California: Em bé 5 tuổi bị nước lũ cuốn khỏi vòng tay mẹ

Bé Kyle mặc chiếc áo hôm bị nước lũ cuốn trôi – Ảnh: GoFundMe

Đó là ngày đau buồn nhất của vợ chồng Brian Doan và Lindsy Doan, khi Kyle, đứa con trai 5 tuổi của họ bị lũ cuốn trôi gần San Miguel, California, vào hôm Thứ Hai, Chín Tháng Giếng.

Ông Doan kể, bình thường chiếc Chevrolet Traverse nặng 4.000 pound của gia đình dễ dàng vượt qua bất kỳ dòng chảy nào từ Lạch San Marcos. Nhưng ngày hôm đó, chỉ có hai mẹ con Lindsy và Kyle trên xe, và dòng nước lũ ào ạt đổ về đã nhanh chóng cuốn chiếc xe vào con lạch, và sau đó nó kẹt lại vào một cái cây.

Lindsy kể với chồng cô rằng lúc đó cô bảo Kyle tháo dây an toàn và để lại ba lô. Cô ấy nói với con rằng họ sẽ ra khỏi xe qua cửa trước, nơi cô có thể đưa con đến bám được cái cây chờ cứu hộ.

Lúc đó cậu bé Kyle còn động viên mẹ: “Mẹ ơi! Mẹ đừng lo. Không sao đâu. Mẹ đừng hoảng loạn nhé!”

Lindsy mở cửa và gồng mình chống lại dòng nước lũ chảy siết. Một tay cô giữ lấy cái cây, tay kia cố gắng kéo Kyle ra ngoài. Lúc đó rác rưởi dâng lên cùng nước lũ đánh vào cánh tay cô khiến cô phải giữ con thật chặt. Sau đó một dợt sóng đẩy mạnh cô vào cái cây, và Kyle rời khỏi cô lúc nào cô không biết.

cô dùng một tay kéo Kyle ra ngoài trong khi tay kia giữ lấy cái cây. Dòng nước mang theo đất sét và mảnh vụn từ lòng sông, vặn vẹo cánh tay cô một cách vụng về và thử khả năng cầm nắm của cô. Sau đó, con lạch đẩy mạnh tay cô ấy vào cái cây, và Kyle đã biến mất.

Lindsy la hét cầu cứu. Người dân gần đó chạy tới cứu người mẹ đang hoảng loạn trong nước lũ nhưng không thể tiếp cận bé Kyle.

Ông Doan cho rằng những người dân đã làm hết sức có thể. “Vợ tôi cảm thấy tội lỗi và đau khổ. Cô ấy nói thà họ cứu được con còn hơn cứu cô, nhưng tôi biết họ không thể”.

Theo ông Doan, vợ ông đã quyết định đúng khi rời khỏi xe cùng với con. Nếu họ ở trong xe, có lẽ cả hai cùng thiệt mạng vì chiếc xe sau đó được tìm thấy trong tình trạng bị lật ngược, đầy bùn đất và rác rưởi.

Trang GoFundMe quyên góp tiền giúp gia đình bé Kyle Doan – Chụp màn hình

Công tác tìm kiếm bé Kyle được thực hiện ngay sau đó. Vào Thứ Ba (10 Tháng Giêng), Katarena Messer, một người bạn của gia đình, đã thành lập một trang gây quỹ trên GoFundMe và tổ chức các đội tìm kiếm tình nguyện. Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt San Luis Obispo đã sử dụng máy bay không người lái và các đội tìm kiếm được đào tạo để tìm người dưới nước. Nước từ từ rút đi, để lại vùng đất ẩm ướt và lầy lội, nơi chỉ vài ngày trước khi khô cằn vì hạn hán kéo dài nhiều năm.

Đến Thứ Tư (11 Tháng Giêng), chiến dịch gây quỹ đã đạt được mục tiêu 10.000 đô la và Messer đã thành lập một nhóm cộng đồng trên Facebook có tên “Mang Kyle về nhà”, nhóm này nhanh chóng tăng lên hơn 3.000 người. Cô và hàng chục tình nguyện viên tìm kiếm dọc theo con lạch, thường đi theo cặp vì điều kiện vẫn còn nguy hiểm.

Đến tối Thứ Tư theo giờ địa phương, hơn 100 nhân viên Vệ binh Quốc gia đã tham gia đội tìm kiếm hiện bao gồm các thợ lặn được đào tạo, các đơn vị K-9 và các thành viên của các sở cảnh sát lân cận.

Brian cho biết gia đình rất biết ơn sự hỗ trợ của cộng đồng và đội tìm kiếm của chính phủ. Thế nhưng đến tối hôm đó cuộc tìm kiếm phải tạm ngưng vì tầm nhìn rất hạn chế, có thể gây nguy hiểm cho đội tìm kiếm.

Cả hai vợ chồng Brian và Lindsy chỉ biết ôm nhau dõi về màn đêm với bao nỗi lo lắng. Họ không thể ăn uống và chợp mắt vì nghĩ đến đứa con trai của họ vẫn đang ở đâu đó ngoài kia, lạnh lẽo và đói khát.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: