và giúp các tổ chức tin tức định hình tương lai của công nghệ mới nổi này,”

Mọi công việc sẽ bắt đầu ngay để xây dựng chương trình cho cả hai sáng kiến, dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động vào năm 2025.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quà cho Mẹ
Lễ Vu Lan, mùa báo hiếu, cô giáo Thúy giải thích ý nghĩa của mùa lễ đặc biệt này và hướng dẫn học trò làm món quà cho mẹ. Sau…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: