California đầu tư $789 triệu xây nhà mới và cơ sở hạ tầng

Redondo Beach-California. (Hình minh họa: Paul Hanaoka/Unsplash)

Ngày 23 Tháng Tám, văn phòng Thống Đốc Gavin Newsom gửi thông cáo báo chí cho biết 24 dự án tại 20 cộng đồng ở California sẽ nhận được hơn $789 triệu để xây dựng nhà ở và các dự án bền vững.

24 dự án tại 20 cộng đồng ở California sẽ nhận được hơn $789 triệu để xây dựng nhà ở và các dự án bền vững, chẳng hạn như phương tiện giao thông công cộng, đường dành cho xe đạp và đi bộ. Nguồn tài trợ này được cung cấp thông qua chương trình Nhà ở giá rẻ và Cộng đồng bền vững (Affordable Housing and Sustainable Communities- AHSC) của tiểu bang.

“Chúng ta không thể giải quyết cuộc khủng hoảng vô gia cư nếu không tạo ra những ngôi nhà giá rẻ mới. $789 tái đầu tư này thông qua nguồn tài trợ theo chương trình giới hạn và trao đổi để xây dựng các cộng đồng thịnh vượng và giá cả phải chăng cho các gia đình California. Bằng cách tạo ra các cộng đồng đáng sống với các lựa chọn giao thông bền vững, chúng tôi có thể đáp ứng cả mục tiêu khí hậu của tiểu bang và mục tiêu cung cấp nhà ở giá rẻ cho mọi cư dân California,” Thống Đốc Gavin Newsom cho biết.

Nguồn tài trợ sẽ dùng để xây dựng 2,483 ngôi nhà mới, hạn chế tiền thuê nhà như một phần của 24 dự án nhà ở giá rẻ khác nhau, với hơn hai phần ba số nhà dành riêng cho các cộng đồng có thu nhập thấp.

Các dự án này nằm ở 20 cộng đồng trên toàn tiểu bang bao gồm các thành phố Berkeley, El Cerrito, Healdsburg, Hemet, Inglewood, King City, Livingston, Long Beach, Los Angeles, Oakland, Oceanside, Oxnard, Red Bluff, Sacramento, San Bernardino, San Diego, San Francisco, San Jose, Walnut Creek và Los Angeles County.

Ngoài việc tạo ra nhà ở, 24 dự án này cũng sẽ hỗ trợ mua 52 phương tiện giao thông công cộng không phát thải mới, lắp đặt khoảng 100 trạm xe buýt mới, xây dựng khoảng 60 dặm đường dành cho xe đạp, cũng như sửa chữa và xây dựng hơn 60 dặm vỉa hè để tạo ra những lối đi an toàn và dễ tiếp cận.

Chương trình AHSC được Bộ Nhà Ở Và Phát Triển Cộng Đồng California triển khai. Đây là một phần của California Climate Investments – chương trình sử dụng hàng tỷ đôla của Cap-and-Trade để giảm phát thải khí nhà kính, củng cố nền kinh tế và cải thiện sức khỏe cộng đồng cũng như môi trường, đặc biệt là ở những cộng đồng thiệt thòi.

Chương trình Cap-and-Trade cũng tạo ra động lực tài chính để các ngành công nghiệp đầu tư vào công nghệ sạch và phát triển các cách sáng tạo để giảm ô nhiễm. Các dự án của California Climate Investments bao gồm nhà ở giá rẻ, năng lượng tái tạo, giao thông công cộng, xe không phát thải, phục hồi môi trường, nông nghiệp bền vững hơn, tái chế và nhiều hơn nữa.

Kể từ khi nhậm chức, Thống Đốc Newsom đã đầu tư hơn $40 tỷ để thúc đẩy nhà ở giá rẻ và hơn $27 tỷ giải quyết tình trạng vô gia cư. Thông báo tài trợ hôm nay theo sau lệnh hành pháp gần đây của Thống Đốc Newsom, trong đó có một số nội dung, kêu gọi các chính quyền địa phương sử dụng nguồn tài trợ chưa từng có của tiểu bang để giải quyết các khu trại mất vệ sinh và nguy hiểm trong cộng đồng và cung cấp cho những người vô gia cư các dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ mà họ cần.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: