California dùng GenAI giải quyết khủng hoảng nhà ở và vô gia cư

(Hình minh họa: Steve Johnson/Unsplash)

Ngày 5 Tháng Chín, Thống Đốc Newsom công bố một nỗ lực mới của tiểu bang nhằm khám phá cách trí tuệ nhân tạo tạo sinh (GenAI) để giải quyết cuộc khủng hoảng nhà ở và tình trạng vô gia cư, cũng như hỗ trợ phân tích tài chính cho ngân sách tiểu bang.

Tiểu bang đang mời các nhà phát triển tạo ra và trình bày các giải pháp AI sáng tạo cho những thách thức này do các cơ quan tiểu bang xác định vì lợi ích của người dân California.

“Là nơi khai sinh ra ngành công nghệ và là nền kinh tế lớn thứ năm trên thế giới, California không ngại đầu tư vào các tiến bộ. Chúng tôi sẽ triển khai mọi công cụ để giải quyết một số vấn đề nan giải nhất của thời đại, bao gồm cuộc khủng hoảng nhà ở và tình trạng vô gia cư. California có công nghệ và tinh thần sáng tạo, hãy sử dụng vì lợi ích cộng đồng,” Thống Đốc Newsom cho biết trong thông cáo báo chí.

Các bước đầu tiên trong quy trình để có thể áp dụng GenAI nhằm giải quyết các vấn đề sau đây do các cơ quan tiểu bang xác định:

Giảm tình trạng vô gia cư và kết nối mọi người với phương pháp điều trị bằng cách xác định tốt hơn nơi trú ẩn và giường điều trị có sẵn, với các giải pháp GenAI cho một công cụ di động mà các khu vực pháp lý địa phương có thể sử dụng để truy cập thời gian thực vào điều trị và tình trạng giường trú ẩn.

Tạo nhà ở với nhiều dữ liệu và trách nhiệm giải trình bằng cách tạo ra những hiểu biết rõ ràng hơn về các quyết định cấp phép và phát triển tại địa phương và triển khai các công cụ để hỗ trợ mọi cộng đồng xây dựng đủ nhà cho tất cả cư dân, bao gồm cả những nhóm dân số dễ bị tổn thương.

Hỗ trợ ngân sách tiểu bang bằng cách giúp các nhà phân tích ngân sách tiểu bang có chính sách nhanh hơn và hiệu quả hơn, phân tích tài chính trên các chương trình của tiểu bang và các chính sách để làm nổi bật các nhu cầu chung và các cơ hội trên toàn tiểu bang để triển khai hiệu quả hơn các nguồn lực ngân sách của tiểu bang.

Những thách thức này diễn ra sau thông báo vào Tháng Năm của tiểu bang về quan hệ đối tác với các công ty hàng đầu cho năm thách thức cụ thể đang tìm kiếm các giải pháp GenAI, bao gồm các bằng chứng khái niệm mới để khám phá cách GenAI có thể giúp giải quyết các thách thức như tắc nghẽn giao thông và khả năng tiếp cận ngôn ngữ,…

Đầu tháng này, Thống Đốc Newsom công bố quan hệ đối tác đầu tiên thuộc loại này với NVIDIA để hợp tác trong các nỗ lực AI tiên tiến nhằm hỗ trợ học sinh, nhà giáo dục và người lao động học các kỹ năng mới.

Vào ngày 26 tháng 9, tiểu bang sẽ tổ chức các buổi trình diễn về các khả năng chức năng mới nhất của các công cụ GenAI của họ liên quan đến các tuyên bố thách thức này.

California đang dẫn đầu trong việc áp dụng và phát triển các công nghệ GenAI. GenAI đang thay đổi thế giới và California sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc định hình tương lai đó.

Hồi đầu năm nay, thống đốc triệu tập hội nghị thượng đỉnh về GenAI với các nhà lãnh đạo từ nhiều ngành công nghiệp – bao gồm công nghệ, lao động, chính phủ và học viện – để thảo luận về cách tiểu bang có thể sử dụng tốt nhất công nghệ mang tính chuyển đổi này nhằm phục vụ tốt hơn cho người dân California.

California là nơi có 32 trong số 50 công ty GenAI hàng đầu thế giới, các tổ chức nghiên cứu và giáo dục có tác động cao và một phần tư bằng sáng chế và bài báo hội nghị về công nghệ này.

Các cơ quan và sở ban ngành của tiểu bang bắt đầu phân tích các ứng dụng tiềm năng cho GenAI và phát triển những thách thức quan trọng trong chính quyền tiểu bang, đặc biệt tập trung vào các vấn đề tác động đến nhóm dân số dễ bị tổn thương.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: