California: số ca nhiễm coronavirus tăng cao trở lại

Dịch Covid-19 đã cướp đi mạng sống của gần nửa triệu người trên toàn cầu. Ảnh website của ĐH Johns Hopkins chiều 24-6-2020

H.C.

Bộ Y tế tiểu bang California thông báo hôm nay thứ Tư, California đã có hai ngày liên tiếp số trường hợp nhiễm coronavirus tăng cao đột ngột, cùng xu hướng với các tiểu bang Arizona, Texas và Florida.

California ghi nhận có thêm 7.149 trường hợp nhiễm virus trong ngày thứ Ba, tăng 69% so với con số 5.019 trường hợp của ngày trước đó và đưa tổng số người nhiễm coronavirus của tiểu bang lên 190.222 người.

Phân tích của hãng tin CNBC dựa trên dữ liệu của Đại học Johns Hopkins cho thấy California là một trong 30 tiểu bang có số trường hợp nhiễm virus tăng thêm 5% hoặc cao hơn so với mức trung bình bảy ngày. Con số trung bình số người nhiễm bệnh trong tuần này của California tăng tới 46% so với tuần trước, là một dấu hiệu rất đáng lo ngại.

Trong khi số ca nhiễm hàng ngày tăng, tiểu bang California cũng đẩy mạnh công tác xét nghiệm. Thống đốc Gavin Newson cho biết, trong 24 giờ qua tiểu bang đã xét nghiệm gần 96.000 trường hợp và tỷ lệ người bị dương tính với coronavirus cũng tăng nhẹ so với mức trung bình 14 ngày qua là 5,1%. “Tôi muốn nhắc nhở mọi người chúng ta vẫn còn trong giai đoạn đầu của đại dịch. Tôi muốn nhắc mọi người rằng quyết định cá nhân của các bạn rất quan trọng, mạnh mẽ và hiệu quả [trong việc chống dịch]”, ông Newsom nói.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: